THIẾT LẬP MỤC TIÊU – THỔI BÙNG ĐỘNG LỰC CHO NĂM HỌC MỚI 2023-2024

Thành công trong chuẩn bị, chính là sự chuẩn bị cho thành công. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trong chương trình“Thiết lập mục tiêu – Thổi bùng động lực cho năm học mới” để gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đồng hành hỗ trợ phụ huynh đồng hành cùng con năm học 2023 – 2024

Tầm quan trọng của mục tiêu với học sinh, sinh viên

Mục tiêu học tập là gì?

Với các bạn học sinh, sinh viên, mục tiêu là kết quả mà các bạn trẻ mong muốn đạt được sau một khoảng thời gian học tập.

Thực trạng các bạn trẻ không có mục tiêu học tập

Trong quá trình tham vấn và trị liệu cho các bạn học sinh, sinh viên gặp khó khăn về mặt tâm lý, các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhận thấy rằng các bạn trả bị áp lực học tập một phần không nhỏ đến từ việc các em không có mục tiêu học tập rõ ràng.

Dù là trong học tập hay trong công việc, mục tiêu giúp chúng ta nhìn thấy rõ đích mà mình muốn đến, điều mà mình muốn đạt được, từ đó giúp chúng ta đi đúng hướng mà mình mong muốn, có động lực để làm điều gì đó mỗi ngày.

Bởi vậy, nếu không có mục tiêu học tập các bạn trẻ thường dễ chán nản, cảm thấy mệt mỏi, không có động lực để phấn đấu học tập và dễ cảm thấy áp lực trong học tập khi bị thúc ép, so sánh, phán xét.

Dù con đã học cấp 2, cấp 3 nhưng nhiều cha mẹ vẫn phải kèm con học từng tí một.

Nhiều bậc phụ huynh cũng chia sẻ rằng, con của họ dù đã lớn nhưng không thể tự giác học tập, lúc nào cha mẹ cũng phải đi cùng để kèm cặp, thúc ép hoặc phải tìm người kèm cặp cho con…

Đôi khi các bạn trẻ cũng nói rằng “em đi học vì cha mẹ”, nghĩa là các bạn trẻ đi học vì mục tiêu của cha mẹ chứ không phải mục tiêu của chính các bạn học sinh, sinh viên. Điều này cũng dễ dẫn đến việc trẻ không có động lực học tập và cha mẹ cũng rất mệt mỏi trong việc phải chạy theo việc học tập của con mình.

Hệ lụy khi học sinh, sinh viên không có mục tiêu học tập rõ ràng

  • Các bạn trẻ không tự giác học tập, thường cảm thấy chán nản, mệt mỏi, dễ bỏ cuộc trước những bài toán khó, không muốn phấn đấu.
  • Cha mẹ luôn phải chạy theo con để thúc ép, kèm cặp hoặc thường xuyên phải đưa ra những phần thưởng, hình phạt để con học tập.
  • Kết quả học tập không cao: Khi không có mục tiêu, trẻ thường học tập không có kế hoạch, chiến thuật rõ ràng, trẻ dễ rơi vào tình trạng học rất nhiều nhưng không có hiệu quả.
  • Dễ gặp áp lực trong học tập, nếu không được giải tỏa sẽ sinh ra cảm xúc tiêu cực, suy nghĩ tiêu cực dần dần thể hiện ra ngoài là những lời nói, hành động không được ổn: Dễ cáu giận, nghiện game, mạng xã hội…
  • Tình trạng stress – căng thẳng, mệt mỏi trong học tập kéo dài có thể khiến trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe thể chất, tinh thần như đau dạ dày, đau đầu, huyết áp thấp, khó thở, tim đập nhanh, trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, thậm chí là có những hành vi tự làm đau bản thân mình…
thiết lập mục tiêu 2023
Nhiều học sinh không có mục tiêu, động lực học tập

Lợi ích của mục tiêu học tập với các bạn học sinh, sinh viên

Thiết lập mục tiêu giúp học sinh chủ động hơn trong học tập
  • Mục tiêu giúp các bạn trẻ chủ động và có trách nhiệm với việc học tập của chính mình.
  • Mục tiêu giúp các bạn học sinh, sinh viên dành sự tập trung học tập và không bị sao nhãng bởi những điều xung quanh (không cần thiết hoặc không lành mạnh).
  • Mục tiêu giúp các bạn trẻ có động lực để vượt qua những khó khăn, trở ngại trong học tập để tiến đến đích mà mình đã chọn lựa. Mục tiêu chính là sức mạnh, động lực để giúp các em hiện thực hóa ước mơ của mình.
  • Mục tiêu giúp các bạn trẻ có đích đến rõ ràng trong việc học tập, từ đó xây dựng kế hoạch học tập chi tiết cho từng giai đoạn, các em biết mình phải tập trung chủ yếu vào môn học nào, dành bao nhiêu thời gian cho môn học đó để đạt được kết quả như ý.
  • Khi có mục tiêu, kế hoạch học tập rõ ràng, các em học sinh, sinh viên sẽ có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không cần học tập quá nhiều, quá dàn trải mà không đạt được hiệu quả và cũng không dồn việc học tập vào khoảng thời gian trước kỳ thi.
  • Có mục tiêu học tập rõ ràng giúp các em thoát khỏi tình trạng mơ hồ trong việc học tập, không biết học để làm gì.
  • Các bậc phụ huynh cũng yên tâm hơn về con, không cần phải chạy theo kèm cặp, thúc dục con học tập, không cần phải dành thời gian lo lắng quá nhiều về việc học tập hay tương lai của con…

Tâm lý trị liệu NHC đồng hành xây dựng mục tiêu năm học mới cùng học sinh, sinh viên

Hè là thời điểm lý tưởng để các bạn học sinh, sinh viên thiết lập mục tiêu học tập cho năm học mới để bước vào năm học mới với một tâm thế vững vàng và động lực lớn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh, sinh viên cũng chưa biết phải bắt đầu từ đâu vì đôi khi các bạn cũng không hiểu được điểm mạnh của chính mình là gì, cảm thấy mơ hồ về tương lai hoặc các bậc phụ huynh cũng gặp khó khăn trong việc đồng hành cùng con để thiết lập những mục tiêu.

Hiểu được những điều đó, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã xây dựng chương trình để hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh:

THIẾT LẬP MỤC TIÊU – THỔI BÙNG ĐỘNG LỰC CHO NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024

THIẾT LẬP MỤC TIÊU – THỔI BÙNG ĐỘNG LỰC CHO NĂM HỌC MỚI 2023 – 2024

Mục đích của chương trình thiết lập mục tiêu cho năm học mới 2023 – 2024

Dựa trên lộ trình học tập, sức khỏe thể chất, tinh thần, mong muốn của các bạn trẻ, Chuyên gia đồng hành sẽ xây dựng một lộ trình đồng hành riêng cho mỗi khách hàng. Tuy nhiên, chương trình nhằm đem lại một số mục đích chung sau đây:

  • Thấu hiểu bản thân có khả năng gì, điểm mạnh là gì, khai phá khả năng tiềm ẩn của khách hàng để thiết lập mục tiêu học tập cho năm học mới phù hợp với mong muốn của con.
  • Thúc đẩy động lực học tập cho khách hàng: Giúp con luôn nhìn vào mục tiêu của mình để tự giác học tập, trở nên yêu thích việc học…
  • Có kỹ năng để giải tỏa áp lực học tập, giúp cho việc học trở nên nhẹ nhàng hơn…
  • Thiết lập những thói quen tốt cho việc học tập…

Chương trình được thiết kế gồm 6 hoặc 10 buổi đồng hành để phù hợp với từng đối tượng học sinh, sinh viên.

Chương trình Thiết lập mục tiêu năm học 2023 – 2024 phù hợp với những ai?

Chương trình được thiết kế dành cho:

  • Các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào lớp 9: Năm học mà các bạn trẻ phải đối diện với kỳ thi chuyển cấp lên lớp 10 đã gây ra không ít áp lực cho các bậc phụ huynh và các em học sinh.
  • Các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào lớp 10: Khi chuyển từ cấp II lên cấp III, các bạn trẻ có nhiều bỡ ngỡ, mông lung vì phương pháp học thay đổi, cần sự chủ động của học sinh nhiều hơn, môi trường học tập áp lực và căng thẳng hơn, đôi khi ngay cả bạn bè cũng là những con người mới. Một lộ trình học tập rõ ràng sẽ giúp các bạn học sinh nhanh chóng thích nghi với những điều mới và ổn định học tập.
  • Các bạn học sinh lên lớp 11: Những nền tảng ở năm học lớp 11 rất quan trọng để các em tự tin bước vào lớp 12 với tâm thế tốt nhất cho ước mơ, khao khát của mình.
  • Các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào lớp 12: Có lẽ bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng hiểu được tầm quan trọng của năm học lớp 12. Các em phải đối mặt với sự lựa chọn về nghề nghiệp, trường học và cả những kỳ thi quan trọng. Xác định được mục tiêu học tập sớm và rõ ràng sẽ giúp các con có động lực để vượt qua những khó khăn, áp lực này.
  • Các bạn sinh viên đang cảm thấy chán nản, mất động lực, thiếu tự tin vào bản thân, cảm thấy mông lung về tương lai (nghề nghiệp, công việc mình muốn theo đuổi), không biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân…
  • Các bạn trẻ đã học xong cấp 3 nhưng chưa chưa đạt được nguyện vọng học tập của mình ở bậc đại học, cao đẳng…

🎁 Ưu đãi khi đăng ký chương trình Thiết lập mục tiêu năm học mới 2023-2024: 

  • Miễn phí tham gia chương trình Chuyển hóa cùng Chuyên gia tại Trung tâm 1 năm sau chương trình đồng hành 10 buổi.
  • Miễn phí tham gia chương trình Chuyển hóa cùng Chuyên gia tại Trung tâm 6 tháng sau chương trình đồng hành 6 buổi.

Chương trình THIẾT LẬP MỤC TIÊU NĂM HỌC 2022 -2023 tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có gì đặc biệt?

Được thiết kế bởi Đơn vị số 1 về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ vị thành niên

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị số 1 về tâm lý trị liệu tại Việt Nam. Đặc biệt, các bạn học sinh, sinh viên (từ 13 tuổi trở lên) là đối tượng khách hàng chủ yếu của chúng tôi.

Bên cạnh việc giúp các em hồi phục sức khỏe tinh thần, Trung tâm còn chú trọng giúp các em hòa hợp mối quan hệ với gia đình, bạn bè, thiết lập những mục tiêu, ước mơ của mình, lên kế hoạch để thực hiện những mục tiêu đó.

Đồng hành 1 Chuyên gia: 1 Khách hàng

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chọn phương pháp đồng hành 1:1 để đem lại lợi ích, giá trị và hiệu quả cao nhất cho từng bạn học sinh, sinh viên nhờ thiết kế chương trình linh hoạt và cá nhân hóa.

Chuyên gia đồng hành 1:1
Chuyên gia tại NHC đồng hành cùng học sinh thiết lập mục tiêu học tập.

Như đã chia sẻ ở trên, Chuyên gia sẽ dựa trên lộ trình học tập, tình trạng sức khỏe hiện tại, mong muốn của khách hàng để thiết kế chương trình đồng hành, chọn lựa phương pháp phù hợp nhất với từng khách hàng.

Trực tiếp đồng hành với các bạn học sinh, sinh viên là các Chuyên gia Tâm lý trị liệu thấu hiểu, tận tâm và giàu kinh nghiệm

Các Chuyên gia Tâm lý trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm đồng hành với rất nhiều các bạn trẻ gặp vấn đề tâm lý như trầm cảm học đường, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc…

Các vấn đề về tâm lý như trầm cảm học đường thường khiến các bạn học sinh, sinh viên gặp nhiều khó khăn trong học tập. Các bạn trẻ thường không có động lực học tập hay tham gia vào các hoạt động tập thể, không có mục tiêu, không có niềm tin vào bản thân mình, luôn chán nản mọi thứ, kể cả những thú vui chơi giải trí mà bình thường các em rất thích.

Với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và sự thấu hiểu của một nhà tâm lý trị liệu, bên cạnh việc được chữa lành để hồi phục sức khỏe tâm trí, các Chuyên gia còn giúp các em được đồng hành để đánh thức mục tiêu, ước mơ của các bạn trẻ và xây dựng một kế hoạch hành động cụ thể cho từng giai đoạn. Và rất nhiều bạn trẻ đã đạt được những kết quả tốt hơn trong học tập.

Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến và Trần Thị Kiều đồng hành cùng học sinh trường Vinschool.

Bên cạnh các chương trình Đồng hành 1:1 cùng khách hàng, các Chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cũng tổ chức các chương trình hỗ trợ, tư vấn tâm lý học đường cho các bạn học sinh, đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong nhiều chương trình Hành trình kết nối cùng thiên nhiên (các hoạt động leo núi, teambuilding…), đồng hành cùng gia đình (cha mẹ và các con) trong các chương trình Chuyển hóa cùng Chuyên gia hàng tuần.

Thiết kế chương trình bài bản, khoa học và chuyên nghiệp

Dựa trên kiến thức khoa học và kinh nghiệm thực tế, đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu đã thiết kế chương trình “Thiết lập mục tiêu – thổi bùng động lực cho năm học mới” (10 buổi) với qua 4 giai đoạn như sau:

Chương trình bài bản, khoa học và chuyên nghiệp
  • Tuần 1 (2 buổi): Tiếp cận, kết nối với con và khám phá ước mơ của con.
  • Tuần 2 – 3 (4 buổi): Cập nhật tư duy và thổi bùng động lực cho con.
  • Tuần 4 (2 buổi): Thiết lập mục tiêu năm học 2023-2024.
  • Thứ 5 (2 buổi): Lập kế hoạch năm học mới.

Đội ngũ Chuyên gia Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp cho rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên có mục tiêu rõ ràng trong việc phát triển bản thân và đạt được những kết quả học tập tốt hoặc tìm kiếm được những việc làm tốt khi mới ra trường.

Em Nguyễn Phạm Đăng Khoa: Khi kết thúc quá trình đồng hành cùng NHC Việt Nam, em đã khỏe mạnh và kết thúc năm học lớp 10 ở vị trí thứ 16 của lớp. Lên lớp 11, tiếp tục ứng dụng những gì đã học tại Tâm lý NHC Việt Nam vào việc học tập, em đã đứng thứ 3 trong lớp và được chọn đi thi Olympic, đi thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

 

Em Lan Anh: Khi đến với NHC Việt Nam, Lan Anh chỉ còn gần 3 tháng nữa là kết thúc năm học lớp 12. Lúc đó em chưa chọn được ngành thi và kết quả học tập đang sa sút rõ rệt. Nhưng sau một vài buổi đồng hành cùng Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến, em đã chọn được trường đại học, ngành học em muốn thi. Sau 3 tháng đồng hành cùng Tâm lý NHC Việt Nam, em đã đỗ vào đúng trường và chuyên ngành mà em chọn.

 

Em Đinh Văn Thắng: Sau quá trình đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính, em Thắng đã vượt qua rối loạn lo âu do Covid và được một công ty mời về làm việc với mức lương khởi điểm là 12 triệu.

Xem thêm chia sẻ của khách hàng tại đây.

Mọi thắc mắc về chương trình Thiết lập mục tiêu – Thổi bùng động lực cho năm học mới 2023 – 2024, mời quý vị và các bạn liên hệ qua Hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Tại Hà Nội:

Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại TP. Hồ Chí Minh:

Cơ sở 1: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Cơ sở 2: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 096 589 8008
Website: tamlytrilieunhc.com
Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *