6 Cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng để hạnh phúc bền chặt

Mâu thuẫn là vấn đề không thể tránh khỏi trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên nếu không biết cách giải quyết, mâu thuẫn vợ chồng có thể dẫn đến nhiều hệ lụy như ly hôn, ly thân, cuộc sống trở nên nặng nề, chán nản,… Chính vì vậy, các cặp đôi nên tìm hiểu nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn để xây dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc, hòa hợp.

làm sao để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng
Làm sao để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng là vấn đề rất được các cặp đôi quan tâm

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng

Khác với giai đoạn yêu đương, cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ và hạnh phúc. Tất cả các cặp vợ chồng đều trải qua thời gian đầu vô cùng hạnh phúc và hài lòng. Tuy nhiên dưới áp lực của cuộc sống, việc xảy ra mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi.

Mâu thuẫn giữa vợ chồng có thể bắt nguồn từ những việc đơn giản, vụn vặt đến những vấn đề nghiêm trọng. Đôi khi mâu thuẫn có thể lên đến đỉnh điểm và được giải quyết nhưng cũng có khi cả hai gạt bỏ mâu thuẫn để duy trì sự êm ấm, hòa thân cho mái ấm. Tuy nhiên, những mâu thuẫn không được giải quyết sẽ tích tụ thành rào cản và trở thành là nguồn cơn của sự đổ vỡ nếu cả hai không biết cách hóa giải và thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Về lâu dài, cuộc sống vợ chồng trở nên nặng nề, mệt mỏi do thiếu sự thấu hiểu. Thay vào đó là những lời trách móc và chì chiết lẫn nhau. Ngày nay, cuộc sống hiện đại khiến cho mọi người có cái nhìn thoáng hơn về hôn nhân. Do đó, sự ràng buộc trong mối quan hệ vợ – chồng trở nên lỏng lẻo. Đây cũng là lý do khiến cho tỷ lệ ly hôn, ly thân ở nước ta tăng cao trong những năm gần đây.

Khi xảy ra tranh cãi và mâu thuẫn, rất ít người có thể giữ được bình tĩnh. Sự nóng nảy chi phối khiến cho lời nói của cả hai trở nên nặng nề và gây ra tổn thương cho đối phương. Vì vậy, các cặp vợ chồng cần phải tìm hiểu nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn để giữ cho gia đình luôn hạnh phúc và ấm êm.

Trước khi tìm hiểu hướng giải quyết mâu thuẫn, bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân thường gặp gây ra mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng:

1. Vấn đề tài chính

Tài chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng, thậm chí có thể dẫn đến ly hôn và ly thân. Trước khi kết hôn, cả hai có thể sử dụng tiền bạc một cách thoải mái theo ý muốn của bản thân. Tuy nhiên khi bước vào đời sống hôn nhân, các cặp đôi bắt buộc phải chi tiêu hợp lý hơn để chuẩn bị cho những kế hoạch khác như chăm sóc bố mẹ, mua nhà, sinh con,…

Theo các chuyên gia, thói quen chi tiêu khác nhau, chênh lệch thu nhập, nợ nần,… chính là những vấn đề tài chính dẫn đến mâu thuẫn trong hôn nhân – đặc biệt là thời gian đầu mới kết hôn. Ngoài ra, mâu thuẫn cũng có thể xảy ra khi cả hai không thống nhất ai sẽ là người quản lý tài chính và thói quen tiêu xài khác nhau.

làm sao để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng
Tài chính là một trong những nguyên nhân gây ra mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng

Mâu thuẫn thường nảy sinh khi một người theo chủ nghĩa tiết kiệm, coi trọng việc dành dụm tiền bạc để lo cho tương lai. Trong khi người còn lại yêu thích cuộc sống hưởng thụ, thường tiêu tốn nhiều tiền bạc để chăm sóc bản thân thay vì tiết kiệm cho những dự định lâu dài.

Sự khác biệt trong thói quen chi tiêu và định hướng về tài chính khiến không ít các cặp đôi tranh cãi, xung đột. Ngoài ra, thu nhập giữa chồng và vợ chênh lệch nhau quá nhiều cũng là nguồn cơn của mâu thuẫn. Trên thực tế, vấn đề ở mỗi cặp vợ chồng sẽ hoàn toàn khác nhau. Nhưng nhìn chung, tài chính vẫn là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mâu thuẫn, xung đột.

2. Thiếu tôn trọng nhau khiến vợ chồng mâu thuẫn

Có thể nói, tôn trọng lẫn nhau chính là “chìa khóa vàng” của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thậm chí cả khi hai người không còn tình cảm và đi đến quyết định ly hôn, sự tôn trọng sẽ giúp cả hai có thể chia tay một cách văn minh và hạn chế tối đa được những mâu thuẫn không đáng có. Cũng chính vì vậy, thiếu tôn trọng nhau chính là nguồn cơn của nhiều cuộc mâu thuẫn, tranh cãi giữa các cặp vợ chồng.

Thiếu tôn trọng nhau được thể hiện trong nhiều khía cạnh từ việc quản lý tiền bạc, chi tiêu, thói quen sinh hoạt và thường gặp nhất là tự đưa ra quyết định khi chưa bàn bạc với đối phương. Dù là vấn đề quan trọng hay không, vợ chồng đều cần phải trao đổi và hỏi ý kiến đối phương. Đây là cách tôn trọng nhau cơ bản nhất mà cả hai đều phải thực hiện nếu muốn duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

3. Thiếu sự quan tâm, đồng cảm

So với những mối quan hệ thông thường, vợ chồng là mối quan hệ có sự liên kết chặt chẽ giữa hai cá thể. Cả hai không chỉ chung sống cùng một gia đình mà còn có đồng điệu trong tâm hồn và luôn quan tâm, đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Do đó, mâu thuẫn vợ chồng có thể xảy ra nếu 1 trong 2 người thiếu quan tâm, đồng cảm với đối phương.

nguyên nhân gây mâu thuẫn vợ chồng
Khi 1 trong 2 thiếu sự quan tâm, đồng cảm, người còn lại sẽ phải đối mặt với sự buồn bã, chán nản và nghi ngờ

Nếu không được quan tâm, chia sẻ, vợ/ chồng sẽ trở nên cô đơn trong mối quan hệ, luôn cảm thấy nghi ngờ về tình cảm của đối phương dành cho mình,… Thực tế, không ít người biện minh cho sự thiếu quan tâm của bản thân là do quá bận rộn với công việc. Tuy nhiên, sự bao biện lại đẩy mâu thuẫn lên cao hơn và khiến cho đối phương phải tự đối mặt với nhiều dòng suy nghĩ tiêu cực, bi quan.

4. Mâu thuẫn vợ chồng do không chung thủy

Ngoại tình không chỉ gây ra mâu thuẫn giữa vợ chồng mà còn là nguyên nhân dẫn đến ly hôn, ly thân. Trong đó, tỷ lệ ly hôn do phụ nữ ngoại tình thường cao hơn nam giới. Bởi dù cuộc sống có thay đổi, một số người vẫn còn tư tưởng về việc nam giới ngoại tình là hoàn toàn bình thường và phụ nữ buộc phải khéo léo để giữ cho gia đình luôn êm ấm. Trong khi đó, phụ nữ ly hôn được xem là việc không thể tha thứ nên đa phần đều dẫn đến sự đổ vỡ.

các cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng
Ngoại tình là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn vợ chồng và đa phần đều dẫn đến ly thân, ly hôn

Trên thực tế, không ít người yêu thích cảm giác hứng thú khi tham gia vào một mối quan hệ bị cấm đoán. Đây cũng là lý do nhiều người ngoại tình cho dù đối phương hoàn toàn thua kém với vợ/ chồng của mình. Về cơ bản, ngoại tình chính là “bản án tử” cho cuộc sống vợ chồng. Dù có tha thứ hay không, mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng cũng không thể hàn gắn như trước.

5. Đời sống chăn gối không hòa hợp

Đời sống chăn gối ảnh hưởng đáng kể đến mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tình dục hòa hợp giúp các cặp đôi trở nên gắn bó và thấu hiểu nhau hơn. Các chuyên gia cũng nhận thấy, những cặp vợ chồng duy trì tần suất quan hệ từ 2 – 4 lần/ tuần ít xảy ra cãi vả và hầu hết mâu thuẫn phát sinh đều được giải quyết nhanh chóng.

Trong khi đó, các cặp vợ chồng không có sự hòa hợp trong đời sống chăn gối thường xa cách, ít thấu hiểu và chia sẻ. Mâu thuẫn về vấn đề tình dục ít khi bùng phát dẫn đến tranh cãi như vấn đề tài chính hay những chuyện vụn vặt thường ngày. Ở các cặp vợ chồng gặp phải vấn đề về tình dục sẽ có 2 thái cực hoàn toàn khác biệt.

Người có vấn đề về tình dục (lãnh cảm, suy giảm chức năng sinh lý, sinh sản,…) thường mặc cảm, thiếu tự tin và luôn né tránh khi đối phương gần gũi. Trong khi người còn lại sẽ rơi vào trạng thái khó chịu do ham muốn tình dục không được thỏa mãn. Nếu không tìm ra hướng giải quyết sớm, cả hai có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề như ly hôn, ly thân, ngoại tình,…

6. Về việc chăm sóc con cái

Chăm sóc con cái là quá trình không hề dễ dàng đối với các cặp đôi. Những khác biệt về quan điểm nuôi dạy con, phân chia công việc nhà, chăm sóc con cái,… cũng khiến không ít cặp đôi tranh cãi và xảy ra mâu thuẫn. Đặc biệt, nước ta luôn định kiến việc chăm sóc con cái và quán xuyến việc nhà là dành cho phụ nữ.

Tuy nhiên, phụ nữ vẫn phải dành 8 giờ đồng hồ để lao động tạo thêm thu nhập và dành thời gian ít ỏi còn lại để làm việc nhà, chăm sóc con cái và những người thân trong gia đình. Sự bất công này chính là nguồn cơn của nhiều mâu thuẫn, đặc biệt là khi người chồng thiếu trách nhiệm và không biết cách chia sẻ công việc với vợ.

7. Một số nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên, mâu thuẫn vợ chồng còn có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác như:

  • Một trong hai người ghen tuông thái quá
  • Mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu cũng có thể là nguyên nhân gây ra tranh cãi giữa các cặp vợ chồng
  • Cách xử lý vấn đề không giống nhau
  • Thói quen đổ lỗi cho nhau
  • Một trong hai người có kỳ vọng thiếu thực tế về cuộc sống hôn nhân

Mâu thuẫn vợ chồng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, vấn đề tài chính, cả hai thiếu sự quan tâm, đồng cảm và ngoại tình chính là nguyên nhân thường gặp nhất. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, những người phải đối mặt với khủng hoảng tiền hôn nhân có thể gặp phải nhiều mâu thuẫn hơn khi bước vào cuộc sống vợ chồng.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

#6 Cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng – Nghệ thuật cần nắm rõ

Không giống với mâu thuẫn giữa bạn bè, đồng nghiệp hay người thân, mâu thuẫn vợ chồng thường xảy ra với tần suất thường xuyên hơn – nhất là giai đoạn đầu sau khi kết hôn. Trên thực tế, các cặp vợ chồng rất dễ nảy sinh tranh cãi dù chỉ là một vấn đề rất nhỏ. Nếu không biết cách giải quyết, mâu thuẫn vợ chồng có thể bị đẩy đến cao trào dẫn đến sự đổ vỡ.

Để giữ cho cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc, cả hai cần phải nắm bắt nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn để chuyện lớn hóa nhỏ và chuyện nhỏ hóa không. Nếu đang băn khoăn làm sao để giải quyết mâu thuẫn vợ chồng, bạn có thể tham khảo một số hướng giải quyết sau:

1. Giữ sự im lặng và cùng nhau nhìn lại vấn đề

Khi xảy ra mâu thuẫn, cả hai đều không nhìn nhận lại vấn đề mà có xu hướng khiêu khích, chì chiết nhau bằng những từ ngữ tiêu cực. Do đó, các cặp vợ chồng nên học cách im lặng khi đang nóng giận. Thay vì tranh cãi, hãy cùng nhìn lại vấn đề dưới nhiều góc độ để có đánh giá khách quan nhất. Bởi khi nóng giận, chúng ta chỉ đề cao cảm nhận của bản thân mà quên mất đối phương cũng đang phải đối mặt với sự khó chịu, bức xúc, stress,…

nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn vợ chồng
Giữ im lặng khi nóng giận là nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn vợ chồng bạn cần phải nắm rõ

Sự im lặng không chỉ giúp cả hai có thời gian suy ngẫm và còn hạn chế được những lời nói gây tổn thương đối phương. Khi im lặng và cùng nhau nhìn nhận lại vấn đề, cả hai có thể kiểm soát được sự nóng nảy và tìm ra hướng giải quyết phù hợp hơn thay vì trách móc, chì chiết lẫn nhau.

2. Đặt mình vào vị trí của đối phương

Đặt mình vào vị trí của đối phương cũng là cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng hiệu quả. Thực tế, mâu thuẫn thường xảy ra khi cả hai quá coi trọng cảm xúc của bản thân mà bỏ quên đối phương. Vì vậy thay vì trách móc, hãy đặt bản thân mình vào vị trí của đối phương để thấu hiểu những gì vợ/ chồng của mình đang phải đối mặt.

Mâu thuẫn thường xảy ra khi cả hai không tìm được tiếng nói chung. Khi đặt bản thân vào vị trí của người khác, bạn sẽ hiểu được mong muốn của người vợ/ chồng. Từ đó tìm được hướng giải quyết có thể thỏa mãn được nhu cầu của cả hai.

Hơn nữa, khi đặt bản thân vào vị trí của đối phương, bạn sẽ hiểu được rằng, ai cũng đều có trách nhiệm và nhiệm vụ riêng đối với gia đình. Vì vậy, thay vì tranh cãi với vợ/ chồng của mình, nên cùng nhau chia sẻ, thấu hiểu để cả hai hoàn thành nhiệm vụ, từ đó xây dựng mái ấm hạnh phúc và tạo nền tảng vững chắc cho con cái.

3. Trao đổi thẳng thắn khi vợ chồng mâu thuẫn

Sau khi đã bình tâm suy nghĩ, cả hai nên thẳng thắn trao đổi với nhau về vấn đề đang gặp phải. Tuy nhiên, chỉ trao đổi khi đã thật sự bình tĩnh và kiểm soát được cảm xúc nóng nảy, tức giận. Thành thật trao đổi sẽ giúp các cặp đôi thấu hiểu, đồng cảm và có thể chia sẻ với nhau những khó khăn mà đối phương phải đối mặt.

nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn vợ chồng
Sau khi đã bình tĩnh, cả hai nên thẳng thắn chia sẻ và trao đổi để tìm hướng giải quyết hợp lý

Với những vấn đề cần phải giải quyết, vợ chồng thẳng thắn trao đổi sẽ tìm ra được hướng giải quyết thích hợp nhất. Nếu cả hai không có cùng hướng suy nghĩ, có thể nhờ sự hỗ trợ của bố mẹ hoặc bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, cần xem xét tính cách của người vợ/ chồng để tìm được giải pháp phù hợp. Bởi một số người có “cái tôi” lớn thường không thích cuộc sống của bản thân bị quan tâm và bàn tán quá nhiều.

4. Hoàn thiện bản thân

Khi bước vào đời sống hôn nhân, cả hai đều là những mảnh ghép rời rạc. Để hôn nhân được hạnh phúc và êm đềm, các cặp đôi buộc phải thay đổi để phù hợp với nhau hơn. Từ đó tạo ra mối liên kết chặt chẽ và vững chắc.

Bản thân mỗi người không ai là hoàn hảo. Vì vậy, mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân là điều không thể tránh khỏi. Sau mỗi lần tranh cãi và xung đột, các cặp vợ chồng nên cùng nhìn lại và hoàn thiện bản thân hơn để tránh những chuyện tương tự tiếp tục xảy ra. Việc hoàn thiện bản thân sẽ giúp cho đời sống vợ chồng giảm thiểu mâu thuẫn, tranh cãi. Đồng thời giúp cả hai thấu hiểu và tôn trọng nhau hơn.

5. Bỏ qua và không đề cập đến chuyện cũ

Thực tế, không ít các cặp vợ chồng gặp phải mâu thuẫn do một trong hai thường xuyên nhắc lại chuyện cũ. Thói quen này không chỉ gây ra cảm giác khó chịu cho đối phương mà còn khiến bản thân trở thành người có tính cách trẻ con, hẹp hòi.

Bất kể mâu thuẫn nào đã được giải quyết, cả hai đều không nên nhắc lại để tránh gây ra cảm giác khó chịu và thậm chí là làm tổn thương đối phương. Nếu mâu thuẫn là do bản thân, hãy cố gắng hoàn thiện, cố gắng để xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Còn nếu lỗi lầm thuộc về đối phương và bạn đã quyết định tha thứ, hãy nhìn nhận sự thay đổi của người vợ/ chồng thay vì chì chiết, trách móc bằng cách nhắc lại chuyện cũ. Hầu hết những cuộc trò chuyện liên quan đến những mâu thuẫn đã xảy ra đều đi vào ngõ cụt và để lại cảm giác vô cùng bực tức, khó chịu cho cả hai.

6. Tư vấn tâm lý – Hướng giải quyết hiệu quả cho mâu thuẫn vợ chồng

Một vấn đề mà bạn phải chấp nhận là đối phương không thể cư xử hoàn toàn theo cách mà bạn mong muốn. Vì vậy, bắt buộc các cặp vợ chồng đều phải hoàn thiện mình nếu muốn xây dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững. Nếu chỉ có 1 người hy sinh và thay đổi, cuộc sống sẽ trở nên nặng nề, buồn bã. Trong trường hợp cả hai đều có “cái tôi” quá lớn, hôn nhân đổ vỡ là điều sớm muộn sẽ xảy ra.

hướng dẫn giải quyết mâu thuẫn vợ chồng
Nếu cả hai không tự giải quyết được mâu thuẫn, nên tư vấn tâm lý để chuyên gia hướng dẫn cách xử lý phù hợp

Đôi khi các cặp vợ chồng hoàn toàn không tìm được cách giải quyết mâu thuẫn. Trong trường hợp này, việc tìm gặp chuyên gia tâm lý là rất cần thiết. Chuyên gia tâm lý sẽ có cái nhìn khách quan về vấn đề mà cả hai gặp phải và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Hơn nữa, tư vấn tâm lý cũng giúp cả hai nhìn nhận lại bản thân, đánh giá khách quan hơn về lời nói, hành vi và cảm xúc. Từ đó biết cách hoàn thiện, thay đổi mình để phù hợp hơn với đối phương. Ngoài ra khi tham gia tư vấn tâm lý, các cặp vợ chồng cũng sẽ được học cách bày tỏ tình cảm. Bởi một số người dù rất yêu vợ/ chồng nhưng không biết cách bày tỏ khiến đối phương luôn cảm thấy nghi ngại và cô đơn vì thiếu sự quan tâm.

Các cặp vợ chồng gặp phải những vấn đề tâm lý như stress, rối loạn lo âu và không hòa hợp về chuyện chăn gối có thể phải tham gia trị liệu tâm lý. Mục tiêu của phương pháp này cũng là giải quyết mâu thuẫn vợ chồng và giúp cả hai thấu hiểu, hòa hợp hơn.

Ở Việt Nam hiện nay, tâm lý trị liệu đã trở nên phổ biến hơn. Tốt nhất, bạn hãy tìm cho mình một chuyên gia tâm lý trị liệu hoặc một cơ sở, trung tâm trị liệu uy tín để việc trị liệu đem lại hiệu quả cao.

Hòa hợp mối quan hệ tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong ứng dụng thành công tâm lý trị liệu vào việc chữa lành tâm bệnh, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân Việt Nam mà không cần sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào. Với đội ngũ các chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy, Trung tâm NHC Việt Nam đã nghiên cứu và ứng dụng thành công quy trình trị liệu tâm lý để giúp nhiều khách hàng hòa hợp hơn với các mối quan hệ quan trọng của mình.

Đầu tiên, các chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ sử dụng bộ câu hỏi khai vấn để tìm hiểu vấn đề và tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây mâu thuẫn, bất hòa, xung đột của khách hàng, những tổn thương của khách hàng đang có. Từ đó, chuyên gia sẽ xây dựng giải pháp, liệu trình phù hợp để giải quyết vấn đề từ nguyên nhân gốc rễ của khách hàng. Đồng thời, quá trình này còn giúp khách hàng thấu hiểu, biết yêu, biết thương bản thân mình đúng cách: Hiểu vì sao mình lại có hành vi, cảm xúc như vậy, mong cầu thực sự của mình đằng sau những hành vi đó là gì, biết quan sát suy nghĩ, cảm xúc, hành động của bản thân mình.

Bước sang các giai đoạn tiếp theo, chuyên gia sẽ giúp khách hàng biết cách cân bằng cảm xúc của mình, tìm được sự bình an; Hiểu và yêu thương người khác (đặc biệt là người khác giới) đúng cách; Chữa lành mối quan hệ với chính bản thân mình và những người quan trọng trong cuộc sống; Biết xây dựng mối quan hệ bền vững và hòa hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về liệu trình trị liệu tâm lý để giải quyết mẫu thuẫn vợ chồng của Trung tâm NHC Việt Nam, quý vị vui lòng liên hệ qua hotline: 096 589 8008 hoặc để lại thông tin cho chuyên gia tại đây.

Bài viết đã tổng hợp những thông tin về mâu thuẫn vợ chồng và gợi ý một số cách giải quyết phù hợp. Hy vọng qua những chia sẻ trên, các cặp đôi đã nắm rõ nghệ thuật giải quyết mâu thuẫn để cuộc sống hôn nhân trở nên hạnh phúc, bền vững.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Tham khảo thêm:

Bình luận (66)

  1. Dung Milo says: Trả lời

    hàng xóm cách nhà tôi 2 nhà thôi mà vợ chống suốt ngày cãi nhau um củ tỏi, cứ phải tuần 1 trận mới yên

    1. Võ Ngọc Trang says: Trả lời

      mệt mỏi ghê, mình từng rơi vào trường hợp thế rồi, nghe họ chửi bới các thứ cũng đau hết cả đâu, có lần còn tẩn nhau cơ phải ra can

      1. Dung Milo says: Trả lời

        đây không tẩn nhau nhưng chửi nhau nhiều câu công nhận rất khó nghe, nhà lại có trẻ nhỏ không muốn bọn trẻ nghe những lời tiêu cực

        1. Võ Ngọc Trang says: Trả lời

          bạn nên ra góp ý xem, hoặc thêm mấy nhà bên góp ý, mới đỡ được

          1. Dung Milo says:

            ui giời, mọi người góp ý chán rồi, cứ dạ vâng xong đâu lại vào đấy, mà lúc họ cãi nhau có ai dám ra can đâu, càng can càng to chuyện ý

          2. Võ Ngọc Trang says:

            báo với tổ trưởng dân phố thôi, mất trật tự vậy có khi báo được cả công an rồi đấy

          3. Dung Milo says:

            làm vậy lại mất tình làng nghĩa xóm quá, không nỡ, 2 vợ chồng họ cũng vất vả lắm, có lẽ vì sự vất vả này nên mới cãi nhau

          4. Võ Ngọc Trang says:

            nhưng không làm vậy thì còn diễn ra mệt mỏi hơn, nên nhắc nhở thẳng thắn thêm một lần không được thì nhờ can thiệp của công an bạn ạ

    2. Đức Hòa says: Trả lời

      lúc yêu nhau thì mặn nồng, lúc về sống chung thì ối giời ơi, bây giờ là vậy đó

    3. Nguyễn Diễm Châu says: Trả lời

      nghe hàng xóm chửi bới thôi cũng đủ mình bực mình lây rồi

    4. Đàm Hải Long says: Trả lời

      mâu thuẫn vậy thà ở riêng cho lành ý

      1. Dung Milo says: Trả lời

        mấy lần thấy cô vợ bỏ đi rồi mà thế nào lại quay về, thế mới hay

  2. Huỳnh Quỳnh Hương says: Trả lời

    hic, mình thấy bây giờ các cặp lấy nhau về xong ly hôn như cơm bữa ý

  3. Đặng Bích Hải says: Trả lời

    mấy ai bình tĩnh được lúc cãi nhau đâu, ai cũng có cái tôi riêng, không phải cái tôi thì cũng bị đối phương làm cho khó chịu

  4. Phan Hồng Thư says: Trả lời

    ây nhiều nhà coi vậy có những mâu thuẫn mà không thể hòa hợp đâu nha

    1. Đặng Ngọc Thục Nhi says: Trả lời

      bác nói phải, nhiều trường hợp không thể quay về được nữa, cạnh nhà mình có đôi vợ chồng có đến 2 đứa con rồi mà vẫn ly dị, rồi chồng lấy thêm 2 cô vợ nữa, chị vợ không kém cạnh cũng thêm đời chồng và đều có con riêng hết, xong ông chồng làm ăn thua lỗ, vợ 2 vợ 3 bỏ đi hết xong giờ muốn về với vợ cũ nhưng giờ không thể hàn gắn được rồi, mấy lần thấy ông này về nhà chị vợ kia mà toàn bị đuổi với không tiếp

      1. Phan Hồng Thư says: Trả lời

        hòa hợp lại cũng là một câu chuyện nan giải mà

    2. Lưu Đình Hân says: Trả lời

      thực ra mâu thuẫn nào cũng có cách giải quyết thôi, chỉ là có hạ cái tôi, có chấp nhận được không thôi

  5. Đỗ Trọng Tấn says: Trả lời

    sự im lặng chính là đỉnh điểm của mâu thuẫn

  6. Lâm Thu Hà says: Trả lời

    em và chồng cứ tuần 2 trận cãi nhau, không con cái thì là vấn đề công việc gia đình, c em thì đi làm toàn 9 10h mới về, em thì về sớm hơn nhưng khổ cái nỗi c em ham chơi chứ tan làm từ 6h rồi, ngày nào cũng vậy mà nói không được, nhiều lúc em tức quá em còn ném cả đồ mà chồng em cứ dửng dưng mặc kệ, em đang thất vọng quá

    1. Vương Kiều Diễm says: Trả lời

      đàn ông là vậy đấy, lúc yêu thì thề non hẹn biển lấy về xong thì chả coi ra gì cả

      1. Lâm Thu Hà says: Trả lời

        em chán lắm rồi ý

    2. Lê Xuân Thịnh says: Trả lời

      nhưững lúc bình thường nên chia sẻ ra tất cả, những lúc mâu thuẫn cả 2 đều nóng giận chả ai nghe ai đâu bạn

      1. Lâm Thu Hà says: Trả lời

        em cũng muốn thế mà chả có thời gian nào bình thường cả, cứ mỗi lần thấy ông 10h mới mò về là em lại sôi máu lên, công việc ở nhà từ con cái đến nhà cửa toàn em lo hết

        1. Lê Xuân Thịnh says: Trả lời

          nói với những người bề trên nhờ họ can thiệp, nhất là bố mẹ của chồng

          1. Lâm Thu Hà says:

            em và chồng ở riêng, bố mẹ c cũng ở xa, có gọi điện thoại nói rồi mà cũng chỉ gọi điện được chứ bố mẹ em không lên nhà em được vì dịch

    3. Cindy Mai says: Trả lời

      dọa bỏ đi cho chồng bạn sợ luôn, không có ai chăm lo là tự giác xin lỗi hết

      1. Lâm Thu Hà says: Trả lời

        muốn quấn hết đồ bỏ đi lắm mà còn con nên vẫn phải chịu đựng

        1. Cindy Mai says: Trả lời

          đôi khi phải ảnh hưởng đến con chút, nhưng làm vậy chồng bạn mới sợ được

  7. Vũ Khánh Ly says: Trả lời

    bố mẹ tôi tuy vẫn sống chung nhưng mâu thuẫn với nhau rất là nhiều, đến nỗi nhìn thấy nhau là có thể lời qua tiếng lại rồi, em bế tắc chả biết làm cách nào cả

    1. Bùi Khâu Lăng says: Trả lời

      liên hệ trung tâm này nhờ họ giúp đỡ đi, chỗ này hàn gắn được các mối quan hệ vợ chồng đó, bạn tham khảo cái này xem https://tamlytrilieunhc.com/dich-vu/hoa-hop-moi-quan-he

      1. Vũ Khánh Ly says: Trả lời

        tôi cảm ơn

  8. Đặng Duy Mạnh says: Trả lời

    hàng xóm cách nhà tôi 2 nhà thôi mà vợ chống suốt ngày cãi nhau um củ tỏi, cứ phải tuần 1 trận mới yên

    1. Thanh Đình says: Trả lời

      mệt mỏi ghê, mình từng rơi vào trường hợp thế rồi, nghe họ chửi bới các thứ cũng đau hết cả đâu, có lần còn tẩn nhau cơ phải ra can

      1. Đặng Duy Mạnh says: Trả lời

        đây không tẩn nhau nhưng chửi nhau nhiều câu công nhận rất khó nghe, nhà lại có trẻ nhỏ không muốn bọn trẻ nghe những lời tiêu cực

        1. Thanh Đình says: Trả lời

          bạn nên ra góp ý xem, hoặc thêm mấy nhà bên góp ý, mới đỡ được

          1. Đặng Duy Mạnh says:

            ui giời, mọi người góp ý chán rồi, cứ dạ vâng xong đâu lại vào đấy, mà lúc họ cãi nhau có ai dám ra can đâu, càng can càng to chuyện ý

          2. Thanh Đình says:

            báo với tổ trưởng dân phố thôi, mất trật tự vậy có khi báo được cả công an rồi đấy

          3. Đặng Duy Mạnh says:

            làm vậy lại mất tình làng nghĩa xóm quá, không nỡ, 2 vợ chồng họ cũng vất vả lắm, có lẽ vì sự vất vả này nên mới cãi nhau

          4. Thanh Đình says:

            nhưng không làm vậy thì còn diễn ra mệt mỏi hơn, ảnh hưởng đến con trẻ, nên nhắc nhở thẳng thắn thêm một lần không được thì nhờ can thiệp của công an bạn ạ

    2. Tú Hà says: Trả lời

      lúc yêu nhau thì mặn nồng, lúc về sống chung thì ối giời ơi, bây giờ là vậy đó

    3. Chung Saky says: Trả lời

      nghe hàng xóm chửi bới thôi cũng đủ mình bực mình lây rồi

    4. Lương Khánh Chi says: Trả lời

      mâu thuẫn vậy thà ở riêng cho lành ý

      1. Đặng Duy Mạnh says: Trả lời

        mấy lần thấy cô vợ bỏ đi rồi mà thế nào lại quay về, thế mới hay

        1. Lương Khánh Chi says: Trả lời

          hic, mình thấy bây giờ các cặp lấy nhau về xong ly hôn như cơm bữa ý

    5. Tạ Hoàng Tuyến says: Trả lời

      mấy ai bình tĩnh được lúc cãi nhau đâu, ai cũng có cái tôi riêng, không phải cái tôi thì cũng bị đối phương làm cho khó chịu

  9. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

    ây nhiều nhà coi vậy có những mâu thuẫn mà không thể hòa hợp đâu nha

    1. Phạm Hạnh Nguyên says: Trả lời

      bác nói phải, nhiều trường hợp không thể quay về được nữa, cạnh nhà mình có đôi vợ chồng có đến 2 đứa con rồi mà vẫn ly dị, rồi chồng lấy thêm 2 cô vợ nữa, chị vợ không kém cạnh cũng thêm đời chồng và đều có con riêng hết, xong ông chồng làm ăn thua lỗ, vợ 2 vợ 3 bỏ đi hết xong giờ muốn về với vợ cũ nhưng giờ không thể hàn gắn được rồi, mấy lần thấy ông này về nhà chị vợ kia mà toàn bị đuổi với không tiếp

      1. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

        hòa hợp lại cũng là một câu chuyện nan giải mà

    2. Vũ Mạnh Cường says: Trả lời

      thực ra mâu thuẫn nào cũng có cách giải quyết thôi, chỉ là có hạ cái tôi, có chấp nhận được không thôi

  10. Bạch Tuộc says: Trả lời

    sự im lặng chính là đỉnh điểm của mâu thuẫn

  11. Đỗ Hà Trang says: Trả lời

    em và chồng cứ tuần 2 trận cãi nhau, không con cái thì là vấn đề công việc gia đình, c em thì đi làm toàn 9 10h mới về, em thì về sớm hơn nhưng khổ cái nỗi c em ham chơi chứ tan làm từ 6h rồi, ngày nào cũng vậy mà nói không được, nhiều lúc em tức quá em còn ném cả đồ mà chồng em cứ dửng dưng mặc kệ, em đang thất vọng quá

    1. Dương Thuỳ Linh says: Trả lời

      đàn ông là vậy đấy, lúc yêu thì thề non hẹn biển lấy về xong thì chả coi ra gì cả

      1. Đỗ Hà Trang says: Trả lời

        em chán lắm rồi ý

    2. Mai Mai says: Trả lời

      nhưững lúc bình thường nên chia sẻ ra tất cả, những lúc mâu thuẫn cả 2 đều nóng giận chả ai nghe ai đâu bạn

      1. Đỗ Hà Trang says: Trả lời

        em cũng muốn thế mà chả có thời gian nào bình thường cả, cứ mỗi lần thấy ông 10h mới mò về là em lại sôi máu lên, công việc ở nhà từ con cái đến nhà cửa toàn em lo hết

        1. Mai Mai says: Trả lời

          nói với những người bề trên nhờ họ can thiệp, nhất là bố mẹ của chồng

          1. Đỗ Hà Trang says:

            em và chồng ở riêng, bố mẹ c cũng ở xa, có gọi điện thoại nói rồi mà cũng chỉ gọi điện được chứ bố mẹ em không lên nhà em được vì dịch

    3. Đào Lưu Ly says: Trả lời

      dọa bỏ đi cho chồng bạn sợ luôn, không có ai chăm lo là tự giác xin lỗi hết

      1. Đỗ Hà Trang says: Trả lời

        muốn quấn hết đồ bỏ đi lắm mà còn con nên vẫn phải chịu đựng

        1. Đào Lưu Ly says: Trả lời

          đôi khi phải ảnh hưởng đến con chút, nhưng làm vậy chồng bạn mới sợ được

  12. Nguyễn Thị Vân Anh says: Trả lời

    bố mẹ tôi tuy vẫn sống chung nhưng mâu thuẫn với nhau rất là nhiều, đến nỗi nhìn thấy nhau là có thể lời qua tiếng lại rồi, em bế tắc chả biết làm cách nào cả

    1. Hoàng Tuấn Toàn says: Trả lời

      liên hệ trung tâm này nhờ họ giúp đỡ đi, chỗ này hàn gắn được các mối quan hệ vợ chồng đó, bạn tham khảo cái này xem https://tamlytrilieunhc.com/dich-vu/hoa-hop-moi-quan-he

      1. Nguyễn Thị Vân Anh says: Trả lời

        tôi cảm ơn

  13. Anh còn yêu vợ says: Trả lời

    Mệt mỏi quá

  14. Nguyễn khang lop says: Trả lời

    Tôi đã lừa dối vợ chuyện tiền bạc, báo cho vợ 1 khoản tầm 4 trăm. Không nói cho vợ khi tăng lương, tiền đó trích ra trả nợ, đến khi vợ biết thì vợ giận, nợ nần giờ bố mẹ đã cho mượn để trả, không mất lãi, nhưng vợ không còn tin mình nữa, sống cùng nhau nhưng áp lực nặng nề, 2 bên nội ngoại đã khuyên vợ nhưng vẫn chỉ dạ vâng để đấy, 2 vợ chồng vẫn không làm lành được. Tôi phải làm sao bây giờ, tôi đã hứa không lừa dối, không làm gì nữa, làm sao lấy lại được lòng tin của vợ, có khi nào vợ tôi đã hết yêu và không muốn làm lành?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *