Cách cai nghiện cờ bạc online hiệu quả giúp ích cho nhiều người

Một số cách có thể giúp cai nghiện cờ bạc online hiệu quả giúp nhiều người thay đổi hành vi và suy nghĩ. Từ đó có thái độ sống tích cực hơn, thoát khỏi ám ảnh đỏ đen để xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp.

Nghiện cờ bạc online – Thú vui độc hại khó bỏ

Nghiện cờ bạc, hay nghiện cờ bạc online, là một trong những tệ nạn xã hội luôn bị lên án. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người đâm đầu vào thú vui độc hại này.

Tại sao cờ bạc online lại có sức hút kinh khủng như vậy? Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

cách cai nghiện cờ bạc online
Nhiều người xem cờ bạc online là thú vui lúc rảnh rỗi, nhưng rồi nghiện lúc nào không hay.

  • Được quảng cáo công khai và rầm rộ tại nhiều trang web xem phim, nghe nhạc, đọc truyện trực tuyến.
  • Đánh trúng lòng tham và sự tò mò của con người.
  • Cách chơi đơn giản, đa dạng với rất nhiều hình thức hấp dẫn.
  • Có thể chơi mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần điện thoại và ví điện tử
  • Tỉ lệ ăn thua ở cờ bạc online cao giúp con nghiện thắng nhiều tiền hơn
  • Không cần đến những tụ điểm bài bạc
  • Không sợ bị bắt trong lúc “lên sòng”
  • Nhà cái luôn có mánh khóe khiến con nghiện không ngừng nướng tiền trên sòng bạc

Sức hút của cờ bạc online là vô cùng lớn. Khi đã say máu, những con nghiện bài bạc sẵn sàng làm mọi thứ để có tiền đánh bạc. Do đó, việc cai nghiện cờ bạc online không hề dễ dàng.

Tình trạng nghiện cờ bạc online gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cả gia đình và xã hội. Vì thế việc cai nghiện cờ bạc online là điều vô cùng cần thiết.

Trong phần dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số cách cai nghiện cờ bạc online hiệu quả. Những cách này sẽ giúp người nghiện vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

6 cách cai nghiện cờ bạc online hiệu quả giúp ích cho nhiều người

Nghiện cờ bạc online giống như nghiện thuốc lá hay nghiện rượu, dễ nghiện nhưng rất khó từ bỏ. Do đó chúng ta cần quyết tâm rất lớn, cùng thời gian đầu trị lâu dài.

lời khuyên cho người nghiện cờ bạc
Cần có những phương pháp cứng rắn để cai nghiện cờ bạc cho những người sa vào thú vui độc hại này.

Nhiều trường hợp nghiện nhẹ, và có quyết tâm cao có thể cải thiện tình hình sau 2-3 tháng. Những trường hợp nặng hơn có  thể mất đến vài năm. Một số người cũng bỏ cuộc giữa chừng.

1. Thật sự có quyết tâm cai nghiện

Quyết tâm cai nghiện là ưu tiên hàng đầu nếu muốn quá trình cai nghiện cờ bạc online hiệu quả. Quyết tâm khiến chúng ta vượt qua được cám dỗ của cờ bạc, kiên trì theo đuổi quá trình điều trị.

Vì nghiện cờ bạc online rất khó bỏ, và có bỏ thành công thì cũng dễ tái nghiện sau một thời gian. Do đó người chấp nhận cai nghiện cần có quyết tâm rất cao.

Đầu tiên, bạn cần chấp nhận bản thân đang rơi vào tình trạng nghiện cờ bạc. Nhiều trường hợp được gia đình đưa đi cai nghiện không hề cảm thấy bản thân sai và có lỗi.

Nhiều người bao biện rằng họ chỉ bài bạc cho vui, bài bạc giải trí. Đây là dấu hiệu cho thấy những đối tượng này không hề có hành vi hối lỗi.

Nếu không chấp nhận sự thật, không có quyết tâm thay đổi, và cải thiện theo hướng tích cực thì người nghiện không bao giờ thoát khỏi cám dỗ bài bạc.

Để có quyết tâm cai nghiện, bạn nên nghĩ đến cha mẹ, vợ chồng, con cái cùng những ảnh hưởng tiêu cực mà bài bạc mang đến cho gia đình. Có như thế, bạn mới có ý chí cai nghiện.

cai nghiện cờ bạc
Hãy tự tin vào bản thân, và luôn tự nhủ rằng mình có thể vượt qua cơn nghiện cờ bạc.

Ngoài ra, hãy nghĩ đến vấn đề vỡ nợ vì cờ bạc online. Những khoản nợ này không chỉ bạn, mà cha mẹ, vợ con đều phải gánh. Hãy nghĩ về gia đình để có động lực cai nghiện.

2. Tránh xa môi trường bài bạc – Cách cai nghiện cờ bạc online tốt nhất

Người nghiện rất dễ từ bỏ điều trị, hoặc tái nghiện cờ bạc sau một thời gian ngắn, nếu tiếp tục sống trong môi trường bài bạc. Vì thế hãy tránh việc lên mạng để không nhìn thấy các trang cờ bạc online.

Bạn cũng có thể cài đặt những chương trình chặn trang web tự động. Điều này giúp ngăn bản thân truy cập vào các ứng dụng, trang web đánh bạc.

Tốt nhất chúng ta nên quay về với những chiếc điện thoại Nokia đơn giản với các chế độ nghe, gọi, nhắn tin bình thường để hạn chế tiếp xúc với internet.

Ngoài ra, cũng nên cắt đứt liên lạc, và nhất quyết không qua lại với những người có máu cờ bạc, hoặc từng rủ rê bạn vào con đường bài bạc.

Nếu tiếp tục nói chuyện và giao du với những đối tượng này, bạn sẽ nhanh chóng từ bỏ quá trình điều trị, hoặc tái nghiện nặng hơn.

Xem thêm: Vấn nạn nghiện cờ bạc: Nguyên nhân, hệ lụy và cách cai nghiện

3. Thẳng thắn với người thân

Nếu bạn có quyết tâm cai nghiện cờ bạc online, hoặc đang trong quá trình cai nghiện, thì hãy tâm sự với gia đình hay những người thân thiết.

Cách từ bỏ cờ bạc online
Thành thật với bản thân và gia đình, bạn bè giúp bạn nhận được sự động viên, chia sẻ

Nếu bạn có thái độ tích cực, quyết tâm sửa lỗi thì chắc chắn mọi người sẽ ủng hộ, đồng hành cùng bạn đi qua giai đoạn khó khăn của việc cai nghiện.

Người thân và bạn bè có thể giúp bạn kiểm soát chi tiêu, nhắc nhở và ngăn cản khi bạn có ý định quay lại bài bạc. Họ cũng sẽ cùng bạn vượt qua những ngày tháng cai nghiện khó khăn.

Những người bên cạnh cũng có thể giúp bạn kiểm soát những hành vi quá khích. Cùng người thân vượt qua giai đoạn cai nghiện là cách cai nghiện cờ bạc online tốt và hiệu quả.

Cai nghiện một mình sẽ rất cô đơn, nhàm chán và dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng khi có sự giúp đỡ từ mọi người, bạn sẽ có dũng khí và quyết tâm hơn.

Sự quan tâm, kích lệ, và động viên từ những người thân giúp bạn có thêm động lực phấn đấu. Hãy nhìn vào những mặt tích cực, và đừng đẩy bản thân vào tình trạng stress căng thẳng.

4. Tạo dựng lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ và không đụng tới rượu chè hay chất kích thích là giúp bạn cải thiện sức khỏe, chống lại những ảnh hưởng xấu của bài bạc.

Khi dành thời gian cho những điều có ích, cho những thói quen tốt, bạn sẽ dành đánh mất sự quan tâm và hứng thú với cờ bạc online.

Lời khuyên bỏ cờ bạc
Duy trì chế độ sống lành mạnh bằng việc ăn ngon, ngủ ngon, và tạo thói quen tốt nhằm thay thế thói quen bài bạc.

Hãy tập thói quen không chú ý đến điện thoại, máy tính. Thay vào đó, hãy dùng thời gian rảnh để tập thể thao, thư giãn nhẹ nhàng.

Bạn có thể chọn bất cứ hoạt động nào tuy theo sở thích như: đọc sách, làm vườn, nhảy múa, làm đồ gốm, vẽ tranh, thủ công mỹ nghệ,…

Những hoạt động như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội, cầu lông, bóng rổ, bóng đá,… cũng được khuyến khích dành cho những người đang trong quá trình cai nghiện cờ bạc online.

Ngoài ra, yoga hay thiền cũng có tác dụng tốt trong việc điều tiết cảm xúc, loại bỏ những năng lượng tiêu cực. Thiền định hướng con người đến những suy nghĩ tích cực, tươi sáng hơn.

5. Quản lý chi tiêu hợp lý

Quản lý chi tiêu hợp lý là cách cai nghiện cờ bạc online vô cùng hiệu quả. Bởi vì khi không có tiền, người nghiện không thể tiếp tục hành vi cờ bạc.

Việc nạp tiền thườn thông qua thẻ cào điện thoại, chuyển khoản ngân hàng hay các ví điện tử. Do đó ngoài tiền mặt, những khoản tiền online kể trên cũng cần được kiểm soát.

Để hạn chế việc tiêu xài phung phí, những người nghiện không được tự ý sử dụng tiền trong tài khoản mà nên có người khác quản lý. Ví dụ như cha mẹ hay vợ chồng.

cai nghiện cờ bạc online
Quản lý chặt chi tiêu là điều vô cùng cần tiết để cắt đứt nguồn kinh tế của con nghiện

Nhờ đó mọi khoản chi tiêu của họ đều được công khai, minh bạch, và được thông qua sự kiểm tra gắt gao. Gia đình cũng nên hướng người nghiện cờ bạc đến những cách sử dụng tiền bạc hợp lý và lành mạnh hơn

Ngoài ra, để ngăn cản người nghiện mượn tiền bạc từ những người xung quanh, người nhà nên thông báo rõ ràng đến người quen biết để họ từ chối cho mượn tiền.

6. Tìm gặp bác sĩ tâm lý – Cách cai nghiện cờ bạc online cần thiết

Chuyên gia tư vấn tâm lý sẽ  giúp người nghiện cải thiện tâm trạng, giảm thiểu ham muốn cờ bạc. Ngoài ra, chuyên gia cũng hướng người bệnh đến những suy nghĩ tích cực hơn.

Tư vấn tâm lý, kết hợp với sử dụng thuốc, là những biện pháp mang đến hiệu quả trong việc cai nghiện cờ bạc online. Trogn đó tư vấn tâm lý là liệu pháp chính.

Tư vấn tâm lý giúp người nghiện nhận ra sai lầm, từ đó thay đổi thái độ và hành vi bài bạc. Phương pháp này cần sự hợp tác, cùng quyết tâm cai nghiện mạnh mẽ của người bệnh.

Kết hợp với phương pháp tâm lý là việc sử dụng thuốc trong những tình huống cần thiết. Tác dụng chính của thuốc là giảm cảm giác thôi thúc, ám ảnh cờ bạc.

Thuốc hỗ trợ người nghiện giảm dần những triệu chứng như mệt mỏi, cáu gắt, bồn chồn, khó chịu trong thời gian đầu cai nghiện.

cách trị người nghiện cờ bạc
Đến gặp bác sĩ tâm lý là biện pháp hữu hiệu và mang đến nhiều kết quả tích cực trong quá trình trị liệu.

Liều lượng và loại thuốc thích hợp sẽ tuỳ vào trạng thái tinh thần và sức khỏe đối tượng. Thuốc chỉ được kê trong những tình huống cần thiết, bởi vì không phải ai cũng thích ứng tốt với thuốc.

Lời khuyên dành cho người nghiện cờ bạc online

Quá trình cai nghiện cờ bạc online là một quá trình dài và không hề đơn giản. Vì thế không ít người bỏ cuộc giữa chừng, hoặc quay trở lại con đường nghiện ngập chỉ sau một thời gian ngắn.

Để có thể từ bỏ thú vui độc hại này thái độ tích cực thôi là chưa đủ. Chúng ta cũng cần những phương pháp thật sự hiệu quả.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho những ai đang trong quá trình vượt qua cờ bạc online:

  • Luôn giữ vững niềm tin rằng bạn có thể vượt qua cơn nghiện cờ bạc.
  • Nghĩ đến gia đình, bạn bè, hoặc những người quan trọng để có thêm quyết tâm cai nghiện.
  • Tự đặt ra mục tiêu cho bản thân để từ bỏ dần ham muốn cờ bạc.
  • Cố gắng tránh xa điện thoại và hướng sự chú ý của mình sang những hoạt động khác ngoài cờ bạc
  • Tự động trao quyền kiểm soát chi tiêu cho cha mẹ hay vợ chồng
  • Duy trì chế độ ăn uống đủ chất, ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe
  • Hạn chế đồ chiên rán và thực phẩm chứa quá nhiều calo
  • Uống nhiều nước
  • Không sử dụng rượu bia hay chất kích thích vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Ngủ đủ 8 tiếng một ngày để đảm bảo đồng hồ sinh học của cơ thể không bị rối loạn
  • Tập thói quen thức sớm, dậy sớm, vận động buổi sáng để giữ cho tinh thần tỉnh táo, kiểm soát cảm xúc.
cách cai nghiện cờ bạc online
Những lời khuyên giúp người cai nghiện cờ bạc online có quá trình cai nghiện thuận lợi và hiệu quả hơn.
  • Tập yoga và ngồi thiền để thả lỏng cơ thể, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực
  • Tuân thủ đúng yêu cầu của bác sĩ trong quá trình điều trị.
  • Nghỉ ngơi, uống thuốc đúng giờ để thuốc phát huy tác dụng một cách hiệu quả nhất.

Cai nghiện cờ bạc online sớm giúp để hạn chế những tổn thất về của cải, ngăn chặn sứt mẻ tình cảm gia đình, tình cảm vợ chồng, và tránh làm tăng tệ nạn xã hội.

Có lẽ bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *