Tâm trạng buồn chán, thất vọng vì điểm kém & cách giải tỏa

Buồn chán, thất vọng vì điểm kém là tâm trạng thường thấy ở học sinh – sinh viên. Tình trạng này cần phải được cải thiện sớm để phòng ngừa stress – căng thẳng thần kinh và nhiều vấn đề tâm lý khác. 

buồn vì điểm kém
Khi bị điểm kém, bất cứ ai cũng phải đối mặt với tâm trạng chán nản, buồn bã và bi quan

Làm sao để hết buồn chán vì điểm kém? 7 Cách giải tỏa hiệu quả

Trong suốt quãng đời học sinh, chúng ta không tránh khỏi những khi bị điểm kém. Điều này khiến nhiều bạn buồn chán, thất vọng, và có những cảm xúc tiêu cực về bản thân.

Tâm trạng này thật sự không dễ chịu, tuy nhiên bạn không nên giữ mãi chúng trong lòng. Để vượt qua tâm trạng buồn chán vì điểm kém, chúng ta có thể áp dụng 7 cách giải tỏa hiệu quả sau:

1. Đừng quá khắt khe với bản thân

Khi bị điểm kém, bạn không nên quá khắt khe với bản thân. Việc bị điểm kém có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.

Với nguyên nhân khách quan, lỗi không nằm ở bạn mà do yếu tố bên ngoài tác động. Bạn chỉ cần vượt qua chúng để quay về với “phong độ” vốn có.

Còn nếu bắt nguồn từ bản thân, bạn cũng nên cho mình một khoảng thời gian để nhìn nhận lại mọi thứ. Giữ trạng thái căng thẳng, dằn vặt chỉ khiến tình hình tệ hơn.

Thực tế, rất nhiều học sinh tự tạo áp lực cho bản thân. Các em cảm thấy dằn vặt, và đánh giá thấp bản thân khi không đạt được kết quả học tập như mong muốn.

Xem thêm: Cảm Xúc Tiêu Cực Trong Học Tập: Ảnh Hưởng Và Cách Ứng Phó

2. Thoải mái với cảm xúc của chính mình

Những cảm xúc tiêu cực như buồn chán vì điểm kém, bi quan, thất vọng và căng thẳng là điều khó tránh. Nhưng thay vì dồn nén, bạn nên thoải mái bộc lộ cảm xúc thật với bạn bè, người thân.

bị điểm thấp thì phải làm sao
Khi tâm trạng buồn bã vì bị điểm thấp, bạn nên thoải mái bộc lộ cảm xúc thay vì kìm nén

Bộc lộ cảm xúc giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực. Trong khi đó, việc kìm nén cảm xúc sẽ gây ra sự căng thẳng, đau khổ kéo dài.

Về lâu dài, tình trạng này sẽ dẫn đến stress, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ, và nhiều vấn đề tâm lý khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự giải tỏa cảm xúc qua việc viết nhật ký, nghe nhạc, đọc sách,…

3. Các biện pháp thư giãn giúp vượt qua sự buồn chán vì điểm kém

Sự thất vọng, buồn bã vì điểm kém có thể tăng lên nếu bạn phải đối mặt với những lời phê bình từ thầy cô và gia đình. Tuy nhiên, hãy bỏ qua điều đó, và vực dậy tinh thần bằng các biện pháp thư giãn như:

Gặp gỡ bạn bè:

  • Gặp gỡ bạn bè có thể giúp bạn quên đi áp lực học tập và điểm số
  • Những câu chuyện vui vẻ giúp xóa tan phiền muộn, lấy lại tinh thần
  • Chia sẻ với bạn bè về vấn đề của bản thân có thể cho bạn nhiều lời khuyên hữu ích

Tập thể dục:

  • Hoạt động thể chất giúp não bộ thư giãn và thôi nghĩ về những điểm tiêu cực
  • Tập thể dục giúp gia tăng việc sản xuất hormone endorphin giúp kiểm soát cảm xúc tiêu cực.
  • Luyện tập thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày giúp cải thiện tâm trạng rõ rệt
  • Các hoạt động phù hợp bao gồm yoga, thiền chánh niệm, bóng đá, cầu lông, bóng rổ, bơi lội,…

Thực hiện các hoạt động yêu thích:

  • Chơi đùa với thú cưng giúp bạn quên đi sự buồn chán vì điểm kém. Hoạt động này giúp tăng hormone endorphin, và giảm các hormone gây stress.
  • Hãy cho bản thân một khoảng thời gian thư giãn, thực hiện các hoạt động yêu thích như chăm sóc cây cối, vẽ tranh, đọc sách, xem phim ảnh,…
cách an ủi khi bị điểm thấp
Chơi đùa với thú cưng là cách để giải tỏa tâm trạng buồn chán, bi quan vì bị điểm thấp

Các biện pháp thư giãn giúp bạn quên đi sự thất vọng, buồn chán vì điểm kém. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp này khi gặp áp lực, hoặc khó khăn trong cuộc sống.

4. Thay đổi thói quen học tập

Thói quen học tập ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số. Do đó, nếu cảm thấy thất vọng về bản thân, cảm thấy mình làm chưa đủ tốt, bạn nên thay đổi thói quen học tập.

Đọc trước bài mới và ôn lại bài cũ trước khi đến lớp. Thói quen này sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức đã học và tiếp thu nhanh kiến thức mới.

Với những bài có nội dung nhiều, bạn nên hệ thống nội dung để nắm trước các kiến thức cơ bản. Sau đó bổ sung các kiến thức phụ để nắm vững bài học, tránh tình trạng nhầm lẫn.

Sau khi học bài mới, bạn nên làm bài tập để nhớ công thức. Sau đó, học kỹ các kiến thức cần thiết để phục vụ cho bài học mới.

Thói quen này sẽ giúp bạn dễ dàng ôn tập vào cuối kỳ, tránh tình trạng học một lúc quá nhiều. Nhồi nhét kiến thức gây ra tình trạng học trước quên sau.

Với các môn có nhiều bài tập, nên làm hết bài tập trong sách giáo khoa và bài tập được giáo viên giao. Nếu có thời gian, nên luyện tập thêm một số bài tập nâng cao.

5. Tìm các lỗi sai mà bản thân hay gặp phải

Khắc phục lỗi sai là cách giúp bạn thoát khỏi tâm trạng thất vọng, buồn chán vì điểm kém. Chỉ khi bạn nhận ra mình sai ở đâu, bạn mới không cảm thấy tiêu cực về nó nữa.

Thực tế, rất nhiều người nỗ lực nhưng điểm số vẫn không như ý. Nguyên nhân có thể do đọc không kỹ đề bài, thói quen làm bài ẩu, ôm đồm quá nhiều kiến thức,…

thất vọng vì bị điểm thấp
Sau khi ổn định tâm lý, bạn nên xem xét lại bài kiểm tra để tìm ra các lỗi sai mà mình thường gặp phải

Ngoài ra, việc bị điểm kém có thể do quá stress căng thẳng, dẫn đến tình trạng quên kiến thức và mắc phải nhiều lỗi sai trong bài kiểm tra.

Khi xác định được lỗi sai thường gặp, bạn nên cố gắng cải thiện để nâng cao điểm số. Cách này sẽ giúp bạn cải thiện điểm số rõ rệt, tránh mất điểm do những lỗi không đáng.

6. Học nhóm để cải thiện kiến thức

Vào cuối buổi học, bạn có thể học nhóm cùng bạn bè. Học nhóm mang lại hiệu quả cao với các môn như toán, lý, hóa và tiếng anh.

Sau khi làm bài, các bạn có thể đối chiếu kết quả và tìm ra lỗi sai của nhau. Điều này giúp bạn sửa lỗi sai của bản thân, và không mắc sai lầm của bạn bè.

Khi học nhóm, bạn có thể dễ dàng thảo luận với bạn bè. Những đóng góp lẫn nhau sẽ giúp các thành viên cải thiện kết quả và thành tích học tập.

7. Tham vấn tâm lý học đường giúp vượt qua buồn chán vì điểm kém

Thực tế, có nhiều bạn học sinh, sinh viên có năng lực tốt nhưng kết quả không như mong đợi. Điều này có thể đến từ nhiều lý do như thiếu tự tin, hay áp lực học tập quá lớn.

Tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập, đặc biệt là trong các kỳ thi quan trọng. Do đó vấn đề tham vấn học đường cần đặc biệt quan tâm.

Nếu cảm thấy buồn chán vì điểm kém, bạn có thể gặp chuyên gia tâm lý tại trường để được tham vấn và tìm ra giải pháp cho riêng mình.

Ngoài ra, phụ huynh có thể trẻ đến các trung tâm tâm lý trị liệu uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Tham vấn tâm lý học đường có thể giúp các bạn loại bỏ năng lượng tiêu cực.

Các chuyên gia tâm lý sẽ giúp học sinh, sinh viên tìm ra nguyên nhân gốc rễ dẫn đến tình trạng điểm thi cử kém. Các em được hướng dẫn giải tỏa căng thẳng, áp lực trong học tập.

Phụ huynh cũng cần được tư vấn, hỗ trợ tâm lý để nhận biết được vấn đề của trẻ. Phụ huynh sẽ có những giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng con để con đạt quả học tập tốt nhất.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã biết cách vượt qua tình trạng buồn chán thất vọng vì điểm kém. Khi cải thiện được điều này, bạn có thể cải thiện điểm số.

Tham khảo thêm:

Bình luận (132)

  1. Khánh says: Trả lời

    Chịu đựng quá đủ , khiến tôi ám ảnh Từ nhà trường và bố mẹ lúc nhỏ đến bây giờ . Khiến tôi có lúc nghĩ mình đi đến đây thôi và kết thúc cuộc đời

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm nhận thấy bạn có chút cảm xúc tiêu cưc trong lời chia sẻ của bạn, nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ, bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại sẽ có chuyên gia liên hệ hỗ trợ bạn nhé.

      1. H says: Trả lời

        Làm bài dưới cả điểm trung bình khiến mình cảm thấy mình tệ cực, chả làm được tích sự gì cho mọi người còn ăn hại nữa. Thất vọng quá ! :(((

    2. Bảo says: Trả lời

      Em mắc chứng lo lắng trước khi thi,luôn suy nghĩ tiêu cực, học thụ động, ko tìm được động lực học cho bản thân nên lúc thi luôn học dồn, học nhiều kiến thức dẫn đến việc học trước quên sau, mà còn áp lực từ gđ,thầy cô bởi em là học sinh tốt. Vậy giờ em phải làm tek nào để khắc phục nó rất mong các bác sĩ giúp đỡ em😭😞

      1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

        Chào bạn, về vấn đề của bạn, Vì bạn đang tự làm một mình nên mới có những điều tiêu cực xảy đến như vậy, bạn nên chia sẻ với bố mẹ những cảm xúc và áp lực của mình để bố mẹ có giải pháp loại bỏ những điều tiêu cực trong bạn. Đừng ngại ngần chia sẻ với bố mẹ, càng lo sợ càng áp lực nên bạn phải giải tỏa bằng cách chia sẻ thẳng thắn với bố mẹ bạn nhé

        1. Vũ Duy Khoa says: Trả lời

          Tôi lo lắng điểm kém muốn bày tỏ với bố mẹ nhưng rất sợ hãi

          1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says:

            Chào bạn, việc bạn nhận điểm kém sẽ không thể giấu được bố mẹ lâu dài, tốt nhất bạn nên nhận lỗi trước bố mẹ, nên thẳng thắn trước bố mẹ vấn đề này và thay đổi bản thân, cải thiện kết quả học tập bằng hành động để có kết quả tốt hơn cũng như tạo thêm niềm tin cho bố mẹ bạn bạn nhé

      2. My Nguyễn says: Trả lời

        Em luôn làm tốt tất cả các môn nhưng gần đây trừ toán,lý em chỉ đạt được có 6.Quá thất vọng và quá thấp so với mức kỳ vọng của em, em đã giành cả đêm và nghĩ rằng ít nhất phải 7 điểm hơn, em lo lắng và áp lực kinh khủng, em sợ và có lần em muốn chết quách cho xong…

        1. Donna says: Trả lời

          Tôi cx vậy mệt mỏi

    3. Đại An says: Trả lời

      mình rất buồn và áp lực rất nhiều vì mình là con giáo viên mà luôn bị điểm kém , hc sinh trung bình mặc dù mình cx có cố gắng :(( nhưng kết quả lại không như mong đợi , mình chỉ muốn có 1 điều ước .. đó là sinh ra trong 1 gia đình bình thường như bao ngườì khác để ko bị áp lực quá nhiều về phía gia đình và thầy cô 😔😔😢

      1. Kina says: Trả lời

        Ước

    4. Nguyễn Trí Hải says: Trả lời

      Tôi cũng giống bạn từ nhỏ ba me luôn muốn tôi đc điểm 10 hoặc 9,năm nào mình không 10 hay ko đc hsg thì ba, mẹ sẽ la và đánh mình nên mình luôn sợ ba mẹ thì chỉ la chứ ko đánh.Trong 1 kì thi mình đc 7,5 điểmtoán khi nói ba mẹ thì mình đã bị la đánh , mình bt rằng ba mẹ đánh là yêu thw muốn dạy mik, khi bt điểm anh là 3.8 mình tuyệt vọng và buồn ,các bạn cũng có động viên mik nhưng lời ấy chỉ khiến cho mik áp lực hơn thôi. Từ cấp 1 mik luôn là hsg nhưng khi bước qua cấp 2 thì mik đã bị tuột dóc mà ko phanh đc, các bài kiểm tra luôn dưới trung bình. Mik sợ nhất là anh, môn anh nó giống như là 1 bức tường cao mà mình ko thể vượt qua nó để đến vs thành công đc. Hazzz
      Khi bị điểm kém tôi ko dám nói vs bố mẹ hằng tôi phải cố gắng lảng tránh đi những câu hỏi có điểm chx con, nhưng rồi tôi cũng phải nói,tôi đã bị bố mẹ la và đánh 1 trận. Khi đến các kì thi tôi lại lo lắng sỡ hãi, lúc thi cái não tôi loạn hết lên tôi sợ sẽ ko lm đc bài và bị ba mẹ la mắng. Hằng ngày tôi cố gắng nhưng ko đc điểm vẫn kém.Chào

      1. Minn Anh says: Trả lời

        3,5 đây ='(

  2. Đỗ Minh Duy says: Trả lời

    Lần đầu em bị điểm kém thế này, sợ cảnh mẹ la lắm rồi, sợ bạn bè chê cười (em là lớp trưởng),… EM MUỐN CHẾT NHƯNG SỢ CHẾT…

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, có thể do bạn đang đặt nặng vấn đề về thành tích quá nên mới có sự bất ổn như vậy, việc điểm kém chỉ là việc bình thường ai rồi cũng sẽ gặp phải một lần, cái bạn cần quan tâm là sự nỗ lực của mình trong chặng đường tiếp theo. Việc bố mẹ biết có thể sẽ có sự quở trách nhưng đó là bố mẹ muốn bạn nỗ lực và cố gắng hơn trong học tập chứ hoàn toàn không phải điều gì tiêu cực bạn nhé, còn việc sợ bạn bè chê là do bạn nghĩ nhiều, hãy bình tĩnh và đặt nhẹ vấn đề này vì các bạn cũng như bạn cũng bị điểm kém mà. Nếu bạn cần hỗ trợ có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại sẽ có chuyên gia liên hệ hỗ trợ bạn nhé.

      1. Đinh Hằng says: Trả lời

        mình có đc cầm đề Văn l8 về khi về mình ngẫm lại 1 số câu hỏi và gần như trắc nghiệm mình đã mất tầm 1,5 điểm thật sự mình rất buồn.Tự luận thì mình biết mình ko đc điểm cao,mình thất vọng về bản thân mình.Tuy vậy mình cx đã rút ra kinh nghiệm cho bản thân tin tưởng vào chính đáp án của chính mình,ngẫm nghĩ và tìm tòi nhiều hơn.Mình mong mình sẽ cải thiện đc điểm số tốt hơn trong lần thi tiếp theo,mình chuyên Văn nên mình sẽ luôn cố gắng chăm chỉ mỗi ngày mình ko để cô thất vọng 1 lần nào nữa.Cảm ơn mọi người đã lắng nghe tâm sự của mình

  3. Nguyễn Thị Phương Nhi says: Trả lời

    Lần đầu em bị điểm kém dưới trung bình em cảm thấy rất mệt mỏi và buồn chán , thật sự tuyệt vọng chỉ muốn nhắm mắt lại và quên hết tất cả thậm chí biến mất khỏi thế giới này

    1. Minh Anh says: Trả lời

      Lần đầu tiên mình bị điểm kém mình cũng nghĩ thế, nhưng rồi mẹ mình bảo “sông có khúc, người có lúc”, ở đời làm gì có ai hoàn hảo đâu

      1. Ánh Hồng says: Trả lời

        Điểm của mình kém nên mình buồn lắm, mình sợ không đạt được hsg, sợ hong vào được trường mong muốn , sợ sẽ bị bỏ lại và sợ sẽ không ra gì :((

        1. Lê Quý Đức says: Trả lời

          Không phải ai thành công trước đó cũng từng là học sinh giỏi bạn ạ. thực tế, có khi đến quá nửa số người thành công trước đó không phải là con ngoan trò giỏi ý bạn. Nỗi sợ sẽ khiến bạn bị tụt lùi đó. Nếu bạn đã có ước mơ, đã có mục tiêu của cuộc đời mình, hãy tin tưởng vào bản thân mình, hãy ghi nhận sự cố gắng của chính mình nhé.

    2. Fcheese says: Trả lời

      Buồn thật, dẫu biết chỉ hơn kém 0.25 nhưng có thể thay đổi cả những suy nghĩ về thành tích trc đây đạt đc. Sợ mọi ngừoi thấy vọng, sợ bạn bè khinh thường, sợ ko giữ đc phong độ. Bấy nhiêu cũng khiến tôi ôm đầu và nghĩ quẩn

    3. B says: Trả lời

      Stress thiệt sự lần đầu bị dưới TB . Nghĩ tới điểm đó là lo lắng sợ hãi đủ chuyện và còn tuyệt vọng

  4. Đặng Phương Lan says: Trả lời

    Đó dường như là 1 nỗi ám ảnh 1 nỗi sợ 1 áp lực đè nặng lên đôi vai của e là 1 sự xấu hổ chán nản thất vọng bản thân mình thật sự yếu kém và vô dụng sợ hãi cảm giác bị bạn bè chê cười

    1. Minh Hương says: Trả lời

      Đừng tự tạo áp lực cho mình bạn nhé, bạn không phải là điểm số và chỉ có mình cho phép người khác chê cười mình thôi, nếu không, không ai chê cười được mình cả đâu. chúng ta còn cả ngàn bài kiểm tra khác trong cuộc đời mình cơ, một bài nói lên điều gì đâu. Chúc bạn một ngày cuối tuần vui vẻ, nạp đầy năng lượng tích cực nhé

  5. Ngân says: Trả lời

    em vừa làm kiểm tra môn hoá nhưng không làm đc gì cả, chắc khoảng 3-4đ trong khi em là học sinh giỏi của lớp, nhìn các bạn yếu hơn mình nhưng vẫn làm được và nói về bài kiểm tra đó làm e cảm thấy mình tệ kinh khủng

    1. Ngọc Diệp says: Trả lời

      chắc hẳn bạn đang gặp chuyện gì đó nên tâm lý không được ổn định, ảnh hưởng đến việc kết quả kiểm tra đúng không?

    2. Thảo Linh says: Trả lời

      tớ cũng vậy… tớ học 4 năm chuyên anh thế mà giờ lại rất sợ dưới tb môn anh… kiểu như trên lớp học rất dễ nhưng đề lại rất khó. Mà các bạn trong lớp gần như làm được bài trong khi tớ lại không làm được…

  6. Kiều Nhi says: Trả lời

    Sáng nay em vừa thi văn xong thực sự em đã cố gắng làm nhưng không đủ thời gian .khi cô nói chỉ còn 15 phút làm bài em hoảng thực sự bài văn em nháp ra giấy. mà chưa viết vào giấy thi , em sợ đến nỗi tay vừa viết vừa run chữ xấu hết cả lên , bài viết đó em đã bỏ hết một nửa chỉ để lại ý chính nên rất dở em thực sự đã rất buồn .Ra khỏi phòng thi bạn bè còn bảo làm dc, bài em càng nản lòng hơn . Em là học sinh giỏi nhưng em sợ rằng điểm thi văn của mình sẽ kéo hết mấy môn kia xuống em sợ mình sẽ từ học sinh giỏi xuống học sinh trung bình ,em rất sợ . Lúc ra về em chỉ muốn một chiếc xe nào đó đi ngang qua đâm trúng em thôi . Em thật là tiêu cực em phải không , làm gì bây giờ

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, về vấn đề thi cử trong học tập, có lẽ do bạn đang quá đặt nặng vấn đề thành tích nên mới tạo cho mình áp lực như vậy. Học tập sẽ có lúc điểm kém, lúc lơ đãng nhưng đó sẽ không phản ánh được thực lực của bạn. Việc bạn cần làm bây giờ là hãy chấp nhận kết quả lần này và có định hướng cho những lần thi tiếp theo, nếu bạn đã phát hiện ra nhược điểm của mình hãy khắc phục tốt vào lần tới bạn nhé. Có thất bại mới có kinh nghiệm để thành công, việc kết quả lần không như ý của bạn cũng để cho bạn có những kinh nghiệm quý báu hơn cho lần tiếp theo thôi nên bạn không có gì phải lo lắng cả, quan trọng là bạn rút ra được điều gì sau thất bại bạn nhé

    2. Hmmm says: Trả lời

      Theo mình thì đi thi có thời gian giới hạn nên bạn nên học trước các bài văn ở nhà, ra lớp chỉ viết ra những ý chính mình nhớ được còn lại vận dụng thực tế và chém gió ra thôi chứ đừng đi thi ms nghĩ xong viết ra nháp thì sẽ bị mất rất nhiều thời gian đấy

  7. tuyến says: Trả lời

    sau khi thi cuối kì môn Địa lí em thấy mình điểm kém hơn so với các bạn học yếu hơn mình em khá thất vọng vì điểm giữa kì của em cũng không được cao . ngoài ra em còn sợ bị cô mắng bởi vì trong lớp em cũng là học sinh rất tích cực cũng đc cho là giỏi Địa . em đã cố quên đi coi đó là chuyện bình thường mà không được.

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, về vấn đề của bạn, mọi chuyện đã rồi bạn không nên mang trong mình suy nghĩ buồn nữa, cái cần là sự cố gắng cho lần tới. Bạn có thể thư giãn bằng cách đi chơi hoặc đi dạo hoặc làm các công viêc khác sẽ có thể quên đi câu chuyện điểm kém này bạn nhé

  8. Anh thư says: Trả lời

    Vào kì thi vừa rồi em vô cùng sợ hãi và khóc rất nhiều vì điểm thi c.nghệ giữa kì đã thấp mà h điểm cuối kì lại thấp nữa thì không biết em sẽ như thế nào vì em sợ rằng từ hsg có thể tụt xuống hstb.Em bước ra khỏi phòng thi tâm trạng như hết sức sống.vô cùng tâm lí và sợ hãi

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc học tập không đạt được kết quả như ý là chuyện hết sức bình thường, quan trong bạn đã nhận ra điểm yếu của mình và nếu đã biết điểm yếu rồi thì phải khắc phục điểm yếu đó cho lần sau. Còn lần này, chuyện đã đành rồi bạn cũng không nên suy nghĩ nhiều nữa vì cũng không thể thay đổi được kết quả của mình, hãy xem nhẹ nó, coi như đã kết thúc 1 kì thi và bạn nên dành thời gian thư giãn nhiều để quên đi những thứ tiêu cực trong kì thi bạn nhé.

  9. Đào huyền says: Trả lời

    Khi em thi xong em rất lo sợ khi bị cô chỉ trích vì xem nhiều điện thoại nên bị học tụt lùi, Em nghĩ chắc toán em đc dưới 4 điểm😔Nhiều khi tiêu cực em rất mệt mỏi và muốn khóc

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn đã nhận ra được điều này thì nên có giải pháp khắc phục, nguyên nhân là do mình nên việc khắc phục là thay đổi bản thân mình bạn nhé. Quan điểm của Trung tâm đối với vấn đề của bạn là học xong rồi chơi bạn nhé.

    2. Ngân says: Trả lời

      Giống mình

    3. Mai Anh says: Trả lời

      Em cảm thấy rất mệt sau mỗi lần thi xg điểm đều kém chẳng bao h được như ý cả bạn bè ngoài kia toàn 9,10 tại sao cùng 1 cô cubgf một trường lại cách biệt nhua đến thế. Em đã lỗ lực, tìm nhiều phương pháp học để tiến bộ nhưng kết quả chỉ xe dịch 0,25-0,5 thậm trí còn thụt lùi. Cảm xúc thực sự rất khó chịu em ko biết lên buồn để lấy động lực cố gắng lần sau hay vui chấp nhận nó cho mình một cơ hội nhưng em tự nghĩ liệu vui như vậy là chủ quan quá không liệu có điểm như vậy có đáng để vui không cảm xúc dường như rất hỗn độn em chỉ mong rằng mình có thể điều chết cảm xúc ra sao để tốt nhất cho bản thân tốt cho những lần thi tiếp theo mong ad cho em một lời khuyên em thực sự rất buồn 😞

      1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

        Chào bạn, mỗi người có một hành trình khác nhau. Điều quan trọng là bạn thấy mình đã tốt hơn ngày hôm qua. Hãy ghi nhận điều đó nhé. Sự ghi nhận đúng cách sẽ giúp bạn có động lực để tốt hơn mỗi ngày. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, bạn có thể gọi điện đến hotline 096 589 8008 hoặc inbox fanpage: https://www.facebook.com/tamlytrilieuNHC/ để được hỗ trợ thêm nhé

  10. Hồng Anh says: Trả lời

    hôm tr em vừa thi Anh xong thế mà hôm nay đã biết điểm mình đc có 7,6 điểm (vì em là lớp phó HT nên là em áp lực lắm) mà đó là môn em bị kém nhất và nó đã 1 lần kéo điểm các môn khác của em xuống. Mai em thi Sử- Địa mà em áp lực quá ko ôn đc bài vì trong đầu toàn lời mắng mỏ thậm tệ của bố mẹ thôi ! Em phải làm sao đây ?

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, con số 7,6 điểm không phải là một con số thấp tuy nhiên có thể bạn đã kì vọng ở mức cao hơn nên đã tự tạo áp lực riêng cho mình. Bạn cứ học hành thật chăm chỉ và nắm chắc kiến thức trong tay, không nên nghĩ đến điểm số vì sẽ làm bạn mất bình tĩnh và tạo gánh nặng cho bạn nhiều hơn bạn nhé. Quan điểm của Trung tâm là học hết mình và thi nỗ lực hết sức.

    2. Cành Đào says: Trả lời

      Mình còn chả hiểu sao sai mấy câu cơ bản cực kì xong bị 7 đây :(, buồn vs áp lực hết sức

  11. Thiên Thanh says: Trả lời

    Hôm nay em mới thi môn Sinh học và em rất buồn khi em chỉ có 6,25 điểm. Mặc dù em đã cố gắng thức khuya để học bài nhưng vẫn bị điểm kém. Em rất sợ bố mẹ mắng nên em vẫn không dám nói. Em phải làm sao để không bị bố mẹ mắng ạ?

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc bố mẹ mắng bạn là muốn bạn cố gắng tốt hơn cho lần sau chứ cũng không thể thay đổi được điểm số hiện tại, bạn nhận ra mình điểm kém, nhận ra điểm yếu của mình thì bạn cần chăm rèn luyện hơn để đạt được điểm số tốt hơn ở những lần tiếp theo, hãy cố gắng bước lên phía trước mọi thứ đã diễn ra thì cứ cho nó qua thôi, không nên nghĩ ngợi nhiều vì cũng không thể làm thay đổi được nó đâu bạn nhé

  12. Huyền Trang says: Trả lời

    Em mới nhận đc điểm tổng kết được khá thôi trong khi đó em đã nỗ lực rất nhiều , học rất nhiều nhưng chỉ nhận lại đc kết quả đó , còn những bạn khác trong lớp em xem tài liệu và được hs giỏi bố mẹ em đã mắng em rất nhiều và ko cho em giải thích

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, với việc đạt kết quả tốt mà gian lận trong thi cử thì kết quả đó sẽ không có ý nghĩa gì nhiều ngoài việc được điểm số cao, với việc bạn không được điểm như họ nhưng bạn phấn đấu với chính thực lực của mình thì đó là một việc rất tốt và bạn nên tích cực phát huy điều này để đạt được điểm số cao hơn, việc bố mẹ mắng là do chưa hiểu những vấn đề gian lận ở lớp nên mới vậy, bạn cũng có thể giải thích cho bố mẹ bạn điều này và nói rõ về sự tích cực trong học tập của bạn để bố mẹ bạn có cái nhìn khác bạn nhé

      1. Thúy Huyền says: Trả lời

        Em có làm việc theo nhóm và có hoàn thành hết những yêu cầu của nhóm trưởng đặt ra, nhưng đến khi em xem bảng đánh giá thầy up lên thì thấy bản thân em bị nhóm trưởng đánh giá rất thấp. Em không hiểu tại sao lại như vậy, vì điểm số cuối cùng sẽ được thầy cộng lại chia ra nhưng có đến 2 cột em 0₫ nên em không biết điểm cuối cùng mình có sẽ là bao nhiêu, nhưng chắc chắn nó rất thấp. Em rất phẫn nộ với cách đánh giá của nhóm trưởng và bây giờ đang rất sợ bản thân điểm sẽ không cao môn này. Em đang rất tiêu cực, em phải làm gì bây giờ ạ?

        1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

          Chào bạn, mỗi sự việc đến với cuộc đời mình đều có mặt tích cực. Nếu chúng ta tập trung vào mặt tích cực của sự việc, chúng ta sẽ học được những bài học để trưởng thành hơn. Trải nghiệm tốt giúp ta mạnh mẽ hơn, trải nghiệm không tốt giúp ta mạnh mẽ và bình an hơn. Điểm số không quyết định bạn là ai. Hãy ghi nhận sự nỗ lực của bản thân mình nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  13. trần quách lạc thiên says: Trả lời

    vào lớp đã bị cô nói thất vọng cả lớp thì nhìn mình nhưng chưa bt điểm cứ sợ cô thì ko ngừng phê bình làm những điều trên thì vẫn cứ sợ phải làm sao

  14. trần quách lạc thiên says: Trả lời

    vừa vào lớp bị cô chê cô nói cô rất thất vọng vì con các bn nhìn mình ba mẹ thì buồn mà ko nói gì

  15. trần quách lạc thiên says: Trả lời

    làm những điều trên mà em vẫn hơi buồn buồn

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc cô giáo, bạn bè và bố mẹ buồn vì kết quả của bạn vì những gì bạn nỗ lực, cố gắng chưa tương xứng với kết quả, có thể bạn học rất tốt nhưng khi thi, kiểm tra lại không được tốt có thể do tâm lý khi thi, kiểm tra, ngoài việc học, bạn còn phải rèn về mặt tâm lý để có thể tự tin và làm tốt bài thi của mình bạn nhé

  16. trần quách lạc thiên says: Trả lời

    vào lớp thì cô chê các bạn nhìn mình ba mẹ rất buồn chưa có điểm cứ sợ bị các bn cười

    1. says: Trả lời

      lần đầu tiên trong cuộc đời em đc 2 điểm toán, trong khi ở trên lớp em cũng là 1 hs khá giỏi môn toán, những bài có trong đề thi ấy đều là những bài em giải trên lớp một cách dễ dàng , ấy vậy mà bảo phòng thi em kh biết làm…

  17. Thảo says: Trả lời

    em đang là hs đầu cấp, mới hết kì 1 mà e đã học hành sa sút dẫn đến bị hstb, cx vì mải chơi, xem đt rất nhiều. vẫn không dám nói với bố mẹ. e sợ lắm, giờ e phải làm gì ạ?

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn không thể mãi giấu bố mẹ được, không có gì là có thể giấu được mãi mãi, tốt nhất bạn nên chủ động nói cho bố mẹ biết, cùng với đó là những cố gắng trong học kì 2 để kéo học kì 1 lên, vẫn còn tổng điểm của cả năm mà, nên bạn vẫn có thể nỗ lực để lấy lại thành tích tốt bạn nhé

  18. Hoàng Dương says: Trả lời

    Mỗi lần bị điểm kém là ăn no đòn, làm sao giải tỏa được cơ chứ, mỗi lần điểm kém chỉ muốn đi bụi thôi

    1. Ngọc Lương says: Trả lời

      con người chứ có phải cái máy đâu, lúc nào ông bô bà bô cũng đòi điểm 9, 10, mà môn nào cũng đòi phải học giỏi, mệt thiệt sự

    2. Thảo says: Trả lời

      giống mình

  19. Đinh Viết Hùng says: Trả lời

    Thỉnh thoảng phải cố tình làm sai bài để được điểm kém, thế mới được bố mẹ quan tâm, chứ bình thường toàn được 9-10 chả ai ngó ngàng đến mình

    1. Nguyễn Trung Tiến says: Trả lời

      bố mẹ giờ mải làm ăn quá, bỏ mặc con cái

    2. Phoebe Nguyen says: Trả lời

      tôi chỉ mong bố mẹ đừng quan tâm thôi, ngày nào cũng lục bài ra xem có học đủ không, có bị điểm kém không, làm sai chỗ nào không, không vừa lòng là ăn trận chửi, hôm nào bực chuyện ở công ty thì ăn chọn combo chửi -đánh luôn

      1. Thảo says: Trả lời

        Giống

  20. Đoàn Tuấn Anh says: Trả lời

    Nhiều lúc không muốn làm học sinh giỏi, áp lực đủ thứ, vừa học giỏi, ko được điểm kém, không được có lỗi còn phải là học trò ngoan, con ngoan để thầy cô, bố mẹ nở mày nở mặt nữa

    1. Trường Minh Nguyễn says: Trả lời

      Trong chán ngoài thèm, đứa học kém muốn điểm cao, đứa học giỏi lại muốn điểm thấp hơn

  21. Trường Thi Sĩ says: Trả lời

    Con tôi đang học lớp 8, bt cháu học rất tốt, dạo này không biết vì lý do gì cháu hay bị điểm kém, hỏi thì cháu không có nói, chỉ bảo con mệt thôi, lại còn hay đóng cửa ở trong phòng nữa, tôi thấy lo lo, có phải do cháu đang bị áp lực việc học tập không, đầu năm tôi bảo cháu phấn đấu học hành để thi vào trường chuyên

    1. Nhat Anh Vu says: Trả lời

      Nếu không hỏi được từ phía cháu thì hỏi từ các bạn thân của cháu, tầm này cũng là tuổi dậy thì, tính tình ẩm ương, ko nên làm căng với con, nên nhẹ nhàng nói chuyện thôi

    2. Cao Đình Huynh says: Trả lời

      Bạn nói chuyên với cô giáo chủ nhiệm xem dạo này trên lớp cháu có gặp vấn đề gì với bạn bè hay cô giáo không

    3. Phạm Bách says: Trả lời

      Tuổi này chắc đang yêu rồi, chắc bị crush cho ăn bơ chăng

    4. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ, bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại sẽ có chuyên gia liên hệ hỗ trợ bạn nhé.

  22. Tran Tuần Hanh says: Trả lời

    Bạn thân của cháu lúc bị điểm kém thường lấy tay đấm vào đầu hoặc đập đầu vào tường rồi nói “mày ngu lắm, mày kém cỏi lắm” như vậy là có phải là trừng phạt bản thân không? Cháu tháy bạn bị áp lực học tập từ gia đình nhiều quá

    1. Bùi Hồ says: Trả lời

      Có thể bạn ý bị trầm cảm rồi, cháu nên khuyên bạn đi khám đi nhé

    2. Phạm Thanh Hoàng says: Trả lời

      Tôi có đứa cháu bị trầm cảm, cũng hay tự làm đau bản thân, may là bố mẹ phát hiện kịp thời, tôi nghĩ bạn nên chia sẻ với giáo viên hoặc phụ huynh của bạn ấy biết để có quan tâm đến bạn ấy phù hợp hơn

    3. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, Trung tâm cảm thấy bạn thân của bạn đang có những bất ổn về tâm lý, có thể bạn ấy đang bị stress, căng thẳng quá trong việc học hành. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác, Trung tâm cần thêm nhiều thông tin hơn. Nếu bạn cần tư vấn thêm, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ với Trung tâm qua hotline 096 589 8008 hoặc inbox vào fanpage của Trung tâm https://www.facebook.com/tamlytrilieuNHC/ để được các chuyên gia tư vấn kỹ hơn. Chúc bạn luôn vui khỏe và bình an!

      1. Tran Tuần Hanh says: Trả lời

        Dạ cháu đã nói chuyện với bố mẹ bạn ấy, bố mẹ bạn ấy sẽ liên hệ qua hotline của Trung tâm ạ

  23. Nguyễn Đông Du says: Trả lời

    Mình thấy có nhiều người bị điểm kém khóc lóc,bực bội giữ lắm, mình thấy bình thường mà, bố mẹ mình bảo điểm số không nói lên tất cả, có rất nhiều người ở ngoài xã hội không được học các trường đại học lớn, đi học điểm số không tốt nhưng ra ngoài đời vẫn kiếm tiền giỏi

    1. The Ngoc says: Trả lời

      Bạn thật may mắn có bố mẹ tuyệt vời vậy

    2. Đỗ Ngọc Tú says: Trả lời

      Thanh xuân toàn sách với vở, còn gì là vui nữa

    3. ... says: Trả lời

      ước gì bame mình cũng như vậy…

    4. Lớp 8 says: Trả lời

      Mình chỉ sợ bị bạn bè chê cười với cô thất vọng thôi chứ bố mẹ mk thì cx k bảo j 🙁

  24. Tâm Nhi says: Trả lời

    Trước kia tôi cũng là người ép con học rất nhiều, nhưng xem nhiều chuyện tự tử vì ép con học hành trên mạng nên tôi đã thay đổi rất nhiều, không ép cháu học hành quá nhiều nữa, cho cháu tham gia các khóa bóng rồ, ghi ta nhiều hơn, nhưng tôi thấy như vậy lại hiệu quả hơn cách tôi ép cháu trước đây, tôi cũng cảm thấy cháu tình cảm và thương tôi nhiều hơn. tôi nghĩ là cha mẹ nên tìm cách khuyến khích con học sẽ tốt hơn là tạo áp lực quá lớn với con

    1. Nguyễn Thạch Tài says: Trả lời

      Cháu cũng chỉ mong bố mẹ cháu nhận ra điều này thôi

    2. Võ Huyền Ngọc says: Trả lời

      Đúng rồi áp lực vừa phải thì sẽ thúc đẩy con cũng tốt nhưng áp lực quá lớn sẽ phản tác dụng

  25. Thanh Tùng says: Trả lời

    Con tôi đang học lớp 10, năm vừa rồi tôi mới xin cho cháu vào trường tốt hơn để cháu có điều kiện học tập tốt hơn, nhưng học ở trường mới cháu kêu áp lực quá, muốn chuyển trường. tôi phải làm gì, có nên cho cháu chuyển trường không

    1. Tô Thị My says: Trả lời

      nếu là tôi tôi sẽ cho cháu học trường phù hợp với khả năng hiện tại của cháu

    2. Việt Hà says: Trả lời

      Học trong môi trường áp lực quá cũng không thể tốt hơn được đâu ạ, cháu trước cũng từng học ở trường chuyên, đi học cảm thấy rất lạc lõng và ngột ngạt vì mình kém hơn các bạn rất nhiều

    3. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ, bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc để lại số điện thoại sẽ có chuyên gia liên hệ hỗ trợ bạn nhé.

  26. TrungKien says: Trả lời

    mình là lớp phó học tập và đã thi đạt giải môn toán cấp thị xã và học sinh giởi đứng thứ 1 mà lần kiểm tra 15 này mình đã điểm kém vậy họ sẽ nghĩ mình như nào và mình cũng rất buồn ko giám nói với ba mẹ chị vì sợ la

  27. lylie says: Trả lời

    em không hẳn là điểm kém mà là em lên bảng làm bài sai, tuy chỉ là 1 bài toán nhưng nó khiến em buồn lắm, em cũng kh ngờ mình lại sai 1 lỗi ngớ ngẩn như vậy, rồi đây trước sự kì vọng của thầy cô, bạn bè, cha mẹ… em kh biết mình phải làm sao đây nữa, nhớ lại những tiếng cười cợt của bạn, của thầy lúc mình làm sai khiến em suy nghĩ nhiều thứ tiêu cực nữa, kinh khủng lắm…

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, trong cuộc sống sẽ có lúc mình nhầm lẫn những thứ nhỏ nhặt hay thực sự là làm sai những điều mà đối với mình rất dễ dàng, nhưng đó chỉ là sự cố tạm thời trong cuộc sống, quan trọng sai ở đâu mình biết cách sửa chữa lại bạn nhé. Việc bạn suy nghĩ tiêu cực do quá tập trung và việc đó nên xảy ra như vậy, hãy thư giãn một chút, giải tỏa bằng cách đi dạo hay đi chơi đâu đó, chuẩn bị năng lượng tích cực để bước vào năm học mới bạn nhé!

  28. Bao Chau says: Trả lời

    em đang gặp vấn đề bị điểm kém, chậm hiểu bài và có suy nghĩ tiêu cực, rất sợ đối mặt với đối mặt với ba mẹ và thầy cô. Thật sự rất áp lực :((

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc bạn hay gặp vấn đề về điểm kém, đó là do sự nỗ lực của bạn chưa đủ, sau mỗi lần bạn nhận điểm kém, quan trọng bạn nhận ra mình sai ở đâu và yếu ở đâu để khắc phục và rèn luyện cho những lần sau, vẫn đề điểm kém hoàn toàn có thể khắc phúc được bằng sự nỗ lực, chăm chỉ và luôn học hỏi bạn nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  29. Bảo says: Trả lời

    nhc có uy tín ko mọi người

  30. Nguyễn Huỳnh Mẫn Tú says: Trả lời

    Hôm nay khi e vào tiết hc anh văn e rất lo về điểm kt 15p vừa rồi , tới khi cô chấm bài của e thì e vừa lo vừa sợ. Khi cầm tờ kt lên thì e thấy điểm của e dưới tb, e muốn nói cho cj và mẹ nhưng e lại sợ bị la vì hk1 e đạt đạt hsgiỏi và e có đi hc thêm. Bây h e rất lo lắng ko bt phải làm sao và e cảm thấy e đang rơi xuống vực sâu 😣

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc điểm kiểm tra điểm thấp có thể do lần kiểm tra này bạn chưa có sự chuẩn bị tốt, nếu bạn có thể hãy nhìn nhận lại điểm yếu của mình trong lần kiểm tra này để khắc phục cho những lần tới, bạn cứ chia sẻ vấn đề này cho gia đình, điểm kiểm tra 15p không ảnh hưởng quá nhiều vào kết quả cuối cùng của bạn nên bạn hãy thực sự nỗ lực cho những lần tiếp theo bạn nhé!

  31. quỳnh says: Trả lời

    hôm nay em bị điểm kém vì môn toán thi gk em chỉ được 5 điểm,có lần điểm thấp em có khi nằm ngủ cũng khóc,khi đi học về nước mắt chưa vào tới cửa là đã bật khóc rồi,có khi em ngĩ đến chuyện kết liễu đời mk,chừ mà ko nâng số điểm ở cuối kì lên thì em sẽ bị hsk khi xét về cả năm mất,chừ phải làm sao ạ

    1. Nhật Anh says: Trả lời

      Bạn đang bị áp lực về điểm số thôi, điểm kém không phải điều gì xấu cả, chỉ là bài đó mình làm chưa tốt thôi. Trong cuộc đời có rất nhiều người bị điểm kém nhưng lại làm ông nọ bà kia mà

  32. Mèo mun says: Trả lời

    Hk 1 điểm kiểm tra toán của em cao nhất lớp nhưng sang giữa kì em lại lm sai nhưng câu vô cùng đơn giản em cảm thấy rất chán nản, ko muốn cố gắng nữa

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, việc bị điểm kém không phải một điều gì quá tệ cả mà tệ nhất là biết mình kém mà không nỗ lực không cố gắng để sửa sai, để phấn đấu nên bạn hay lấy đó làm bài học cho mình để rút kinh nghiệm cho những lần tới được tốt hơn bạn nhé!

  33. Huhuhu says: Trả lời

    Huhu này ở lớp chép phao văn được có mỗi một câu lý thuyết mà bị đánh dấu bài luôn, dù chém rất giỏi nma điểm thì chả bt như thế nào khi bị đánh dấu, nghe nói chắc bị trừ 2-3 điểm ;-;

    1. Trung says: Trả lời

      haha chuyện bình thường ở huyện mà bạn

    2. Nam Anh says: Trả lời

      tôi cũng thế mà cơ mà chả lo còn đầy lúc gỡ

  34. ... says: Trả lời

    Vào ngày thi sử, em đã học rất kĩ những phần cô dặn, bài cũng làm được, nhưng hôm nay cô đọc điểm thi, em muốn khóc luôn vì bản thân lại bị dưới tb, em rất sợ sẽ bị tuột từ hsg xuống hstt. Hôm nay ra khỏi trường em còn không dám về nhà vì sợ bố mẹ la…

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, bạn càng sợ sẽ càng lo, cách tốt nhất để vượt qua là đối diện với nỗi sợ, hãy thẳng thắn thừa nhận mình điểm kém trước bố mẹ và hay làm tốt vào lần sau bạn nhé

  35. Phạm quang triết says: Trả lời

    Năm nào thi e cx bị hs trung bình đc lắm cx đc hs khá thôi nhiều khi e nhìn lại điểm của bản thân mình đôi lúc nó cx khiến e áp lực, khi có điểm thì dưới tb mà e phải làm bộ mặt giả tạo là mình điểm cx đc mà đôi lúc e cx muốn ko muốn bị áp lực từ điểm thi vậy học lực nữa

  36. Tuyết mai says: Trả lời

    Từ nhỏ tới giờ em chưa bao giờ bị điểm kém như hôm nay , cả lp chỉ có mỗi mình em không làm được
    Em rất stress và không biết đối diện với mn thế nào
    Hầu như em gần bị trầm cảm
    Không muốn nc với ai
    Cảm thấy rất mệt mỏi

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ. Nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ tốt hơn, bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc inbox page https://www.facebook.com/tamlytrilieuNHC/ để được các chuyên gia hỗ trợ bạn nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  37. Ngô Thị Ngọc Ánh says: Trả lời

    Mình đã tụt lùi vì chỉ mất 0,5đ. Mình đã cố gắng ôn nhưng mình luôn mắc vào những câu hỏi trắc nghiệm, nó thật sự ko đáng để mất điểm nhưng😫😓

  38. hiếu says: Trả lời

    mình tuy ko phải dưới tb, điểm còn trên cơ, nhưng mình thật sự rất thất vọng về bản thân, chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi như vậy. nếu như điểm giữa kì kì của mfnh có 8 rưỡi thôi, lỡ đâu thi cuối kì mình tb, thậm chí còn dưới thì sao ??

    1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam says: Trả lời

      Chào bạn, nếu bạn cần Trung tâm hỗ trợ tốt hơn, bạn có thể liên hệ tới số hotline 096 589 8008 hoặc inbox page https://www.facebook.com/tamlytrilieuNHC/ để được các chuyên gia hỗ trợ bạn nhé.

  39. Hic says: Trả lời

    Bình thường em toàn được 8-9 môn tiếng anh mà không hiểu sao hôm nay chỉ được có 7, sai những cái lỗi cơ bản hết sức mà em cũng không hiểu tại sao, sợ bị bạn bè chê cười nữa 🙁

    1. hưng says: Trả lời

      ai biểu bạn học không lo học suốt ngày ăn chơi, ngốc chưa, bị thế cũng đáng hahaha

    2. BotNoName says: Trả lời

      Học thì không lo học bảo đâu sa sút

    3. Đứa bé nghịch ngợm :)) says: Trả lời

      1. Nhiều người cho rằng là do ăn chơi, ko chịu học hành bla bla…. Nhưng nó ko phải là vấn đề chính, có rất nhiều lý do như do áp lực học tập từ thầy cô hay bố mẹ….
      2. Trước khi bạn thi bạn có lo lắng ko? Bởi vì trong chia sẻ của bạn có phần ” sợ bị bạn bè chê cười” Cái đấy cx ko phải là hiếm. Mik cx là 1 người bị điểm kém và mik hiểu cảm giác bị điểm kém như thế nào, từ bạn bè chê cười cho đến ko giám nói với bố mẹ… Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục suy nghĩ đến cái việc tự ti về điểm rồi bị các bạn chê cười nữa thì còn tổn thương hơn rất nhiều. Bây giờ thì cứ tiếp tục làm việc của mình, tìm hiểu xem mik sai ở đâu, điểm 7 là điểm khá nên bạn ko cần phải buồn. Cứ tự hào về điểm của mik đã đạt đc vì đấy là sau bao nhiêu sự cố gắng của bạn làm được, ng ta có câu ” Thua keo này bày keo khác” Điểm 7 thì cố gắng lại trở thành điểm 8,9.
      Chúc bạn thành công:)

      1. Hic says: Trả lời

        :)) Cảm ơn bn nói thật lớn r mà mình giống trẻ con vl mấy cái đứa kia là mk tự rep chính mình đấy chắc hồi đấy covid ở nhà lắm quá như bị tự kỉ v xDD Chả hiểu sao hồi đấy như v xDD

  40. cry says: Trả lời

    Khi nhận kết quả tổng kết cuối năm, e thật sự rất buồn bao nhiêu nỗ lực suốt 4 năm học giờ đây nhận lại là tấm bằng tốt nghiệp loại khá, vì quá áp lực, khiến e mất bình tĩnh khi làm bài kiểm tra càng cố tập trung thì e lại bắt đầu lo âu, sợ hãi, mất bình tĩnh. Tâm trạng e ủ rũ hay khóc một mình kéo dài từ lúc nhận kết quả thi đến tận bây giờ, cứ mỗi lần như vậy e thấy thật sự rất khó chịu, đau đớn vô cùng.

  41. Nguyen gia huy says: Trả lời

    Mình sẽ chết thôi không thể đối diện với mẹ mình sẽ nhảy lầu để giải thoát có thế thì mình mới không sợ nữa mình sẽ giải thoát

  42. Khánh says: Trả lời

    Mình thực sự rất mệt. Sau khi thi giữa kỳ thì nó lại còn kém hơn giữa là môn Anh giữa kỳ TBM 8.4 còn cuối kỳ TBM 7.9😔, môn Văn giữa kỳ 7.5 cuối kỳ 6😔. Sau khi thi xong dường như mình bị ba mẹ chỉ trích về học còn ngày càng sa sút đi, mình cũng thấy như vậy, rất buồn và muốn nhảy cầu nhưng rất sợ chết. Mặc dù có em có chia sẻ cho ba mẹ hay ko thì cuối cùng vẫn là cùng 1 kết quả đó là bị phê bình, chỉ trích do cách học ko hiệu quả, mặc dù mình rất tích cực trong học tập

  43. lĩnh says: Trả lời

    mình thực sự không hiểu vì sao bố mẹ cứ ép buộc mình phụ đạo rồi học này học kia .sáng thức dậy mình chứ kịp ăn đã phải học phụ đạo vừa học xong môn này thì tới môn khác học xong hết thì mình chỉ còn 30 phút trước khi học ở trường học xong ở trường thì lại học học và học . và bố mẹ mình cũng rất khó nữa mình được hạng 2 hay 3 thì bố mẹ bảo sao không được hạng nhất ,…… khi mình được điểm kém bố mẹ mình la mắng khiến mình rất suy sụp tinh thần, thậm chí bố mình còn bắt mình lập cả cam kết đảm bảo năm nào cũng phải trong top 3 nhưng điều quan trọng là mình không có quyền từ chối và nó cũng không có lợi ích gì cho mình cả .mình rất ganh tị với các bạn khác trong lớp dù bị điểm kém thì học vẫn được bố mẹ khuyên nhủ hay an ủi .mình cảm thấy rất bất lực , mình cần sự giải thoát mình mong ai đọc được bình luận này có thể hiểu và thông cảm cho mình , mình rất cần một sự an ủi

  44. Hic whyy says: Trả lời

    Huhu thi tháng xong cô gửi bảng điểm thì thấy chỉ có bài mình không có điểm vì quên ghi mã đề :_(

  45. Di says: Trả lời

    Em là học sinh lớp 12 em học xã hội ạ nhưng bình thường em học được các môn tự nhiên nhưng không hiểu bữa đó đi thi em bị sao mà làm lý được 2,8 thôi ạ em buồn lắm các bạn cứ hỏi em nhiêu điểm điều đó làm em bị áp lực em chỉ muốn giấu đi thôi vì cảm thấy mình kém cỏi từ ngày biết điểm em chẳng thể với ăn uống nổi em có đang bị trầm cảm không

  46. trần hoài an says: Trả lời

    em thi giữa kì chỉ đc 6 điểm bị cô mắng.

  47. Toang says: Trả lời

    Chả hiểu sao e đang là học sinh giỏi toán của lớp mà bài thi giữa kì tự nhiên bị 6 điểm không hiểu tại sao dù làm được hết bài trong khi đó những bài trước đó e đều 8-9 🙁

  48. Giáp Vũ Thảo Nguyên says: Trả lời

    Em lúc nào cũng chỉ được 9 điểm, nhưng em bị 1 bài 45 phút 4 điểm khống chế nên tất cả những bài sau phải được 10 điểm mới được hsg, em đã lao đầu vào học nhưng thấy bế tắc quá… nhưng em đủ thông minh để biết được chết thì không kết thúc được gỉ cả, rốt cuộc phải làm sao đây

  49. Minh thuận says: Trả lời

    Đây là lần đầu tiên em mắc điểm kém và tụt hạng, em còn phải thi mấy môn còn lại nhưng không còn tinh thần thi nữa, em phải làm sao đây, em trước giờ là người thụ động, giáo viên dạy môn đó của em thì dạy rất qua loa, các bạn em ai cũng cảm nhận như vậy, em học rất nhiều, nổ lực cũng nhiều nhưng kết quả lại thấp khiến em buồn lắm

  50. khánh says: Trả lời

    thật sự hôm nay mình đã thi ,và mình bị điểm kém ,mình biết là trước khi thi mình ko có tâm trạng ôn bài ,ko ôn nổi 1 chữ dù đã ngồi vào bàn học và mình lại ỷ y ,mình đã thất bại và mình thật vô dụng ,mình rất ghét học nội trú ,mình cảm thấy như mình phải gánh chịu cái gì đó rất nặng ,mẹ mình khi biết điểm thi!! sẽ nói mình là đồ vô tâm ư ? hay là con chỉ biết nghĩ cho mình!! chỉ có chuyện ăn học mà ko xong ,con là đồ lười biếng ,vậy mà nói đòi theo ngành tâm lý học hay là mẹ sẽ nói ….rất nhiều ,mình rất ghét cái thở dài và sự thất vọng của mọi người đang kì vọng ở mình ,ĐỒ NGU TẠI SAO PHẢI ĐẶT KỲ VỌNG VÀO TÔI ,tại sao tôi là đứa phải luôn là người bị trỉ trích ở trong trường trong cái lớp khốn nạn,bị bạo lực lời nói,bạo lực học đường lại phải xảy ra đối với tôi !!! hàng ngày phải nơm nớp tự ti, lo sợ ,trong lòng ,mình đã xin đổi lớp nhưng trường nói phải thi tốt nhưng quá nhiều áp lực, mình đã thii rất tệ ,mình là đồ ngu ,mình phải thoát ra khỏi cái vũng bùn lầy nhầy nhụa kinh tởm này ,sau khi thi xong mình lại thoáng cái ý nghĩ đứng trên tầng của trường và nhảy xuống …….

  51. Me says: Trả lời

    Em bị áp lực điểm số quá r tuyệt vọng và cảm thấy nhàm chán không muốn hc nữa huhu

  52. Phan says: Trả lời

    Em học trong một trường cấp 3 thuộc top đầu thành phố, học lớp chọn, toàn những bạn giỏi. Từ hồi lớp 10 em đã cảm thấy mình học kém hơn các bạn trong lớp rồi, nhưng em vẫn cố gắng đạt được HSG dù xếp hạng từ gần cuối đến cuối lớp. Năm nay em học 12, kì thi giữa học kì vừa qua có môn Toán em làm không được ổn lắm và có nguy cơ dưới trung bình dù bài thi đó khá dễ và vừa sức. Bây giờ em rất sợ cảm giác trong lớp chỉ có một mình học sinh khá và dưới trung bình bài thi dễ nhất. Em cũng sợ lúc thầy cô đọc điểm, mọi người sẽ nói về mình, sẽ hướng ánh mắt về mình, cảm giác đó làm em rất bức bối và thất vọng về bản thân. Ba mẹ em cũng không áp lực gì về điểm số, nhưng em vẫn sinh ra cảm giác tự ti với các bạn. Em rất muốn và luôn sẵn sàng thay đổi bản thân, em chỉ muốn biết phải làm sao để gạt bỏ cảm giác sợ ánh mắt và lời phán xét của người khác đây ạ?

  53. Hjjm says: Trả lời

    Tôi bị ám ảnh bởi xem từ điểm
    Tâm lý của tôi giống như sắp sụp đổ Vậy

  54. Vô dụng như tôi là cùng says: Trả lời

    mãi mãi cũng chỉ là 1 kẻ chậm chạp, đù đần làm bài luôn sai câu dễ không bao giờ sửa được, vô dụng, bất tài. Tại sao có những người sinh ra họ đã có đầu óc tốt như vậy chứ, thôi để thế giới cho họ cho rồi, bất tài mà hay mơ mộng hão huyền muc tiêu lớn rồi bị miệt thị, tôi có muốn thế đâu, đầu óc tôi chỉ nhanh tới đó, ganh tị hết sức, muốn chết đi cho xong, trí óc chó chết này

  55. bros says: Trả lời

    1,2 năm trước mình từng là học sinh học khá tốt,nhưng tại mình k chú ý học hành,xong suốt ngày chỉ thấy đọc truyện xong làm mấy việc linh tinh nên năm nay thi giữa kì 1 thầy cô đánh giá mình là tuột dốc không phanh, gvcn gọi mình ra nói chuyện, cô tâm lý lắm nhưng sau khi nghe cô xong mình vẫn buồn,thực sự toán hình lớp 8 rất khó nhưng mình lại không chú tâm, thi còn coi cóp bài bạn nhưng mà thực sự mình không biết làm, mình k nói mình đúng vì mình đã có những khoảng thời gian chơi bời chả lo nghĩ đến bài tập,làm ơn đừng chửi mình.Mấy đứa bạn trong lớp mình ai cũng điểm cao, nhưng vẫn có khoảng chục bạn điểm thấp và trong đó có mình, mình nghe điểm cô đọc xong mà mình muốn khóc luôn tại đấy í, thực ra mình không dám khóc vì sợ các bạn bảo mình mau nước mắt, động tí là khóc.Mình cảm thấy số điểm ấy thực sự là xứng đáng nhưng tâm trí mình vẫn không tài nào chấp nhận được,mình muốn xin lỗi bố mẹ và thầy cô vì bao lâu nay đã chịu đựng một đứa như mình:(((

  56. En Nờ says: Trả lời

    Em hiện nay thấy rất mệt mỏi, lo lắng về điểm số nhiều, sợ ko đạt được hsg, ngủ cũng nằm mơ, ăn cũng không ngon miệng, mỗi lần mà biết điểm hay đọc điểm em đều cảm thấy áp lực. Em đang rất lo lắng ko biết phải làm thế nào ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *