Thông báo Trị liệu nhóm số 08: “Chìa khóa Cơ thể và Tâm trí là một”

Sức khỏe bao gồm cơ thể và tâm trí luôn tồn tại một mối quan hệ mật thiết với nhau, bởi sức khỏe tạo nên sinh mệnh và sinh mệnh là kim chỉ nam giúp con người sở hữu thân thể bình an, hạnh phúc. Cùng chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến khám phá giá trị quan trọng của sức khỏe và sinh mệnh trong chương trình Trị liệu nhóm số 08 ngày 10 tháng 4 năm 2021 do Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC tổ chức. 

Sức khoẻ và sinh mệnh có mối liên hệ mật thiết với nhau

Sức khoẻ và sinh mệnh luôn có một mối quan hệ mật thiết với nhau trong cuộc sống

Chắc hẳn không ít người ngày nay hướng đến rèn luyện cho mình một sức khỏe hoàn hảo với cơ thể sở hữu sức đề kháng tốt, cường tráng, ít bệnh tật, trạng thái vui vẻ, giàu năng lượng… Nhưng thực tế thì sức khỏe hoàn hảo vốn được định nghĩa khi con người có được cơ thể khoẻ mạnh, tâm trí bình an và cảm xúc hài hoà. 

Chúng ta thường chỉ dồn sự chú ý vào cơ thể khi nghĩ đến sức khoẻ và tất nhiên, bất cứ ai cũng từng hoặc đã từng cho rằng: Sức khỏe sẽ thật hoàn hảo nếu ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lý…v..v. Không thể phủ nhận việc xây dựng một cơ chế sinh hoạt điều độ, ăn uống khoa học thì sẽ khiến con người có được cơ thể cân đối, mạnh khoẻ hơn. 

Nhưng, điểm quan trọng để con người có cảm hứng thực hiện những điều tuyệt vời đó lại phụ thuộc nhiều vào cảm xúc. Mà để có được cảm xúc tốt giúp trạng thái vui vẻ, hài hoà, tư duy tích cực thì con người cần phải chăm sóc sức khỏe tinh thần một cách chu đáo hơn.  

Cùng tham gia chương trình Trị liệu nhóm của Trung tâm NHC Việt Nam để hiểu thêm về mối liên hệ tương quan chặt chẽ của sức khỏe và sinh mệnh: 

Chủ đề: Chìa khóa Sức khỏe và Sinh mệnh là một 

Thời gian: 14:00 – 16:30 ngày 10/04/2021 

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng 80% sự khỏe mạnh của cơ thể đến từ yếu tố tâm trí còn việc tập luyện thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng chỉ quyết định khoảng 20% mà thôi. Đời sống khoẻ cần sự cân bằng giữa sự chăm sóc về tâm trí và cơ thể. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, tiếng kêu gọi của các nhà nghiên cứu tâm trí là hãy chăm sóc cơ thể và tâm trí của mình bởi sức khoẻ và tâm trí là một giống như một thông điệp ý nghĩa gửi đến toàn thế giới. 

ĐĂNG KÝ THAM GIA chương trình Trị liệu nhóm số 09 ngày 10 tháng 4 năm 2021 để lắng nghe chuyên gia tâm lý chia sẻ, hướng dẫn về cách thức duy trì sự ổn định giữa sức khỏe và sinh mệnh. 

Đến với chương trình Trị liệu nhóm “Chìa khoá Cơ thể và Tâm trí là một” bạn sẽ nhận được: 

  • Hiểu về tầm quan trọng của sức khỏe và sinh mệnh 
  • Biết cách làm thế nào để tâm trí của mình luôn cảm thấy bình an, thoải mái 
  • Học được cách phát triển bản thân, học tập và làm việc sáng tạo hơn khi hiểu về vai trò của sức khỏe tinh thần với con người trong cuộc sống 
  • Nhận thêm nguồn năng lượng dồi dào để chăm sóc cơ thể và tâm trí tốt hơn
  • Tiến gần hơn đến vạch đích sở hữu sức khoẻ hoàn hảo sau này 

Đây chính là cơ hội để bạn nhìn lại và soi chiếu thực trạng chung của xã hội vào bản thân mình để xem xét, đánh giá xem mình đang như thế nào? Ưu ái cho cơ thể hay tâm trí? Đồng thời, nhìn thấy nguyên nhân sâu sắc cho tình trạng: mình chưa nghiên cứu thực sự về cơ thể của mình như thế nào?  

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY  

Có thể bạn quan tâm: 

Bình luận (1)

  1. Trần Mạnh Hải says: Trả lời

    Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cũng nói y như này , ông nói 3/4 sức khoẻ là đến từ não bộ , tâm trí . 3/4 là cỡ 75% và có nói là hơn con số đó .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *