Tổng kết trị liệu nhóm số 17: “Chìa khóa làm chủ tâm trí, tự tin vượt qua thử thách, bão giông”

Để vượt qua thử thách, khó khăn, nghịch cảnh trong đời, chúng ta cần thấu hiểu bản thân mình, học cách làm chủ tâm trí để luôn suy nghĩ, hành động tích cực, học cách phản hồi khi gặp sóng gió và vượt qua bình an.

Nội dung chương trình trị liệu nhóm số 17 “Chìa khóa làm chủ tâm trí, tự tin vượt qua thử thách, bão giông” là tổng hợp những kiến thức và các quy trình hữu ích mà chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã chia sẻ trong 6 buổi trị liệu nhóm trước đó. Bên cạnh đó, chuyên gia Thu Hà còn chia sẻ đến các thành viên quy trình nạp năng lượng để sẵn sàng giải quyết khó khăn, thử thách mỗi ngày.

Hiểu cách giao tiếp giữa ý thức và vô thức

Cơ chế hoạt động của ý thức, vô thức là kiến thức xuyên suốt trong mỗi buổi trị liệu nhóm. Hiểu được cơ chế hoạt động giữa ý thức và vô thức, cách giao tiếp với vô thức, chúng ta sẽ biết cách để làm chủ tâm trí của mình, biết cách loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, những đau khổ trong quá khứ và đạt được những điều mà ta mong muốn.

Chịu trách nhiệm với những biến cố không mong muốn xảy ra với mình để hóa giải

Chịu trách nhiệm 100% với mọi biến cố không mong muốn xảy ra với cuộc đời mình, dù hữu ý hay vô ý, là bước đầu tiên để chúng ta hóa giải những biến cố không mong muốn đến với cuộc đời mình.

Mỗi khó khăn, thử thách, biến cố không mong muốn đến với cuộc đời ta đều là một người thầy, nó giúp ta trải nghiệm, học những bài học và phát triển bản thân tốt hơn mỗi ngày. Vì vậy, đừng mãi đóng vai nạn nhân trong một biến cố nào đó của cuộc đời mình, hãy thực hiện 3 bước sau để vượt qua nghịch cảnh một cách bình an:

  • Vấn đề này mang đến cho tôi bài học gì? Hãy rút ra bài học cho mình qua sóng gió, thử thách, khó khăn mà bạn vừa gặp phải.
  • Làm thế nào để vấn đề này có giá trị với tôi? Hãy đưa ra các giải pháp để giúp mình giải quyết các vấn đề tương tự mà ta có thể gặp phải trong tương lai, hay làm thế nào để né tránh được vấn đề này tiếp tục xảy ra trong tương lai, hoặc bản thân mình cần cải thiện điều gì, cần học hỏi thêm điều gì để mình có thể xử lý vấn đề tốt hơn trong tương lai.
  • Hãy nói: “Đó thực sự là trải nghiệm học hỏi hoàn hảo, mọi việc của tôi tốt lên từ đây”. Trải nghiệm tốt giúp ta mạnh mẽ hơn, trải nghiệm không tốt giúp ta mạnh mẽ và bình an hơn. Hãy chịu 100% trách nhiệm về phía mình và bắt đầu “nâng cấp” bản thân mình từ đây.

4 câu thần chú chữa lành Ho’oponopono

Sử dụng 4 câu thần chú Ho’oponopono (I’m Sorry/ Please forgive me/ I love You/ Thank you) để hóa giải những biến cố trong quá khứ, chữa lành những tổn thương, những nỗi đau, những dằn vặt do những biến cố không mong muốn xảy ra với chúng ta.

phương pháp chữa lành Hooponopono

Để thực hiện 4 câu thần chú Ho’oponopono, bạn hãy chọn một nơi yên tĩnh để thực hiện. Đọc 108 lần 4 câu thần chú Ho’oponopono (I’m Sorry/ Please forgive me/ I love You/ Thank you) và nghĩ đến vấn đề mà mình muốn chữa lành, hóa giải.

Kích hoạt cảm xúc tích cực

Cảm xúc tích cực giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, xoa dịu những nỗi đau, tổn thương trong quá khứ, giúp chúng ta làm việc, học tập hiệu quả và sáng tạo.

Hạnh phúc, vui vẻ, tự hào, yêu thương, cản đảm là những cảm xúc tích cực mang đến mức năng lượng tinh thần cao trong biểu đồ mức độ cảm xúc, nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ David R. Hawkins.

Bạn có thể thường xuyên thực hiện quy trình kích hoạt cảm xúc tích cực do chuyên gia Dương Thị Thu Hà chia sẻ để nâng cao năng lượng tinh thần của mình hoặc đơn giản là bạn hãy hồi tưởng lại những trải nghiệm mang lại cho bạn cảm xúc tích cực đó.

Chấp nhận con người chúng ta như vốn là

Cơ thể của chúng ta, tâm trí của chúng ta là những thứ duy nhất sẽ đi cùng chúng ta trong suốt cuộc đời này, từ khi chúng ta sinh ra cho đến khi chúng ta rời cõi trần. Bởi vậy, chính ta phải yêu thương bản thân mình đầu tiên, chấp nhận con người của chúng ta như vốn là để chúng ta phát triển bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Thường xuyên thực hành bài bài thiền kết nối với đứa trẻ bên trong giúp chúng ta kết nối với vô thức của mình, yêu thương và kết nối với chính mình.

Khám phá tiềm năng bên trong để phát triển bản thân mình mỗi ngày

Mỗi con người chúng ta đều là những kiệt tác của vũ trụ, là một bản thiết kế độc đáo và duy nhất với đầy đủ khả năng để thành công và tỏa sáng theo cách của riêng mình. Hãy tập trung vào điều mình mong muốn bằng cách giao tiếp đúng với vô thức, hãy gạt bỏ những nỗi sợ, những niềm tin giới hạn, mâu thuẫn nội tâm… và xây dựng mục tiêu lớn trong cuộc đời mình, từng bước thực hiện nó mỗi ngày để tiến gần hơn đến giấc mơ của mình.

Mỗi con người có thể có nhiều mục tiêu, ước mơ khác nhau và sức khỏe cũng là một mục tiêu quan trọng và tương hỗ với nhiều mục tiêu khác. Chính vì vậy, hãy chú ý rèn luyện sức khỏe tâm trí và cơ thể của mình mỗi ngày nhé.

Bên cạnh các kiến thức chuyên sâu mà chuyên gia tâm lý, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã chia sẻ đến các thành viên, chuyên gia còn hướng dẫn các thành viên thực hiện quy trình nạp năng lượng để sẵn sàng giải quyết những khó khăn, thử thách trong ngày và bứt phá để thành công.

Sau buổi trị liệu nhóm 17, tài liệu về quy trình trị liệu đã được gửi tới các thành viên quan tâm. Lưu ý rằng, tất cả các quy trình trị liệu đều ít nhất 3 tháng thực hiện để tạo ra những thay đổi tích cực cho cuộc sống của mỗi cá nhân.

Nếu bạn có thắc mắc hay cần chuyên gia hỗ trợ thêm về chủ đề “Chìa khóa làm chủ tâm trí, tự tin vượt qua thử thách, bão giông”, bạn có thể liên hệ với hotline của chúng tôi: 096 589 8008 hoặc để lại lời nhắn tại đây. Đừng quên tham gia chương trình trị liệu nhóm số 18 do chuyên gia Bùi Thị Thu Hà chia sẻ để học cách yêu thương chính bản thân mình, tự chữa lành những tổn thương trong quá khứ và thực hành quy trình giải tỏa stress  trong 10 phút nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thông báo chương trình trị liệu nhóm số 18: “Chìa khóa yêu thương bản thân và tự chữa lành”

Thông báo chương trình Livestream số 33: “Chìa khóa cân bằng cuộc sống cho doanh nhân”

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *