Sự kiện: Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn để vượt qua dịch COVID-19

Ngày 4/11/2021, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã phối hợp cùng Văn phòng đại diện Tập đoàn GS Engineering and Construction Corp tại Việt Nam tổ chức chương trình chia sẻ với chủ đề: “Strengthen your physical and mental health to overcome COVID-19Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn để vượt qua dịch COVID-19″ với sự chia sẻ từ chuyên gia tâm lý, Master Coach Ngô Hữu Quang.

Sự kiện: Tâm thế sẵn sàng - Tâm an sống khỏe mỗi ngày

Tập đoàn GS Engineering and Construction Corp (GS E&C) là tập đoàn nổi tiếng Hàn Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, xây dựng công trình, xây dựng dân dụng, công nghệ, môi trường, dầu khí và nhiều lĩnh vực đầu tư khác. Văn phòng đại diện (VPĐD) của tập đoàn GS E&C tại Việt Nam đã được thành lập hơn 15 năm với vai trò nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh doanh cho Tập Đoàn.

Dịch bệnh Covid kéo dài và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người cũng như nền kinh tế toàn cầu. Nhận thấy rõ điều này và mong muốn nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất cho cán bộ nhân viên trong công ty, Văn phòng đại diện GS E&C tại Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam tổ chức buổi chia sẻ với chủ đề: “Strengthen your physical and mental health to overcome COVID-19” (Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn để vượt qua dịch COVID-19).

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Ngô Hữu Quang chia sẻ chủ đề “Strengthen your physical and mental health to overcome COVID-19.

Bằng những câu chuyện thực tế và dí dỏm, chuyên gia Ngô Hữu Quang đã chia sẻ đến cán bộ nhân viên GS E&C những thông tin hữu ích về tầm quan trọng của sức khỏe tâm trí với con người, mối quan hệ giữa sức khỏe tâm trí và sức khỏe thể chất và các giải pháp để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch bệnh.

Giao tiếp có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của con người. Giao tiếp không chỉ là hành động, lời nói mà còn là suy nghĩ, cảm xúc. Chúng ta có thể giao tiếp với người khác hoặc giao tiếp với chính mình.

Mỗi con người được sinh ra và lớn lên trong những môi trường khác nhau. Mỗi trải nghiệm, sự kiện trong cuộc đời chính là một hành vi giao tiếp. Từ những giao tiếp đó, ý thức của mỗi con người sẽ thu thập thông tin theo cách riêng và đưa vào vùng sâu tâm trí là vô thức. Vô thức có nhiệm vụ lưu trữ thông tin và thực thi quyết định, cách thức mà ý thức đã tiếp nhận trong quá khứ. Những điều này thể hiện trong cách ứng xử của con người ở hiện tại và tương lai.

Do đó, cách ý thức tiếp nhận thông tin từ các sự kiện/trải nghiệm trong cuộc sống rất quan trọng. Nếu chúng ta nhìn cuộc sống bằng con mắt tiêu cực, những thông tin thu thập được từ các sự kiện trong cuộc sống cũng mang những thông điệp không tích cực đến vô thức. Nếu chúng ta thường xuyên thu thập những thông tin tiêu cực, những căng thẳng, mệt mỏi, lo âu sẽ kéo đến và gây ra các vấn đề sức khỏe tâm trí như trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu, stress, rối loạn cảm xúc và sức khỏe cơ thể cũng bị ảnh hưởng theo.

Trải nghiệm quy trình thiền chữa lành.

Giao tiếp là nguyên nhân gây ra bệnh tâm trí thì giao tiếp cũng chính là giải pháp chữa lành tâm bệnh. Phương pháp chủ yếu trong tâm lý trị liệu chính là giao tiếp, là sự trò chuyện giữa chuyên gia và thân chủ sử dụng lời nói, ngôn ngữ, cảm xúc để chữa lành những tổn thương trong tâm lý khách hàng.

Ở Việt Nam, những thông tin, kiến thức về tâm lý học, tâm lý trị liệu, sức khỏe tâm trí chưa được phổ biến. Bởi vậy, không ít cán bộ nhân viên của VPĐD GS E&C đã rất ngạc nhiên khi nghe chia sẻ chuyên gia Ngô Hữu Quang. Bằng những câu chuyện thức tế cùng những quy trình trải nghiệm, chuyên gia Ngô Hữu Quang đã giúp cán bộ nhân viên của VPĐD GS E&C nhận ra sự hiện diện của những kiến thức về tâm lý trong thực tế mà chúng ta đã và đang trải nghiệm trong cuộc sống nhưng chưa nhận ra sự xuất hiện của chúng.

SỤ KIEN GS
Buổi chia sẻ đã kết thúc tốt đẹp.

Sự kiện “Strengthen your physical and mental health to overcome COVID-19” (Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn để vượt qua dịch COVID-19) đã kết thúc tốt đẹp bằng những câu chuyện, thắc mắc, thảo luận về giải pháp nâng cao sức khỏe tâm trí và thể chất trong mùa dịch bệnh giữa chuyên gia tâm lý Ngô Hữu Quang và các cán bộ nhân viên GS E&C.

Một số hình ảnh trong chương trình “Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn để vượt qua dịch COVID-19”

Xem thêm video về chương trình “Tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn để vượt qua dịch COVID-19” tại đây:

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *