Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân

Tiếp nối hành trình chinh phục những đỉnh núi, rèn luyện sức khoẻ và chữa lành, ngày 08/01/2023 vừa qua, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng và cơ sở Yên Hòa (Hà Nội) đã tổ chức chương trình leo núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) cho các khách hàng ở khu vực miền Bắc. 

Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân
Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân

Đi lên nỗ lực, đi xuống vững vàng 

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “Nóc nhà của Thủ đô” thuộc dãy Độc Tôn nằm ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Được thiên nhiên biệt đãi với những khu rừng nguyên sinh xanh mát, Hàm Lợn vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có của mình.

Trước khi leo núi, các thành viên trong đoàn được đội ngũ chuyên gia hướng dẫn giãn cơ để chuẩn bị cho hành trình chinh phục. Đây là bước đệm vững chắc để mọi người chuẩn bị tinh thần, tránh các chấn thương hoặc sự cố ngoài ý muốn trong quá trình leo núi.

Mỗi người đều nỗ lực cố gắng, hỗ trợ nhau hoàn thành cung đường và leo đến đỉnh Cột cờ Hà Nội
Mỗi người đều nỗ lực cố gắng, hỗ trợ nhau hoàn thành cung đường và leo đến đỉnh Cột cờ Hà Nội

Đến với buổi leo núi Hàm Lợn, mỗi người có một mục tiêu khác nhau. Có người leo vì sức khỏe, người muốn thử thách giới hạn bản thân, có người muốn đồng hành cùng người thân của mình hay chỉ đơn giản là muốn có một khoảng thời gian hòa mình cùng thiên nhiên, tránh xa khói bụi và ồn ã nơi phố thị. Nhưng cho dù mục tiêu có là gì đi chăng nữa, tất cả mọi người đã có thời gian đồng hành cùng nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau xuyên suốt quá trình leo núi.

Dưới điều kiện thời tiết nóng hanh khô và nắng bụi là một thử thách không dễ dàng với cả đoàn, nhiều người cảm thấy đuối sức và tình trạng chuột rút gây nản chí dù đã được khởi động trước. Nhưng vì đi cùng vợ, cùng con, cùng bạn bè và đã quyết tâm đặt mục tiêu từ trước nên mỗi người đều nỗ lực cố gắng, hỗ trợ nhau hoàn thành cung đường và leo đến đỉnh Cột cờ Hà Nội.

Các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu HNC Việt Nam cũng hướng dẫn các quy trình lấy năng lượng từ cây cối, hỗ trợ giãn cơ và xoa dịu, phục hồi cơ thể. Kết quả tất cả đã lên tới đỉnh núi với tinh thần “đi lên nỗ lực, đi xuống vững vàng”. Đây là điều vô cùng tuyệt vời đã tạo nên giá trị của buổi leo núi vừa qua.

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân 

Trên suốt cung đường kéo dài hơn 14km với nhiều đoạn núi khó đi, những người đã có kinh nghiệm và khỏe mạnh bước đi nhẹ nhàng, thoải mái, vững chắc. Nhưng nhiều người mới lần đầu tiên được leo núi thì cảm thấy khó khăn, hơi thở dồn dập, đôi chân run rẩy trên sườn đá dốc thẳng đứng với những giây phút mỏi mệt đến mức muốn bỏ cuộc và quay trở về.

Trong bản thân họ đều có nỗi sợ và những vấn đề cá nhân riêng. Có người muốn lên đến đỉnh núi nhưng không ngờ lại cao đến vậy, có người bị chuột rút và chân bị đau đến mức bật khóc, có người lại trượt ngã do địa hình hiểm trở,… Nhưng dù yếu tố ngoại cảnh có khắc nghiệt đến đâu, họ đã tiếp tục leo lên để thử thách bản thân, vượt qua giới hạn bình thường mình vẫn suy nghĩ.

Hành trình leo núi đã giúp cho toàn thể khách hàng rèn luyện sức khỏe, vượt qua được giới hạn bản thân, hiểu được giá trị của sự nỗ lực
Hành trình leo núi đã giúp cho toàn thể khách hàng rèn luyện sức khỏe, vượt qua được giới hạn bản thân, hiểu được giá trị của sự nỗ lực

Để có được điều này, tất cả là nhờ sự hỗ trợ và đồng hành của đội ngũ chuyên gia, nhân sự support. Nhưng đóng vai trò quan trọng hơn cả chính là nội tâm mạnh mẽ và sự nỗ lực muốn đạt được mục tiêu của chính bản thân họ. Mỗi bước chân đặt xuống chính là một bước tiến gần hơn đến nóc nhà Thủ đô.

Con đường dù dài hay ngắn, đều có bước chân đầu tiên, và nếu bạn có đủ quyết tâm và nghị lực, bạn sẽ đi hết con đường ấy. Thật vậy, trong mọi chuyện đều có sự bắt đầu, và để đến được đích, bạn phải bắt đầu trước đã. Hành trình leo núi Hàm Lợn vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Trong cuộc sống chúng ta có thể gặp nhiều khó khăn, gian khổ như những ghềnh đá, dốc cao trên hành trình lên đỉnh núi. Thế nhưng chỉ cần bạn đủ nỗ lực, kiên trì vượt qua thì nhất định sẽ có một tương lai tốt đẹp, nhất định bạn sẽ lên được đến đỉnh núi.

Thành công không phải là một đường thẳng mà nó là một hành trình gập ghềnh, gian nan. Điều chúng ta cần làm là xác định rõ mục tiêu, hiểu rõ những thế mạnh và nguồn lực của mình, quyết tâm đến cùng, không bỏ cuộc.

Hoạt động này đã giúp cho toàn thể khách hàng rèn luyện sức khỏe, vượt qua được giới hạn bản thân, hiểu được giá trị của sự nỗ lực, quan sát và thực hành teamwork. Sau khi chinh phục đỉnh núi và an toàn tập kết tại chân núi, các chuyên gia của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC và khách hàng đã có thời gian chia sẻ với nhau những trải nghiệm của bản thân.

Các thành viên được chữa lành Tâm – Thân – Trí thực sự thoải mái và thư giãn
Các thành viên được chữa lành Tâm – Thân – Trí thực sự thoải mái và thư giãn

Hành trình chữa lành từ thiên nhiên cũng đã tạo thêm sự gắn kết và đem về những bài học mới cho những khách hàng của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Khi các thành viên trong đoàn leo núi cùng ngồi thiền, hoạt động này như một cách tiếp nhận năng lượng, hấp thụ và lan tỏa sự chữa lành mà núi rừng mang lại, có một trải nghiệm tuyệt vời mang lại nhiều bài học, kỹ năng mới.

Điều tuyệt vời nhất trong hành trình này chính là những giây phút các thành viên được chữa lành Tâm – Thân – Trí thực sự thoải mái và thư giãn. Ngoài ra, đây cũng là cột mốc đáng nhớ để các mọi người vượt qua được giới hạn của bản thân cũng như có thêm động lực để đặt ra nhiều mục tiêu trong cuộc sống vào năm 2023 tới đây.

Những bài học và trải nghiệm giá trị

Với tất cả hoạt động ý nghĩa như vậy, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng tất cả khách hàng miền Bắc đã tạo ra hành trình bứt phá những giới hạn, khám phá bản thân, tích lũy thêm nhiều trải nghiệm giá trị, có ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời của mỗi người.

Những giọt mồ hôi, nước mắt rơi xuống là những bài học và trải nghiệm giá trị
Những giọt mồ hôi, nước mắt rơi xuống là những bài học và trải nghiệm giá trị

Để rồi sau khi chinh phục được mục tiêu đề ra và quây quần bên nhau để nhìn lại quãng đường bản thân đã vượt qua, mỗi nhóm đều đã chia sẻ những cảm nhận đi kèm bài học vô cùng tuyệt vời.

Một số chia sẻ của thành viên trong đoàn leo núi:

Lúc leo lên đến gần nửa đường, mình thấy rất mệt và không muốn tiếp tục hành trình này nữa. Thế nhưng với sự đồng hành của mọi người cùng ý chí quyết tâm, mình đã cố gắng nỗ lực những bước tiếp theo để lên được đỉnh núi. Khi đã lên được đỉnh núi, mình thấy rất thư giãn và thoải mái. Đến khi xuống núi thì mình lại thấy hơi sợ, không dám xuống. Nhưng rồi mình nhận ra rằng, khi mình càng trốn tránh thì mình càng sợ hãi, điều mình cần làm bây giờ là đối diện thẳng thắn với nó. Khi có đủ lòng can đảm, mình đã bước qua những điều làm mình e sợ vô cùng dễ dàng.

Lâu nay mình đã tự giới hạn bản thân là mình không thể nào leo được ngọn núi cao như vậy. Lúc leo đến lưng chừng núi, mình đã cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức vì mãi không thấy điểm dừng ở đâu. Nhưng lúc này, khi nhìn sang xung quanh, mình thấy mọi người vẫn đang bước đi và nỗ lực cố gắng. Đây chính là động lực đã giúp mình đi tiếp và hoàn thành mục tiêu của mình đặt ra – chinh phục được nóc nhà Thủ đô.

Mình tham gia chuyến leo núi này cùng vợ, lúc đầu cũng chỉ nghĩ là leo núi nhẹ nhàng, thuận lợi. Thế nhưng thực tế không đơn giản, bên cạnh những cung đường bằng phẳng là những đoạn đường gồ ghề, khó khăn. Mình và mọi người đã cùng hỗ trợ, giúp đỡ nhau leo đến đỉnh núi. Mình nghĩ ngoài cuộc sống cũng vậy, mình nên cùng nhau đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ nhau sẽ hướng đến cái đích cuối cùng.

Với buổi leo núi hôm nay, mình không cảm thấy sợ hãi hay quá ngần ngại. Mục đích chính trong buổi leo núi hôm nay của mình là loại bỏ tiếng nói nhỏ bên trong. Trong suốt chuyến đi, mình luôn điều chỉnh ý nghĩ rằng: Đôi chân tôi khoẻ mạnh, tôi yêu cơ thể của mình, tôi yêu công việc của mình,… Qua ngày hôm nay, mình đã đạt được mục tiêu đề ra. Chúng ta hãy cứ bước tiếp, đừng ngoảnh lại để cố gắng hơn mỗi ngày!

Có thể nói, chuyến leo núi Hàm Lợn không chỉ giúp mọi người vượt qua giới hạn của bản thân, có cơ hội hòa mình vào môi trường thiên nhiên, mở lòng để giao tiếp, thoải mái thể hiện bản thân và thấu hiểu, yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn.

Chuyên gia tâm lý trị liệu, Master Coach Dương Thị Thu Hà – người dẫn dắt chương trình cũng gửi nhắn nhủ tới toàn đoàn trước khi khép lại hành trình tuyệt vời rằng:

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam không chỉ đơn thuần là nơi trị liệu, hỗ trợ khách hàng lấy lại niềm vui sống hàng ngày. Mà hơn thế nữa, trong hành trình leo núi này, tất cả mọi người đang có mặt tại đây đều nhận được giá trị. Chúc mừng mọi người đã nỗ lực cố gắng hoàn thành mục tiêu, dám vượt qua giới hạn của bản thân để bắt đầu thêm nhiều hành trình mới trong tương lai.

Chương trình leo núi của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam khu vực Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp với nhiều xúc cảm. Mỗi thành viên trong đoàn đã tìm được thêm cho mình những người bạn mới, học những điều mới và có nhiều trải nghiệm giá trị. Kết thúc hành trình leo núi, những giá trị mà khách hàng nhận được trong chương trình leo núi Hàm Lợn vừa qua là kỷ niệm đáng nhớ mà Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ luôn lưu giữ và hướng đến.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *