NHC Việt Nam luôn tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu các bệnh lý về tâm trí với quy mô lớn, chuyên nghiệp cùng các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy

Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn

Chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn là một trong các phương pháp hiệu quả và an toàn khi không cần đến sự can thiệp của các loại thuốc điều trị. Bằng cách day ấn vào các vùng trên gương mặt và toàn thân mà các triệu chứng của bệnh sẽ dần được kiểm soát và thuyên giảm. 

Cách chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn

Rối loạn tiền đình là căn bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên hoặc người cao tuổi. Người bệnh thường sẽ xuất hiện các triệu chứng đặc trưng như chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, mất thăng bằng, đứng không vững bởi hệ thần kinh đã bị tổn thương.

Tùy vào độ tuổi, thể trạng, mức độ bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh mà các chuyên gia sẽ hướng dẫn bệnh nhân áp dụng các biện pháp phù hợp. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây và các biện pháp thay đổi lối sống hàng ngày thì chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn cũng là một phương pháp được nhiều người tin tưởng và áp dụng thành công.

Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn
Chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn là một trong các phương pháp hiệu quả và an toàn

Diện chẩn chính là phương pháp chữa bệnh dựa theo nguyên tắc phản xạ thần kinh lên gương mặt. Tuy là một phương pháp mới nhưng nó đã mang đến nhiều hiệu quả vượt trội cho người bệnh, đặc biệt là chứng rối loạn tiền đình. Các chuyên gia sẽ sử dụng bàn tay, các đầu ngón tay để day ấn vào những vùng tương ứng để cải thiện bệnh.

Những vùng này được gọi là sinh huyệt, nó sẽ phản ánh sức khỏe của các cơ quan ngoại vi và nội tạng tương ứng bên trong cơ thể. Khi các cơ quan trong cơ thể gặp tổn thương hoặc vấn đề nào đó thì sinh huyệt của cơ quan đó sẽ dần nổi lên khuôn mặt của người bệnh. Vì thế mà nhiều người thường ví gương mặt như một tấm gương phản chiếu sức khỏe của con người.

Các lang y sẽ quan sát và xác định các sinh huyệt để tiến hành hơ nóng, day ấn nhằm giúp cải thiện chức năng của cơ quan tương ứng và giảm bớt những triệu chứng của bệnh. Thông qua những thao tác diện chẩn mà hệ thần kinh cũng được cân bằng và ổn định trở lại.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp kích thích tủy sống và não bộ sản sinh ra các chất giúp giảm đau trong máu, gia tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch để cơ thể phòng tránh được các tác nhân gây hại. Quá trình diện chẩn sẽ được tiến hành thường xuyên để các sinh huyệt dần biến mất, tình trạng sức khỏe người bệnh cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Để chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn, cần thực hiện day ấn các huyệt sau đây:

  • Day ấn huyệt: 124, 34, 65, 189, 3
  • Day ấn huyệt: 127, 63, 8, 60, 65, 103, 0

Việc chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn cần được kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu người bệnh thấy tình trạng sức khỏe và các triệu chứng bệnh không được thuyên giảm thì nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và áp dụng phương pháp phù hợp hơn.

Bệnh cạnh đó, người bệnh cũng có thể tham khảo qua cách chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn của Bùi Quốc Châu như sau:

Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn
Các huyệt đạo cần tác động để chữa rối loạn tiền đình như 124, 34, 65, 189, 3, 127, 63, 8, 60, 65, 103, 0
  • Bước 1: Dùng búa đầu bằng gôm để gõ xung quanh tai, khi gõ đến vị trí nào cảm thấy đau thì gõ nhiều lần hơn. Thực hiện thao tác này trong khoảng 5 đến 10 phút.
  • Bước 2: Sử dụng một vài lá ngải cứu tươi, làm nóng và hơ quanh tai. Vùng nào thấy hút nóng nhiều hơn thì hơ lâu hơn, có thể hơ lại khoảng 3 lần.
  • Bước 3: Sử dụng lăn cầu gai đôi nhỏ để lăn dọc 2 bên đốt sống cổ và 2 bên tai vùng cơ thang. Thực hiện động tác này trong khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Cào khắp da đầu bằng cào to, bắt đầu từ phần mép tóc của trán ra phía sau và thực hiện liên tục khoảng 10 vòng.
  • Bước 5: Tiến hành dán cao bộ ổn định thần kinh, bổ sung thêm huyệt 74 và lưu cao khoảng 2 tiếng.

Mỗi ngày nên thường xuyên thực hiện các thao tác trên khoảng 3 lần để các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình được nhanh chóng cải thiện.

Một số lưu ý khi chữa rối loạn tiền đình bằng diện chẩn

Diện chẩn là một phương pháp hỗ trợ điều trị ngoài da, không cần đến sự can thiệp của các loại thuốc Tây. Bằng biện pháp này, các chuyên gia sẽ tác động lực vào những huyệt đạo và hệ thần kinh trên khuôn mặt để cải thiện các chức năng bên trong cơ thể. Do tính chất không xâm phạm nên đảm bảo an toàn và ít gây biến chứng cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, để phương pháp điều trị này mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh, bạn cũng cần chú ý một số điều sau đây:

  • Người bệnh cần tìm đến các cơ sở chất lượng và uy tín để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao trực tiếp thực hiện. Bởi nếu không xác định được chính xác các sinh huyệt cần tác động sẽ có nhiều nguy cơ làm tổn thương và ảnh hưởng đến những cơ quan khác.
  • Bệnh nhân không nên đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện ở phần gần cổ và tai vì vùng này có khá nhiều huyệt đạo.
  • Phương pháp diện chẩn chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không thể chữa dứt điểm bệnh, vì thế bệnh nhân cần tiến hành thăm khám và áp dụng đồng thời những biện pháp khác.
  • Người bệnh cần thường xuyên vận động, rèn luyện thể chất bằng các bài tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.
  • Hạn chế trèo cao, lái xe trong thời gian bị rối loạn tiền đình để tránh gây ra những hậu quả nguy hiểm.
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung nhiều thực phẩm chứ vitamin A, B6, B3, C D,…Đồng thời hạn chế các món ăn có nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng,…
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích, chất gây nghiện,…

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp diện chẩn không cần sự dụng đến thuốc điều trị, tác động ngoài da nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp hỗ trợ nên người bệnh cần tiến hành thăm khám và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *