Sau 9 tuần trị liệu tâm lý cùng Chuyên gia, chị Đ.T.H.D đã bỏ được thuốc ngủ 100%

Chị Đ.T.H.D (48 tuổi) mất kết nối với con cái và có những ám ảnh tội lỗi. Từ đó, chị bị suy sụp thể chất: mất ngủ, tăng cân không kiểm soát… Quyết định bay từ châu Âu về Việt Nam để trị liệu tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, chị H.D đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe, tìm lại được hạnh phúc, bình an chỉ sau 9 tuần.

Sốc tâm lý vì bỗng nhận ra mình không có ký ức nào về các con

Sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại nước ngoài, chị H.D đã gây dựng được sự nghiệp thành công với nhiều cửa hàng kinh doanh và có thu nhập rất tốt. Luôn ở bên chị là chồng và hai người con trai cũng rất giỏi giang.

Tuy nhiên, chị H.D đã bị cuốn theo công việc – đi làm khi con chưa tỉnh giấc và trở về khi con đã ngủ say. Cho đến một ngày, chị bàng hoàng nhận thấy con mình đã lớn quá rồi, nhưng tại sao mình lại không thể nhớ được kỷ niệm gì về các con. Con tập đi làm sao, thay răng khi mấy tuổi, rồi các con chuyển cấp, tốt nghiệp thế nào,… chị hoàn toàn không có ký ức.

Cú sốc tinh thần xảy đến khiến chị quyết định bán hết các cửa hàng đề quay về tập trung cho gia đình. Thế nhưng, chị H.D không biết nấu ăn và chăm sóc mọi người. Chị cũng không biết cách để trò chuyện, thấu hiểu con ra sao. Sự vồ vập quá của người mẹ còn vô tình làm khoảng cách giữa mẹ và con trở nên xa cách thêm. Từ đó, những xung đột nội tâm, khủng hoảng tâm lý dần bùng phát, kéo theo nhiều hệ lụy về thể chất, phá hoại các mối quan hệ trong cuộc sống.

Có những hôm, chị H.D dành thời gian liên tục từ 8h tối đến 1h đêm để lên mạng đọc các thông tin về bệnh tật trong tâm trạng căng thẳng, sợ hãi. Do cơ thể bị ép hoạt động cường độ cao và cộng thêm ảnh hưởng xấu từ các thông tin tiêu cực, chị mệt lả người đi, bị co giật cơ và phải gặp bác sĩ để điều trị.

Vấn đề mất ngủ cũng khiến chị vô cùng lo âu. Chị H.D ý thức rằng mất ngủ là sinh hoạt trái với quy luật tự nhiên, cơ thể không được nghỉ ngơi nên kiệt quệ, không chăm sóc được cho bản thân và mọi người. Dẫu biết vậy, nhưng những suy nghĩ quá tải kéo đến làm chị không thể vào giấc. Thời gian đó, mỗi ngày chị chỉ ngủ có 2 tiếng. Hai rưỡi đêm chị tỉnh dậy, thấy khắp người bị râm ran như kiến bò dưới da, vò chân bứt tay. Tinh thần thì rối bời, các suy nghĩ tiêu cực nối tiếp nhau hiện lên với hàng loạt các câu oán trách bản thân: Giá như… Nếu như…

Với mong muốn chấm dứt tình trạng này, chị H.D đã đi khám và mua thuốc hỗ trợ giấc ngủ theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ gây cảm giác thèm ăn. Chính vì thế, chị tiếp tục phải đối mặt với vấn đề tăng cân không kiểm soát.

(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Vì duy trì uống thuốc nên dù chị có chăm chỉ tập luyện thì cân nặng vẫn không giảm. Cân nặng tăng và nỗi sợ hãi cũng tăng theo. Chị có thêm lo lắng về việc cơ thể dần yếu đi do phải thải độc từ thuốc mỗi ngày. Mỗi sáng, vừa uống thuốc chị vừa tủi thân và mất dần niềm vui sống. Từng là một người thích đi du lịch và chụp ảnh nhưng khi tăng cân thì chị đóng facebook, không còn thiết tha chăm chút vẻ bề ngoài.

Các vấn đề bất ổn tinh thần của chị H.D còn ảnh hưởng tiêu cực tới các mối quan hệ trong cuộc sống. Những bức bối trong suy nghĩ biến thành sự rên rỉ. Khi đó, chị H.D thấy mình được giải tỏa cảm xúc, nhẹ nhõm tinh thần. Thế nên, chị không kiểm soát được hành vi, càng có người ở bên cạnh chị càng rên rỉ, ỉ ôi than vãn.

Ban đầu, mọi người thông cảm, khuyên răn nhưng suốt 1 năm ròng, ngày nào chồng con và những người xung quanh đã phải chịu đựng sự rên rỉ ấy. Ai cũng khó chịu, không muốn lại gần nữa. Chồng chị H.D – anh Nam từng nói với chị rằng: “Anh chỉ ao ước em khỏi được rên rỉ là đã khỏi đc 50 – 60% rồi”.

Trước tình hình đó, người thân trong nhà cũng đồng hành và khuyên chị H.D rằng: “Bây giờ vẫn còn ý thức thì phải chữa ngay, để quá đi là hết thuốc chữa”.

Chính vì vậy, chị H.D cũng có thêm động lực để quyết định trở về Việt Nam khám chữa. Sau khi áp dụng các phương pháp điều trị của bác sĩ không khỏi, chị H.D tìm hiểu và lựa chọn trị liệu tại Tâm lý trị liệu NHC cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Chị H.D chia sẻ rằng: “Mọi người thân nghĩ rằng y tế bên Đức tốt hơn. Nhưng chị vẫn quyết định về Việt Nam để thử.”

9 tuần liên tục trị liệu chuyên sâu cùng Chuyên gia

Trong 9 tuần liên tục, Chuyên gia Hải Yến đã đồng hành và dẫn dắt chị H.D vượt qua các vấn đề tâm lý bằng việc áp dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nghiên cứu và phát triển.

Phương pháp này đã giúp hàng ngàn khách hàng vượt qua các vấn đề tâm lý với nhiều ưu việt như: Không sử dụng thuốc; không có tác dụng phụ; không can thiệp hay xâm lấn cơ thể. Ngoài ra, hiệu quả được duy trì lâu dài bởi trong quá trình trị liệu cùng Chuyên gia, khách hàng đã được cung cấp các tri thức về chữa lành, phát triển bản thân, biết cách nhận diện và làm chủ cảm xúc, xây dựng các kỹ năng ứng phó trước những vấn đề bất như ý xảy đến trong cuộc sống.

Chuyên gia Hải Yến đã xây dựng một lộ trình trị liệu dành riêng, phù hợp với thể chất và tinh thần của chị H.D.

Chuyên gia Hải Yến đã xây dựng một liệu trình trị liệu chuyên biệt và chuyên sâu “1 Chuyên gia : 1 Khách hàng”, giúp chị H.D dần tháo gỡ được những rối bời tinh thần. Bắt đầu từ việc thấu hiểu nguyên nhân gốc rễ của chứng ám ảnh tội lỗi, mất kết nối với các con là do bận rộn công việc nên khi về nhà chị chỉ muốn nghỉ ngơi. Không có sự giao tiếp, tương tác với người thân trong thời gian dài, do đó những cảm xúc yêu thương trong gia đình cũng không hề có.

Gia đình là tổ ấm, mang đến sự bình an và yêu thương. Nhưng khi thiếu đi sự kết nối giữa các thành viên trong nhà thì nó trở thành một chỗ ngủ, là nơi để chúng ta buông xả những cảm xúc tiêu cực. Càng ở bên nhau ta càng cảm thấy không thoải mái, thiếu an toàn.

Bên ngoài xã hội, chị H.D là một người phụ nữ thành đạt tuy nhiên, trở về nhà chị lại thấy có lỗi, khủng hoảng tâm lý khi không kết nối được với con. Cảm giác thất bại càng đẩy khủng hoảng lên cao trào. Từ đó, nó chuyển hóa thành sự suy sụp thể chất như: Mất ngủ, tăng cân không kiểm soát…

Bằng những quy trình của phương pháp trị liệu độc quyền, Chuyên gia Hải Yến đã giúp chị nhận biết được nguyên nhân hình thành nên những điều này là do chị đã có dấu ấn trong quá khứ về việc không kết nối được với bố mẹ của mình. Và trong tâm trí của chị tồn tại niềm tin giới hạn rằng “mình không phải người mẹ tốt”.

Những dấu ấn thời thơ ấu đôi khi để lại nhiều tổn thương cho chúng ta và ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình trưởng thành.

Trong 9 tuần đồng hành và dẫn dắt chị H.D, Chuyên gia Hải Yến áp dụng nhiều quy trình, bài tập huấn luyện để xóa đi những niềm tin cũ tiêu cực, không tương hỗ cho cuộc sống. Đồng thời, Chuyên gia hướng dẫn chị H.D tự cài đặt vào trong tâm thức của mình những niềm tin, tư duy mới, những cảm xúc tích cực mà chị muốn có. Đó là sự bình an, tự tin, biết ơn, tình yêu thương, thay đổi niềm tin giới hạn về hình ảnh người mẹ/người vợ tốt. Chị sẽ trở lại là phiên bản rạng rỡ, khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất.

Liệu pháp chữa lành xóa gỡ đi những “chương trình lỗi” ở bên trong tiềm thức của chúng ta và giúp chúng ta cài đặt lên các chương trình tương hỗ cho hạnh phúc, niềm vui, thành công trong một cuộc sống tuyệt vời. Nó sẽ có những tác dụng rất vô hình và hoàn toàn có thể khiến cho chị H.D trở thành người xuất sắc nhất, tương thích với con người mà chị đã khao khát. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta phải thiết lập được hình mẫu khao khát như thế nào, mục đích là gì, đích đến ra sao rồi sau đấy cam kết hành động để đạt được mục tiêu đó.” – Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến

Ngoài các buổi trị liệu trực tiếp cùng Chuyên gia tại Trung tâm, chị H.D kiên trì thực hiện các bài tập đều đặn mỗi ngày như: Thực hành lòng biết ơn, thiết kế bảng tuyên bố tích cực và thực hành tuyên bố tích cực… Chị vừa thu âm và nghe tuyên bố tích cực khi rèn luyện thể thao, vừa tự mình đọc hàng ngày trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Là người trực tiếp đồng hành cùng chị H.D, Chuyên gia Hải Yến chia sẻ rằng: “Tôi rất biết ơn chị H.D vì chị đã tin tưởng Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Ngoài ra, chị rất kỷ luật, có tinh thần hợp tác với tôi và với các nhân sự ở NHC”.

Hoàn thành liệu trình và đạt những kết quả xuất sắc, chị H.D đã bay về châu Âu đoàn tụ với gia đình

Kết thúc liệu trình, chị H.D tìm lại được sự bình an, hạnh phúc trong cuộc sống. Sự chuyển biến đầu tiên là giấc ngủ. Ngay sau 3 buổi trị liệu cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hải Yến, chị đã có giấc ngủ kéo dài 5 tiếng. Và sau 4 tuần thì ổn định được thời gian ngủ là 7 tiếng/đêm. Chị chia sẻ rằng đó là sự kỳ diệu khi chưa đến 40 giờ hồi phục sức khỏe tại Tâm lý NHC Việt nam, chị đã hoàn toàn bỏ được thuốc ngủ. Đặc biệt, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện: Ngủ sâu, ngon giấc và tỉnh táo khi thức dậy.

Giấc ngủ của tôi kéo dài hơn khi tôi biết buông bỏ cảm xúc tiêu cực và để não bộ được tĩnh lặng. – Chị Đ.T.H.D (48 tuổi)

Chị nhận biết rằng bản thân mình vui vẻ thì cả nhà mới vui vẻ. Chị đã có thể làm chủ tâm trạng, ngắt kết nối được với những cảm xúc xấu. Các câu tự vấn: Giá như, biết thế, tại sao, nếu…thì… không còn nữa. Thời gian rảnh rỗi, chị không nằm ở nhà suy nghĩ vẩn vơ, tiêu cực như trước đây mà thường xuyên ra ngoài gặp gỡ mọi người. Và với sự thay đổi tích cực của chị H.D, những người xung quanh đã thoải mái trò chuyện, không còn bị ám ảnh và xa lánh bởi những tiếng rên rỉ, than vãn trước kia.

(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Qua những bài tập thực hành về lòng biết ơn, chị H.D học được cách ghi nhận bản thân, gia đình và cuộc sống. Chị biết ơn chính quyết định trở về Việt Nam để tìm giải pháp cho bản thân. Chị tâm sự: “Tôi trân trọng cuộc sống, yêu chồng con hơn. Trước đây, tôi nghĩ chồng con bên cạnh chăm sóc, yêu thương mình là điều hiển nhiên. Nhưng giờ đây tôi hiểu rằng với các con mình cần phải hỏi han, đồng cảm nếu không các con rất cô đơn. Và với chồng mình cũng vậy. Chồng mình rất tận tâm ở bên vợ, vậy cớ sao mình lại cáu bẳn, gây khó chịu cho anh ấy. Tất cả mọi thứ đều cần học, kể cả tình mẫu tử là tự nhiên nhất cũng phải học.

Sau 9 tuần trị liệu cùng Chuyên gia Hải Yến, chị H.D bây giờ đã là một phiên bản mới hoàn toàn khác, tốt đẹp và tích cực hơn rất nhiều. Chị biết cách điều tiết tâm trạng để mình thấy an toàn và đồng thời có ý thức và trách nhiệm để giúp cho người khác cũng cảm nhận được sự an toàn khi mà bên cạnh mình. Chị hiểu rằng tất cả đều phải bắt nguồn từ tình yêu thương, tha thứ, vui vẻ thì sẽ hòa hợp với nhau.

Quãng thời gian khủng hoảng tâm lý, chị H.D bỏ bê bản thân, rất cẩu thả với chính mình, không làm đẹp hay chăm sóc gì. Kết thúc quá trình trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam cùng Chuyên gia Hải Yến, chị đã bắt đầu tìm lại được những cảm hứng với cuộc sống. Chị xây kế hoạch mới về việc giảm cân, đưa gia đình đi du lịch cùng nhau…

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến gửi lời nhắn nhủ rằng: “Ước mơ chính là chìa khóa. Khi chạm đến ước mơ và xây ra được điều chúng ta khao khát thì sẽ giúp mình trở nên tích cực hơn. Khi thấy những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu xuất hiện trong tâm trí thì việc nhớ tới những điều mình mong muốn sẽ loại bỏ chúng đi”.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của Chuyên gia Tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với Chuyên gia tại đây.

* Mọi thông tin trong bài viết đã được khách hàng H.D cho phép chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *