Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”

Ngày 21/11/2021, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình tôn vinh “Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021”. Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến đã vinh dự được trao tặng giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”.

Đây là hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng chính phủ nhằm phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021 – 2025 đồng thời khuyến khích đội ngũ Doanh nhân trí thức trên cả nước cùng nhau trao đổi, học tập nhằm phát triển kinh tế xã hội, khuyến khích sản xuất trong nước, phát triển và xây dựng những thương hiệu Việt sản phẩm Việt lớn mạnh, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Chương trình có hiện diện của các vị khách quý cùng các đại biểu là doanh nhân tri thức, đại diện cho các doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước tham dự.

Chương trình vinh dự được đón các vị đại biểu, các vị khách quý đến tham dự:

  • Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh;
  • Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
  • Ông Lê Như Tiến, Đại biểu Quốc hội khóa 12-13, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội;
  • Giáo sư, Tiến sĩ, Trung tướng Nguyễn Đình Chiến, Phó Chủ tịch Trung ương hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Quốc phòng;
  • Ông Hoàng Ngọc Bưởi, nguyên Vụ trưởng vụ II Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
  • Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội đồng viện Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa;
  • Ông Nguyễn Trọng Hải, Chuyên gia cao cấp Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa;
  • Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa;
  • Ông Trần Trọng Khang, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng.

Cùng các doanh nhân tri thức đại diện cho các doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đến Phủ chủ tịch Hồ Chí Minh làm lễ dâng hương báo công Bác thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. 
Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh H2 của Đài truyền hình Hà Nội.

Ban tổ chức chương trình đã trao bảng vàng ghi danh cho các doanh nhân trí thức tiêu biểu năm 2021. Những doanh nhân trí thức được lựa chọn là những người đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất với tinh thần dám nghĩ, dám làm, tư duy, sáng tạo, thành công vượt trội trong quá trình điều hành và phát triển tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động xã hội góp phần phát triển đất nước.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, người đã tiên phong đưa phương pháp tâm lý trị liệu đến gần với người dân Việt Nam và giúp hàng ngàn người Việt vượt qua trầm cảm, được tâm an sống khỏe và tìm lại hạnh phúc của mình mà không cần sử dụng bất kỳ một viên thuốc nào.

Đây là thành quả nghiên cứu, phát triển của chuyên gia Bùi Thị Hải Yến cùng các cộng sự của mình trong nhiều năm để đưa ra phương pháp tâm lý trị liệu chữa lành tâm bệnh phù hợp với người Việt, giúp cho người dân Việt Nam được hưởng sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất về mặt tinh thần, tâm trí.

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”.

Với những thành quả đạt được trong việc đẩy lùi trầm cảm tại Việt Nam, căn bệnh phổ biến nhất trên toàn thế giới và đứng thứ hai về gánh nặng bệnh lý toàn cầu, chuyên gia Bùi Thị Hải Yến đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”.

Trao đổi với phóng viên, doanh nhân Bùi Thị Hải Yến chia sẻ những tâm tư, dự định của chị để đưa tâm lý trị liệu đến gần với người dân Việt Nam hơn trong tương lai, không chỉ là giúp những người có rối loạn tâm lý trở lại với cuộc sống hạnh phúc, bình an mà còn giúp cho những doanh nhân, những người luôn phải đối mặt với stress, căng thẳng trong cuộc sống, có được sự sáng suốt, sáng tạo trong việc điều hành doanh nghiệp và mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho người dân Việt Nam.

PV: Chào chị Hải Yến, chị có cảm nhận gì khi nhận được giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021”?

Chuyên gia Hải Yến: Xin cảm ơn câu hỏi của bạn. Trước tiên Hải Yến rất biết ơn cơ hội này của mình và Hải Yến cảm thấy vô cùng vinh dự với giải thưởng này. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng trong suốt hành trình dài vừa qua mà Hải Yến đã cùng với các cộng sự của mình tận tâm, cống hiến cũng như cố gắng để đưa tâm lý trị liệu, một ngành trị liệu mới, một phương pháp trị liệu mới về với Việt Nam, với người dân Việt Nam. Và giải thưởng cũng là động lực lớn để Hải Yến cùng với các cộng sự của mình tiếp tục học tập và phát triển bản thân. Với cá nhân Hải Yến, đây thực sự là một sự cổ động, một sự ghi nhận và là một món quà vô cùng tuyệt vời ghi nhận đối với sự nỗ lực, hỗ trợ từ rất nhiều phía, gia đình, đồng nghiệp và cả khách hàng của Hải Yến. Với giải thưởng này, Hải Yến vô cùng biết ơn những người thân trong gia đình đã luôn ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ Hải Yến. Thứ 2 là các cộng sự của Hải Yến đã luôn nỗ lực tại NHC Việt Nam cùng với Hải Yến đưa ra các chương trình trị liệu phù hợp nhất, từ các nhân sự đến các Master Coach. Biết ơn những người thầy đã hỗ trợ, dạy bảo giúp Hải Yến học tập và phát triển bản thân, thực sự trở nên mạnh mẽ cũng như có đủ kiến thức, kỹ năng, đam mê để phát triển một ngành nghề mới ở Việt Nam. Thứ tư là biết ơn sự yêu thương, tin tưởng và đã lựa chọn của khách hàng để cho Hải Yến cùng với đội ngũ của mình có thể tận tâm phục vụ và giúp mọi người vượt qua được các vấn đề của chính họ.

PV: Tâm lý trị liệu là một lĩnh vực mới lạ ở Việt Nam. Điều gì đã thôi thúc chị lựa chọn, nghiên cứu, phát triển và cũng như thành lập Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Chuyên gia Hải Yến: Xin cảm ơn câu hỏi của bạn. Đây là câu hỏi mà Hải Yến có thể gửi gắm cả những tâm tư của mình bởi vì Hải Yến đã từng bị trầm cảm sau sinh, không thể kiểm soát được cân nặng cũng như là một số vấn đề tâm lý của mình. Trong những lúc như vậy, Hải Yến cảm thấy rất may mắn khi có gia đình đồng hành và tìm ra được những người người thầy, những người hỗ trợ, những người coaching trị liệu cho mình mà không có dùng thuốc. Và khi được trải nghiệm điều đó, Hải Yến phải thốt lên rằng: “Trời ơi có một phương pháp để giúp cho những người gặp phải những vấn đề tâm lý vượt qua nó mà không cần dùng thuốc thật là tuyệt vời”. Nhưng thật là chưa vui khi mà những giải pháp đó, những con đường tuyệt vời như vậy chưa được phổ biến và thực hiện rộng rãi ở Việt Nam. Hiện nay, có rất nhiều người Việt Nam cũng như trên thế giới, ở lứa tuổi teen, ở lứa tuổi thanh niên khi bắt đầu đi học đại học, ở năm cuối đại học, hay là những người bắt đầu khởi nghiệp rồi phụ nữ khi mang thai, phụ nữ sau sinh, những người ở độ tuổi cần chinh phục đỉnh cao sự nghiệp 35-45-50 tuổi hay người về hưu đều có thể gặp phải những vấn đề về tâm lý. Song sự thật là tỷ lệ không nhỏ trong số họ đang giải quyết stress, căng thẳng, trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực, những ý nghĩ tệ hại và chứng rối loạn về cảm xúc, rối loạn giấc ngủ, rối loạn về ăn uống hay ám ảnh lo âu sợ hãi bằng cách dùng thuốc. Đó là một điều mà Hải Yến rất tiếc bởi chính mình đã được trải nghiệm sự chữa lành bằng Coaching trị liệu tâm lý theo những phương pháp khoa học tâm trí mới và không cần phải dùng thuốc. Ở mặt nào đó, thực sự thuốc có nhiều tác dụng phụ chưa tốt cho sức khỏe con người, nhất là đối với các bạn trẻ, đối với phụ nữ còn có nhu cầu sinh nở. Chính trăn trở này đã thôi thúc Hải Yến, nghiên cứu tâm lý trị liệu để phương pháp này nó có thể gần gũi, phù hợp hơn với người Việt Nam, hoặc là chi phí rẻ hơn để nhiều người dân có thể tiếp cận, sử dụng phương pháp này để trị liệu mà không cần dùng thuốc nữa”.

PV: Thời gian vừa qua, việc điều hành doanh nghiệp của chị có gặp những khó khăn, thử thách do dịch bệnh gây ra không? Nếu có thì làm thế nào để chị có thể chèo lái doanh nghiệp mình vượt qua khó khăn này?

Chuyên gia Hải Yến: Vâng, tất nhiên là Công ty CP Khoa học tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cũng giống như tất cả các doanh nghiệp khác trên Việt Nam và cả thế giới cũng gặp phải thử thách, khó khăn, gặp phải vấn đề vướng ngại chung về việc giãn cách, về việc cách ly trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở TP Hồ Chí Minh, đã phải đóng cửa 3 tháng, cơ sở Hà Nội cũng đóng cửa gần 2 tháng trong thời gian giãn cách vừa qua. Và Hải Yến đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho chính mình, bởi vì Hải Yến không chỉ là một nhà tâm lý trị liệu, một Master Coach mà tôi còn là một giám đốc, một người điều hành tất cả các hoạt động của công ty và hai trung tâm ở 2 miền. Hải Yến luôn trăn trở làm thế nào vẫn đảm bảo duy trì được hoạt động của doanh nghiệp, của các trung tâm, đảm bảo đời sống cho anh em và quan trọng hơn nữa là làm thế nào để tiếp tục hỗ trợ được những khách hàng đang trị liệu dang dở tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Thêm nữa, với tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, chắc chắn có rất nhiều người gặp các vấn đề về tâm lý, sang chấn vì covid ngoài các khó khăn bộn bề cuộc sống khác. Vì vậy, làm thế nào để mình có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Để tìm ra lời giải, tôi cùng với các cộng sự của mình ở Công ty CP Khoa học tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã điều hành hoạt động tổng thể công ty cũng như hoạt động của các Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam thay đổi hình thức hoạt động, thay đổi hình thức tương tác, làm việc giữa nhân sự và thay đổi một số các bước coaching trị liệu cho khách hàng. Và đây cũng là mặt tích cực trong thời gian diễn ra dịch bệnh, nó là cơ hội để cho các chuyên gia cũng như là nhân sự NHC Việt Nam có thể học tập phát triển bản thân và chuyển đổi bắt kịp tình thế mới của covid, tình thế mới của phát triển nền kinh tế, và đưa một số liệu pháp trị liệu tâm lý, thực hành qua online, coaching qua online đã mang lại những tác động thần kỳ, hiệu quả tuyệt vời. Đó là một sự nỗ lực cũng như là một công trình nghiên cứu rất rất đáng ghi nhận của toàn thể tập thể cán bộ và đặc biệt các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

PV: Chị có thể chia sẻ cho chúng tôi biết về dự định của mình trong tương lai về lĩnh vực tâm lý trị liệu không ạ?

Chuyên gia Hải Yến: Bất kỳ một doanh nhân nào khi thành lập doanh nghiệp đều mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển. Và đối với một lĩnh vực mới như tâm lý trị liệu, đó lại càng là khao khát, ước mơ của cá nhân Hải Yến và của tập thể tất cả các anh chị em nhân sự, các chuyên gia, các cộng sự của Hải Yến tại Công ty CP Khoa học tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Hải Yến dự định rằng, trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ mở rộng thêm nhiều Trung tâm NHC Việt Nam tại nhiều tỉnh thành, mong ước làm sao có thể phủ được ít nhất 50% tỉnh thành tại Việt Nam, mỗi tỉnh thành có ít nhất là một Trung tâm và các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc có thể mở trên 2 trung tâm để thực sự mang phương pháp tâm lý trị liệu hỗ trợ cho không chỉ là các bạn tuổi teen, các bạn dễ khủng hoảng khi mà tới cái tuổi mới lớn, không chỉ là phụ nữ sau sinh, phụ nữ mang bầu, không chỉ là các cô các bác đến tuổi về hưu gặp phải những căng thẳng, stress, khủng hoảng tuổi về hưu mà còn hỗ trợ được cho các anh chị em doanh nhân giải tỏa được những stress, giải tỏa được căng thẳng trong công việc để điều hành doanh nghiệp của mình trở nên hoạt động một cách tốt nhất. Điều đó sẽ mang lại cho đất nước Việt Nam sự phát triển về mặt kinh tế. Đó là điều mà chúng tôi mong muốn sẽ mang đến phương pháp tâm lý trị liệu không chỉ là chữa lành tâm bệnh mà còn là huấn luyện về tâm trí và tinh thần để giúp cho tất cả mọi người thật sự đạt được tâm an sống khỏe mỗi ngày.

PV: Tôi thấy chị đang đảm đương nhiều vai trò trong cuộc sống, vừa là một nhà lãnh đạo, vừa là một chuyên gia tâm lý trị liệu, vừa là người vợ, người mẹ trong gia đình. Ở vai trò nào chị cũng đang làm rất tốt. Làm thế nào để chị có thể cân bằng cuộc sống của mình?

Chuyên gia Hải Yến: Vâng, xin cảm ơn câu hỏi của bạn. Đúng là Hải Yến đang đảm nhận vài trò CEO của Công ty CP Khoa học tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cũng đồng thời là Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, là chuyên gia tâm lý, Master Coach và cũng là một người vợ, một người mẹ trong gia đình có hai con. Khi bắt đầu thành lập công ty và thực hiện trong một lĩnh vực ngành nghề mới, quả tình Hải Yến cũng đưa ra câu hỏi cho chính mình. Và một trong những điều mà Hải Yến luôn chia sẻ với khách hàng của mình, cũng như là luôn nói với bản thân mình đó là sự tập trung vào hiện tại, khi chúng ta ở đâu thì chúng ta tập trung ở đó, và chúng ta sống trong thời khắc hiện tại. Có 3 câu hỏi mà Hải Yến hay nói nhất đối với tất cả mọi người mình gặp về tập trung vào hiện tại là: Thời điểm quan trọng nhất là thời điểm hiện tại, người quan trọng là người hiện tại đang ở bên cạnh mình và nhiệm vụ quan trọng nhất là làm cho người bên cạnh mình hạnh phúc. Khi Hải Yến ở công ty, nhiệm vụ của Hải Yến là tập trung vào cán bộ, nhân sự, chuyên gia, tập trung vào công việc của mình để làm cho tất cả guồng máy, công việc đó đạt hiệu quả cao. Còn khi ngồi với khách hàng, Hải Yến sẽ gạt bỏ tất cả, chỉ tập trung vào khách hàng. Lúc đó, sự bình an, hạnh phúc của khách hàng là điều mà Hải Yến ưu tiên nhất, trân trọng nhất. Nhưng khi về đến nhà, Hải Yến đã thực hiện được điều rất đáng tự hào là tập trung cho gia đình của mình, không có điện thoại và có lẽ là 4-5 năm nay Hải Yến cũng không có xem tivi. Về nhà chỉ chơi với con như những người bạn của con. Khi ở với chồng, Hải Yến vừa là một người bạn, vừa là một người tri kỷ, vừa là một người mà họ muốn yêu thương mình nhưng đồng thời mình cũng có thể chia sẻ với họ. Khi ở bên cạnh mỗi một người, mình tập trung vào họ, mình làm cho họ hạnh phúc là nhiệm vụ quan trọng nhất. Đó chính là bí kíp để cho Hải Yến có thể giữ vững được những cái hoạt động của mình và cân bằng được cuộc sống của mình đến bây giờ. Và có lẽ, chính bởi vì mình đã giúp họ hạnh phúc nên họ cũng rất là hỗ trợ mình. Bằng một sự kỳ diệu nào đó và cũng rất biết ơn gia đình, biết ơn chồng, con cho đến bố mẹ hai bên, đặc biệt là bố chồng, là những người đã rất thấu hiểu và hỗ trợ Hải Yến trong thời gian vừa qua để mình thực sự có thể tập trung vào công việc. Và về nhà, dù thời gian dành cho gia đình không thực sự nhiều nhưng Hải Yến đã sắp xếp để có khoảng thời gian chất lượng bên gia đình của mình. Bên cạnh việc tập trung vào hiện tại, làm cho người bên cạnh mình hạnh phúc, Hải Yến cũng học cách quan sát và cho mọi người thứ mà mọi người muốn, không phải thứ mà mình muốn mà là thứ mà mọi người muốn. Bởi vì, thứ mà mọi người muốn thì chưa chắc mình đã có. Vậy mình phải làm thế nào để mình có thể rèn luyện để mình sở hữu nó và mình mang đến cho họ. Đó là chính là bí kíp giúp cho Hải Yến khi làm việc thì tập trung vào công việc, khi trở về nhà thì thực sự nhất tâm với gia đình của mình.

Hiện tại, Master Coach Bùi Thị Hải Yến cũng đang là Giảng viên trường Cao đẳng Cộng Đồng Hà Nội từ 2010, là Cổ đông sáng lập công ty cổ phần Giáo dục Trường Am (năm 2015) – hệ thống trường mầm non Sao Khuê (Hưng Yên) và là chuyên gia hỗ trợ chuyên môn về tâm lý cho mục Tình yêu và Giới tính tại báo Dân trí.

Chi tiết về chương trình vinh danh Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021: 

Có thể bạn quan tâm:

[Báo Eva.vn] Master Coach Bùi Thị Hải Yến và ước mơ giúp phụ nữ Việt Nam thoát khỏi trầm cảm 

[Phụ nữ & Gia đình] Ám ảnh trầm cảm sau sinh – Lời khuyên từ chuyên gia tâm lý trị liệu

[VHEA.ORG] Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến mách bạn cách thoát khỏi trầm cảm dứt điểm không dùng thuốc

[Dân trí] Người trẻ mắc kẹt trong “hội độc thân” – Ngại yêu hay tổn thương tâm lý?

[Dân trí]Vết thương tâm lý với con trẻ từ chuyện ly hôn của cha mẹ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *