Tổng kết Zoom meeting Số 05 – Hẹn hò với đồng tiền hạnh phúc

Nằm trong Chuỗi 8 ngày Hẹn hò với Hạnh phúc, chương trình trị liệu nhóm Zoom meeting Số 05 – Hẹn hò với đồng tiền hạnh phúc được thực hiện bởi Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phan Thị Quỳnh Oanh và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Thị Ngọc Lan.

Thế nào là đồng tiền hạnh phúc?

Bạn hoàn toàn có thể thu hút tài chính, thiết lập sự kết nối, tạo ra dòng chảy thu hút nguồn lực một cách tự nhiên. Tuy nhiên điều đầu tiên bạn cần phải thấu hiểu thế nào là đồng tiền hạnh phúc, đồng tiền đau khổ.

Theo Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phan Thị Quỳnh Oanh, chúng ta có thể tự nhận biết được khi quan sát lại các trải nghiệm liên quan tới tiền bạc của bản thân.

Hãy nhớ tới những khoảnh khắc nào bạn nhận hoặc trao đi số tiền mà bản thân thấy rất hoan hỷ, vui vẻ. Đó có phải là khi bạn mua tặng người thân một món quà, tặng bố mẹ một chuyến du lịch. Hoặc khi bạn đầu tư tiền và nhận được khoản lợi nhuận tại những doanh nghiệp, dự án mang lại giá trị cho cộng đồng…

Còn ngược lại, bạn đã trải qua những tình huống chưa tích cực nào liên quan tới tiền bạc? Những đồng tiền không hạnh phúc xuất hiện khi ta dùng tiền để giải tỏa tâm lý tiêu cực, thanh toán những khoản nợ, thu nhập từ những việc làm bất chính/phạm pháp. Đó là khi ta nhận tiền từ một người đang có tâm trạng không tích cực… Đấy là những đồng tiền không có năng lượng vui tươi, hạnh phúc, lòng biết ơn trong đó.

Như vậy, dựa trên mục đích cho và nhận, năng lượng khi ấy của người thu – chi sẽ quyết định mức độ hạnh phúc của đồng tiền. Ở đâu có đồng tiền buồn bã thì ở đó có người chưa hạnh phúc. Ở đâu có đồng tiền đau khổ thì ở đó có người chưa biết ơn.

Có những người thấy rằng cuộc sống này không cần giàu có. Nhưng nhiều người cho là phải có nhiều tiền thì mới sống được. Thế giới vật chất bên ngoài phản ánh chính xác nội tâm bên trong ta đang diễn ra điều gì. Sự không đủ đầy về tiền bạc hay lo lắng, mong muốn có thật nhiều tiền đều đang cho thấy nỗi chơi vơi, thiếu thốn ở niềm tin của bản thân.

ệ thống tư duy, niềm tin được hình thành từ khi ta còn thơ ấu. Nếu từ bé vô thức của bạn đã lắng nghe các cuộc hội thoại về tiền một cách không tích cực, phải lao động vất vả thì mới có tiền hoặc khi bạn xin tiền bố mẹ thì bị từ chối với lý do “không có” … thì chúng đã tạo dấu ấn sâu đậm, niềm tin giới hạn trong tâm trí về sự không đủ.

Để thu hút đồng tiền hạnh phúc thì ta phải chuyển hóa, thay đổi hệ thống niềm tin. Ta sẽ đạt được những điều như ý khi có niềm tin tích cực, tương hỗ. Và ngược lại, niềm tin không tích cực sẽ mang tới điều bất như ý. Và việc chuyển hóa này cần được bắt đầu thực hiện từ chính bản thân mình. Tự bản thân ta phải phá vỡ giới hạn và tạo lập vòng lặp mới về “hệ thống niềm tin tích cực tạo nên hiện thực bên ngoài thịnh vượng. Và tài chính dư dả củng cố thêm niềm tin trong bản thân”.

Các bài thực hành thu hút đồng tiền hạnh phúc

Vậy làm thế nào để xây dựng niềm tin tích cực, đúng đắn về tiền bạc cho bản thân? Bạn hãy nhận biết rằng mỗi lần tiếp xúc tiền là mình đang gieo, đang vun tưới vào tâm thức những cảm xúc với tiền. Giả sử, hôm nay bạn đến nhà người khác chơi mà họ tỏ vẻ thờ ơ, không niềm nở thì ngày mai bạn có muốn quay lại thăm họ nữa không? Mối quan hệ giữa chúng ta và tiền bạc cũng vậy. Tiền quan sát tâm thức của chúng ta xem cách ta đối xử với tiền như thế nào, không chỉ là tiền của chúng ta mà với cả tiền người khác. Thật sự không ngẫu nhiên mà chúng ta chứng kiến cách người khác được nhận tiền, thanh toán, chi trả…

Cho và nhận đó là một dòng chảy của tiền bạc. Khi dòng chảy ấy chưa được thông suốt thì ta sẽ có quy tắc để “mở khóa van”, thu hút đồng tiền hạnh phúc mà Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Thị Ngọc Lan đã chia sẻ trong chương trình trị liệu nhóm như sau:

Bộ quy tắc “mở khóa van” về tiền

  • Quy tắc 1: Khi được đón nhận nhận tiền thì thể hiện tình yêu thương và lòng biết ơn với người chuyển tiền cho mình. Hãy gửi tấm lòng trân trọng và biết ơn tới họ!
  • Quy tắc 2: Khi chuyển tiền/đón nhận tiền thì hãy tạo ra “dòng chảy” một cách thuận lợi, khai thông giúp cho đồng tiền đến nhanh hơn.
  • Quy tắc 3: Gieo tài chính trên những mảnh đất màu mỡ với năng lượng tích cực, gieo niềm vui tới người nhận được. Khai thông dòng tiền từ mình chảy tới người khác.
  • Quy tắc 4: Cài đặt khẳng định tích cực về tiền vào tâm trí mỗi ngày.
    • Tôi hạnh phúc, yêu thương và biết ơn mỗi khi nhìn thấy tiền.
    • Thu nhập của tôi đã và đang tăng lên hàng ngày.
    • Tiền đến với tôi dễ dàng, luôn ở bên và đồng hành cùng tôi.

Ngoài ra, chuyên gia Ngọc Lan cũng đã hướng dẫn về cách thức đặt mục tiêu để thu hút đồng tiền hạnh phúc vào trong cuộc sống.

Tài chính là điều mà tất cả chúng ta đều quan tâm. Nhưng cảm xúc bối rối, tâm trạng khó khăn khi nhắc đến tiền là điều mà hầu hết chúng ta thường mắc phải. Nhiều suy nghĩ, niềm tin, trải nghiệm tiêu cực của bản thân khiến chúng ta cảm thấy áp lực và không hạnh phúc khi suy nghĩ về đồng tiền. Qua những chia sẻ và hướng dẫn chi tiết của hai Chuyên gia Tâm lý trị liệu, hy vọng rằng các bạn đã có cho mình bộ công cụ hữu ích để chuyển hóa tâm trí và cài đặt niềm tin tích cực về tiền bạc. Từ đó xây dựng cho bản thân một nền tảng tài chính vững chắc.

Chương trình trị liệu nhóm zoom meeting Chuỗi 8 ngày Hẹn hò với Hạnh phúc sẽ tiếp tục được diễn ra “Ngày 6: Thấu hiểu để yêu thương” với sự dẫn dắt của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Chu Thị Thảo và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Trần Thị Kiều vào ngày 07/12/2022. Chúc các bạn luôn có một cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc!

Có thể bạn quan tâm:

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *