Tổng kết Trị liệu nhóm số 09: Chìa khóa Yêu thương bản thân và tự tin vững bước

Ngày 17 tháng 4 vừa qua Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức thành công chương trình Trị liệu nhóm số 09 với sự tham gia của đông đảo các thành viên trong chủ đề “Chìa khoá Yêu thương bản thân và tự tin vững bước”. Với thông điệp “trước khi yêu thương một ai đó, bạn nên yêu thương chính mình” đã mang đến nhiều cảm xúc và bài học giá trị, thiết thực cho các thành viên tham gia Trị liệu nhóm. 

  

Chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà hướng dẫn, chia sẻ trong chương trình Trị liệu nhóm với chủ đề “Yêu thương bản thân và tự tin vững bước”

Yêu thương bản thân và tự tin vững bước đề cập đến vấn đề thấu hiểu chính mình thông qua việc khám phá những cảm xúc, suy nghĩ nằm sâu bên trong nội tâm. Khi sẵn sàng trao cho bản thân những yêu thương vô điều kiện, bạn sẽ nhận được giá trị cuộc sống thiết thực và ý nghĩa. Yêu thương bản thân đúng cách chính là sự chuyển dịch góc nhìn khách quan, khoa học hơn dẫn     

Bản thân mỗi người luôn cảm thấy việc “đổ lỗi” cho mình thì dễ hơn là trách móc người khác nên tâm hồn chất chứa đầy tổn thương. Vô thức tồn tại trong cá thể mỗi người thực sự chịu đựng rất nhiều nỗi buồn từ hành động đổ lỗi ấy. Song, chúng ta không thể giải quyết vấn đề nếu cứ mãi cho rằng: bản thân trong quá khứ không hoàn hảo nên hiện tại không xứng đáng có được tình yêu thương! 

Các thành viên tham gia chương trình tích cực đặt câu hỏi và chia sẻ với chuyên gia

Chuyên gia tâm lý, master coach Dương Thị Thu Hà chia sẻ trong chương trình Trị liệu nhóm: 

Đừng vì có ai đó “từ chối” yêu thương bạn mà bản thân lỡ cho phép mình chấp nhận điều đó. Bởi khi chúng ta từ chối yêu thương chính mình nghĩa là chúng ta đang từ chối bản mình. Yêu thương bản thân giống như  có một mối tình lãng mạn với chính mình, bạn tốt với bản thân bao nhiêu, yêu thương mình như thế nào thì sẽ yêu thương những người xung quanh như vậy. 

Các thành viên được tham gia trải nghiệm hoạt động gửi lời yêu thương cho chính mình. Học cách chia sẻ yêu thương từ những lời tâm tình nhẹ nhàng để kết nối giữa ý thức với vô thức. Đan xen trong chương trình Trị liệu nhóm, các thành viên liên tục gửi câu hỏi đến chuyên gia tâm lý, master coach Thu Hà về bài học thấu hiểu bản thân, chấp nhận và tha thứ cho chính mình.  

Master coach Thu Hà chia sẻ những bí quyết kiểm soát cảm xúc để đồng cảm với nội tâm bên trong, sẵn sàng đón nhận tình yêu, năng lượng ở hiện tại và tương lai, sống cuộc đời bình yên, vui vẻ. Chương trình diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, cảm xúc giữa sự kết nối của chuyên gia tâm lý và các thành viên. 

“Tình yêu là đại dương và trái tim bạn là một bình nước, hãy làm đầy bình nước của mình trước và tình yêu sẽ lan toả đến tất cả mọi người”. 

– Beau Taplin – 

Sau chương trình, các thành viên tham gia Trị liệu nhóm đã nhận được rất nhiều giá trị cùng những bài học bổ ích. Đặc biệt là mỗi cá nhân đều có thể nhìn nhận vấn đề yêu thương bản thân dưới góc nhìn mới lạc quan, vui vẻ, kết nối với chính mình dễ dàng hơn. 

Chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà chụp ảnh cùng các thành viên tham gia Trị liệu nhóm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *