Hành trình kết nối cùng thiên nhiên: Năm 2024 Lãnh đạo bản thân – Dẫn lối thành công

Vừa qua ngày 30/3/2024 đã diễn ra chương trình Hành trình kết nối cùng thiên nhiên khu vực Hồ Chí Minh với chủ đề “Năm 2024 Lãnh đạo bản thân – Dẫn lối thành công”. Chương trình đặc biệt mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới với hành trình đạp xe qua rừng Mã Đà đến bên hồ Trị An.

Năm 2024 Lãnh đạo bản thân - Dẫn lối thành công
Năm 2024 Lãnh đạo bản thân – Dẫn lối thành công

Nhằm mục tiêu giúp khách hàng nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất, giải tỏa stress, đồng thời thấu hiểu chính mình, gắn kết và hoà hợp hơn trong các mối quan hệ và gia tăng động lực vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được mục tiêu, ước mơ, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hồ Chí Minh đã tổ chức Hành trình trình kết nối cùng thiên nhiên vào ngày 30/3 vừa qua. Chương trình với công thức thành công Tuân thủ + Kỷ luật + An vui = Về đích xinh tươi, đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm có 1-0-2 tại Đồng Nai.

Lãnh đạo có nghĩa là gì? Một người lãnh đạo cần những tố chất gì?

Một người lãnh đạo cần biết rõ mục tiêu, mong muốn của mình có tầm nhìn và là người có trách nhiệm, có tính kỷ luật thậm chí là kỷ luật tốt. Bên cạnh đó, một người lãnh đạo cần có sức mạnh, sức khỏe. Bởi cho dù bạn có mục tiêu lớn cỡ nào đi nữa mà bạn không có sức khỏe thì sẽ không có khả năng để thực hiện được mục tiêu mà mình đặt ra. Tinh thần đoàn kết cũng cần có ở một người lãnh đạo, để có thể hỗ trợ, thấu hiểu đồng đội.

Đồng thời, một người lãnh đạo tốt sẽ luôn tạo bối cảnh hoặc là có bối cảnh để cho cả tất cả mọi người tham gia cùng nhận được giá trị. Sự bình tĩnh là điều không thể thiếu ở một người lãnh đạo, nếu bạn nóng vội hoặc dễ dàng bị tác động cảm xúc thì không có xử lý được tình huống có thể xảy ra. 

Một người lãnh đạo là người có thể chứa được cái sự tốt đẹp, nhìn thấy được những điều tốt đẹp của đội ngũ của mình. Đồng thời nhìn thấy cả cái sự chuyển hóa, sự hoàn thiện của họ và giúp cho họ đạt được cái cái sự hoàn thiện đó.

Vậy thì chúng ta có phải là nhà lãnh đạo? 

Chia sẻ về vấn đề này Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Hạnh Dung – Trưởng ban Hành trình kết nối cùng thiên nhiên khu vực Hồ Chí Minh chia sẻ:

“Ngày hôm nay khi tất cả chúng ta cùng ở đây để chia sẻ với nhau mình đều có những tố chất của nhà lãnh đạo, chẳng qua là nó ẩn hay là nó hiện thôi. Vậy thì trong hành trình ngày hôm nay cho phép bản thân mình mang hết tất cả những tố chất đó ra. 

Và người trách nhiệm thì sẽ như thế nào? Chịu trách nhiệm có nghĩa là mình sẽ chủ động chịu trách nhiệm cho những cái hành vi của mình. Chủ động chịu trách nhiệm với những hành vi ở bên ngoài và những điều diễn ra trong nội tâm của mình. 

Kỷ luật là như thế nào? Nếu như mình không có những cái nguyên tắc, không có những cái quy định thì sao ạ? Cái năng lực hoặc là cái cái cái tầng thể nó sẽ bị rối lắm đúng không? Cho nên khi ở trong một tập thể thì mình luôn có những cái quy định, những cái quy tắc và mình chỉ cần tuân thủ những cái nguyên tắc đó để mang lại cái nguyên tắc đó để mang lại lợi ích chung.”

Làm thế nào để chúng ta có thể “gọi ra” các tố chất lãnh đạo của bản thân?

Trong tâm trí của chúng chứa rất nhiều thông tin, mình có một cái ý muốn mình muốn làm cái gì đó nhưng mình không thật sự tập trung được vào nó thì nó cũng sẽ trôi đi. Chúng ta phải gọi ra gọi ra bằng cách nào? Thông thường chúng ta sẽ ghi chú ra, list ra những cái việc mình cần làm hoặc là lập kế hoạch thì khi mà mình lập kế hoạch thì mọi thứ nó sẽ trở nên rõ ràng hơn thì sự tập trung của mình nó tốt hơn. 

Chính vì vậy, trong chương trình hành trình kết nối cùng thiên nhiên lần này bắt đầu từ khi cả đoàn lên xe cho tới điểm tập kết xe đạp sau đó hoàn tất hành trình đạp xe và tham gia những hoạt động hay trò chơi tại Angel Village, tất cả đều để lại cho mỗi cá nhân những dấu ấn những bài học đáng trân quý.

Những bài học đó sẽ được ứng dụng trong chính cuộc sống của khách hàng. Sự thay đổi sau hành trình này nó được phản ánh từ những cái bài học ngày hôm nay. Nếu như chúng ta không gọi nó ra thì nó chỉ nằm ở cái tầng vô thức thôi. Khi mình ý thức được nó và mình có thể ứng dụng lặp đi lặp lại, nó sẽ trở thành thói quen. Nếu như cái thói quen đó là thói quen tốt thì nó sẽ tạo ra những cái kết quả như ý cho mình.

Năm 2024 Lãnh đạo bản thân – Dẫn lối thành công: “Ngày hôm nay tôi là người lãnh đạo chính bản thân tôi, tôi trọn vẹn trong hành trình này!”

Hành trình lãnh đạo bản thân dẫn lối thành công được bắt đầu từ lúc 4:30 sáng. Các thành viên toàn đoàn tập trung tại điểm tập kết để điểm danh và nhận nhóm, ngay sau đó cuộc hành trình bắt đầu. Bạn nhỏ tuổi nhất đoàn là 9 tuổi và người trẻ trung nhất đoàn là 55 tuổi. Tất cả đều rất háo hức để được tham gia những trải nghiệm mới trong hành trình lần này.

Cả đoàn khởi động giãn cơ trước khi chinh phục những chặng đường phía trước.
Cả đoàn khởi động giãn cơ trước khi chinh phục những chặng đường phía trước.

Chạy để gắn kết

Sau khi đến rừng Mà Đà, cả đoàn được chia thành từng nhóm nhỏ và bắt đầu chạy quãng đường 3km đến nơi tập kết khu vực xe đạp địa hình. Nhóm nào đủ người và tới đầu tiên thì sẽ được nhiều điểm thưởng hơn. Hoạt động này không chỉ rèn luyện thể lực mà còn nâng cao tinh thần đồng đội, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm.

 Các thành viên cùng nhau chạy về đích.
 Các thành viên cùng nhau chạy về đích.

Năm 2024 Lãnh đạo bản thân – Dẫn lối thành công: Hành trình đạp xe qua rừng Mã Đà đến bên bờ Trị An

Đạp xe tưởng chừng như là một hoạt động rất bình thường, nhưng đạp xe dưới thời tiết nắng nóng và cùng sát cánh bên đồng đội của mình thì quả thực đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ và nhiều bài học. Thời tiết không không ủng hộ nhưng các thành viên vẫn nỗ lực bứt phá vượt qua giới hạn của bản thân để về đích.

 Hành trình đạp xe mang đến cho các thành viên những trải nghiệm hết sức thú vị.
Hành trình đạp xe mang đến cho các thành viên những trải nghiệm hết sức thú vị.

“Chim sổ lồng”

Trong chương trình Hành trình kết nối cùng thiên nhiên lần này, trò chơi warm up giúp làm nóng bầu không khí mang tên gọi “Chim sổ lồng”. Với sự sôi động, hài hước cùng sự dẫn dắt trò chơi vô cùng hấp dẫn của các chuyên gia NHC đã mang đến những tiếng cười và không khí vui nhộn cho toàn đoàn.

Các thành viên trong đoàn cùng nhau chơi trò chơi "Chim sổ lồng".
Các thành viên trong đoàn cùng nhau chơi trò chơi “Chim sổ lồng”.

 “Follow The Leader”

Với mong muốn giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời cùng những người đồng đội của mình, các thành viên đã cùng nhau tham gia trò chơi “Follow The Leader”. Trong trò chơi này tất cả các thành viên trong đội sẽ được bịt mắt, người Leader sẽ tạo ra những âm thanh khác không được nói thành tiếng để có thể dẫn dắt đội nhóm đến nơi có kho báu và mật thư của chương trình. 

Một trò chơi đòi hỏi mỗi cá nhân phải tin tưởng chính mình, tin tưởng đồng đội và tin tưởng Leader.
Một trò chơi đòi hỏi mỗi cá nhân phải tin tưởng chính mình, tin tưởng đồng đội và tin tưởng Leader.

Không chỉ đặt niềm tin tuyệt đối vào bản thân, vào đội nhóm, vào người lãnh đạo, “Follow The Leader” còn mang lại nhiều bài học và trải nghiệm quý giá đến khách hàng.

Sau đó, các thành viên chèo sub để đi lấy mật thư của chương trình.
Sau đó, các thành viên chèo sub để đi lấy mật thư của chương trình.

Tuân thủ – Kỷ luật – An vui về đích 

Hành trình lãnh đạo bản thân dẫn lối thành công của toàn đoàn đã về đích an vui với những bài học giá trị. NHC Việt Nam tin rằng những bài học này sẽ được quý cô chú anh chị áp dụng vào trong cuộc sống của mình.

“Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình Hành trình kết nối cùng thiên với NHC, em thấy mình đã có rất nhiều sự thay đổi. Từ khi chuẩn bị tham gia chương trình là em đã bắt đầu có sự thay đổi. Bình thường cuối tuần em toàn ngủ nướng đến gần trưa, nhưng hôm nay em đã được tham gia rất nhiều trải nghiệm vui và ý nghĩa cùng đồng đội của mình”

“Con là P.A bài học hôm nay của con là sự kiên trì khi mình đạp xe”

“Em là V ạ, trước khi tham gia chương trình em không nghĩ mình có thể hoàn thành được những chặng đường của ngày hôm nay. Nhưng khi có thêm những người đồng đội bên cạnh, em đã cho mình cơ hội để thử thách xem khả năng của bản thân mình tới đâu. Và sau khi hành trình ngày em nay kết thúc thì em có thể tự hào với chính mình rằng em có thể làm được những gì mà em đã đặt ra”. 

“Đối với tất cả những chương trình của NHC mà em tham gia em đều mong muốn mình được trải nghiệm nhiều thật nhiều. Và cái em nhận ra được là mỗi trải nghiệm sẽ mang đến những bài học không giống nhau. Em xin cảm ơn NHC đã giúp em được trải nghiệm và hy vọng lần tới em cũng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn nữa. 

Tri ân toàn thể quý khách hàng đã tham gia Hành trình Lãnh đạo bản thân – Dẫn lối thành công

Như vậy hành trình kết nối cùng thiên nhiên Năm 2024 Lãnh đạo bản thân dẫn lối thành công đã kết thúc thành công và để lại nhiều dấu ấn với khách hàng. Những bài học mà khách hàng nhận được, những phản hồi tích cực về chương trình chính là nguồn động lực to lớn để đội ngũ chuyên gia, nhân sự của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam không ngừng sáng tạo và xây dựng những chương trình mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa cho khách hàng.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam xin cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng Trung tâm hẹn gặp lại quý vị trong những chương trình Hành trình kết nối cùng thiên nhiên trong quý sau nhé!

Một số hình ảnh thú vị trong chương trình:

Bạn có thể quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *