Tổng kết trị liệu nhóm số 19: Gieo hạt hạnh phúc

Có gieo ắt có gặt. Gieo nhân nào gặt quả nấy. Chúng ta sẽ gặt quả táo nếu chúng ta gieo hạt quả táo. Chúng ta sẽ gặt nhiều quả ngọt nếu chúng ta biết cách chăm sóc mầm hạt đó trở thành một cây trưởng thành cho ra nhiều trái ngọt. Chúng ta sẽ gặt hạnh phúc nếu chúng ta gieo hạt hạnh phúc. Và ngược lại, chúng ta sẽ gặt đau khổ nếu chúng ta gieo hạt đau khổ.

gieo hạt nào gặt quả nấy

Chương trình trị liệu nhóm số 19 đã chia sẻ tớ các thành viên các cách để gieo hạt, các bước để gieo hạt thành công và làm thế nào để gieo hạt thành công (làm hạt nảy mầm và phát triển mạnh mẽ để chúng ta thu hoạch trái ngọt.

Chương trình được thực hiện bởi chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà. Trong tuần trước, chuyên gia Thu Hà đã đem đến cho các thành viên những kiến thức về yêu thương bản thân và tự chữa lành nhận được rất nhiều sự tương tác sôi nổi đến từ các thành viên.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Nhưng trong chương trình trị liệu số 19, bằng những câu chuyện ẩn dụ dễ hiểu, câu chuyện thực tế trong đời thường và bằng kết quả mà chính chuyên gia Thu Hà đã gieo hạt và gặt hái thành quả trong cuộc sống, chuyên gia Thu Hà đã đem đến cho các thành viên kiến thức, phương pháp gieo hạt hạnh phúc thực sự bổ ích và mới lạ.

Nếu muốn ăn quả ngọt, chúng ta phải gieo hạt mầm tốt

Qua câu chuyện con chó và cái bút, chúng ta hiểu được rằng, kết quả ngày hôm nay chúng ta nhận được là những gì chúng ta đã gieo hạt trong quá khứ. Chúng ta không thể thay đổi hiện tại bằng cách chỉ ngồi tưởng tượng, nhưng chúng ta có thể kiến tạo tương lai của chúng ta ngay tại thời điểm bây giờ. Hãy gieo những hạt giống tốt mà chúng ta muốn thấy trong tương lai.

con chó và cây bút

Trong 4 bước gieo hạt, thiền cafe là bước quan trọng nhất là bước quyết định mầm cây của chúng ta sẽ phát triển như thế nào. Và khi chúng ta thực hiện việc gieo hạt, chúng ta cần dùng cả Thân (hành động), Khẩu (lời nói), Ý (suy nghĩ, cảm xúc) để gieo.

Ghi nhớ 4 Luật gieo hạt để đạt được trái ngọt:

1 – Gieo gì thì gặt nấy. Gieo hạt táo gặt quả táo, gieo hạt táo không gặt được quả dưa.
2 – Một hạt giống sẽ sinh trưởng lên một cái cây to trong tương lai.
3 – Không gieo thì không gặt.
4 – Có gieo, ắt có gặt. Khi bạn gieo trồng một hạt nào đó, chắc chắn sẽ thu được kết quả trong tương lai.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Thu Hà cũng chia sẻ đến các thành viên tham gia chương trình cách gieo hạt tài chính cho chủ doanh nghiệp hoặc cho cá nhân, cách gieo hạt sức khỏe và cách gieo hạt mối quan hệ, hạnh phúc cho mỗi người.

Những hạt giống cần gieo để nhìn những mối quan hệ tuyệt vời và sự tuyệt vời của mỗi chúng ta: 
1 – Bạn muốn được yêu thương, hãy gieo hạt giống này bằng cách trân trọng người khác.
2 – Bạn muốn người khác tình cảm với bạn, hãy gieo hạt luôn mỉm cười với những người bạn gặp.
3 – Bạn muốn có đối tác trung thành, hãy gieo hạt giữ lời hứa với các cuộc hẹn.
4 – Bạn muốn người khác lắng nghe mình, hãy gieo hạt quan tâm đến những gì người khác cần.
5 – Bạn muốn khuôn mặt Xinh đẹp, Ưa nhìn, hãy gieo hạt giống không bao giờ nổi giận với ai, với bất kỳ điều gì.
6 – Bạn muốn thấy mình thông minh, hãy gieo hạt chia sẻ tri thức với người khác, hãy kể cho họ nghe về các hạt giống.
7 – Bạn muốn thấy mình có tài, hãy gieo hạt giống chịu trách nhiệm, đảm bảo mọi việc được hoàn tất.

Để hạt chúng ta gieo được nảy mầm và phát triển mạnh, chúng ta cần có rất nhiều yếu tố như chủ đích rõ ràng và mạnh mẽ, thiền cafe đều đặn với cảm xúc tích cực, có thế giới quan đúng đắn, gieo hạt bằng cả Thân, khẩu, ý,… Trong đó, thực hành lòng biết ơn mỗi ngày là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa quyết định hạt mầm sẽ nở nhanh và mạnh.

Một cách khác để gieo hạt sức khỏe, mối quan hệ cho người khác hoặc chính mình là thực hiện bài thiền Tonglen mà Chuyên gia Bùi Thị Thu Hà cũng đã chia sẻ và hướng dẫn cách thực hiện đến các thành viên.

Bài học đúc kết qua chương trình trị liệu nhóm 19: Gieo hạt hạnh phúc

Chúng ta cần hiểu rằng, mọi thứ đến từ chính mình và phải chịu trách nhiệm 100% những gì đã, đang và sẽ xảy ra đến với cuộc sống của chúng ta. Tại sao vậy?

Vì những gì đã xảy đến với cuộc đời mình là kết quả từ việc gieo hạt của chính ta. Quan trọng hơn, giây phút mà chúng ta quyết định chịu trách nhiệm 100% là giây phút chúng ta lấy lại được quyền năng của mình. Vì mọi thứ đến từ chúng ta nên chúng ta hoàn toàn có thể chủ động thay đổi mọi thứ trong cuộc đời mình. Nếu mọi thứ tiền bạc, sức khỏe, mối quan hệ, hạnh phúc của chúng ta đến từ người khác, chúng ta không thể thay đổi cuộc sống của mình.

Không quan trọng quá khứ của mình như thế nào, không quan trọng hiện tại đang ở đâu, đang như thế nào, chúng ta có thể kiến tạo nên tương lai của chúng ta. Mọi thứ đều là do chúng ta quyết định, chúng là người quyền năng nhất trong vũ trụ này chứ không phải một ai khác.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay”. Hãy gieo hạt tốt, hãy gieo những gì mà chúng ta mong muốn nhận được để gặt trái thơm trong tương lai nhé.

tri lieu nhom

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chân thành cảm ơn sự hiện diện của anh chị trong chương trình trị liệu nhóm. 

Đừng quên tham gia chương trình trị liệu vào sáng thứ 7 hàng tuần để có được những kiến thức hữu ích cho cuộc sống của mình, giúp mình có một sức khỏe hoàn hảo, bình an trong tâm trí và cuộc sống hạnh phúc.

Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *