Thông báo Livestream số 09: Yêu thương bản thân và tự tin vững bước 

Chúng ta có thể dễ dàng than vãn với chính mình những lời nhận xét tiêu cực như “tại sao mình không xinh? sao mình hát không hay, không tài giỏi, ngoại ngữ kém..?” nhưng không biết rằng, những điều tiêu cực ấy ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc, tinh thần của bản thân. Câu hỏi “làm thế nào để yêu bản thân đúng cách” tưởng như dễ nhưng lại khiến hầu hết con người bị “chững” lại vì cảm thấy khó tìm lời giải đáp….

Chúng ta vẫn thường tự so sánh chính mình và đẩy bản thân vào thế “tiêu cực”

Thấu hiểu những mâu thuẫn trong tâm trí nhiều người về vấn đề yêu thương bản thân sao cho đúng cách, đặc biệt là thời điểm xã hội ngày một phát triển, cuộc sống cần sự hoà nhập và thích nghi nhanh chóng. Điều đó phần nào thúc đẩy những áp lực của con người tăng dần theo thời gian, hình thành những định kiến, định dạng và khắt khe hơn với tiêu chuẩn cho cá nhân mỗi người. 

Liệu có giây phút bình  nào trong cuộc sống bạn tự chiêm nghiệm rằng: 

  • Câu nói đầu tiên mỗi sáng thức dậy bạn thường nhắc nhở bản thân điều gì? 
  • Bạn có thường so sánh bản thân với một ai đó không? 
  • Bạn đang quên đi chính mình với những điều vô hình, chẳng hạn như “bạn thích làm gì? bao lâu rồi chẳng được thực hiện điều bạn thích? khi nào bạn mới mạnh mẽ dám thoát khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê của mình”?… 
  • Bao lâu rồi bạn không để cho bản thân lãng quên quá khứ? 
  • Bạn vẫn luôn dằn vặt, áy náy với những lỗi lầm của chính mình.

 Chúng ta vẫn thường mưu cầu về tình thương của người khác dành cho mình, lấy đó làm động lực, xây dựng niềm tin và trân trọng nó. Song, lại không hề biết rằng người yêu thương mình nhất thực ra chỉ có chính mình. 

Không ai trên thế giới này thực sự hoàn hảo về mọi mặt, họ có thể tài giỏi ở lĩnh vực nào đó nhưng lại thiếu sót về nhiều phần trong các lĩnh vực khác. Con người hiện đại thường chạy theo những “tem, mác” được xã hội, cộng đồng định danh như: Phải xinh đẹp, ăn mặc hợp thời trang, sống theo phong cách tân tiến… Tuy nhiên, chúng ta chưa bao giờ tự hỏi lại chính bản thân rằng: “Mình có thực sự thích điều đó không? Mình làm điều đó mình có vui vẻ không…”? 

Khi mải miết chạy theo những định danh đó, con người sẽ dần mất đi chính kiến cá nhân và theo thời gian chúng ta không biết làm thế nào để kiểm soát bản thân khi xã hội thay đổi định danh cho mình, cộng đồng đòi hỏi gắt gao hơn, cuộc sống nhiều áp lực hơn… 

Nhận thấy yêu thương bản thân và giá trị tự tin khi trân trọng, biết ơn chính mình là vấn đề gây nhiều tranh cãi khi đem ra bàn luận. Nhưng, sau tất cả nhiều người vẫn rất mơ hồ về nó. Chính vì vậy, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam quyết định đưa chủ đề “yêu thương bản thân và tự tin vững bước” vào chương trình Livestream – chia sẻ trực tuyến sắp tới: 

Livestream chủ đề Yêu thương bản thân và tự tin vững bước

Chương trình Livestream – Chia sẻ trực tuyến được phát tại:

Fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khoẻ

Thời gian: 15:00 – 16:00 ngày 16/04/2021 

Chuyên gia tâm lý – Master Coach Dương Thị Thu Hà 

Gửi câu hỏi, câu chuyện của mình cho chuyên gia để được giải đáp MIỄN PHÍ

  • Cách 1 : Comment ngay dưới bài viết này
  • Cách 2 : Inbox Fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC – Tâm an sống khoẻ
  • Cách 3 : Liên hệ hotline để được hỗ trợ trực tiếp

Câu hỏi được gửi sớm sẽ được ưu tiên giải đáp trước.

Đón xem livestream để lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia tâm lý và được giải đáp thắc mắc xoay quanh chủ đề yêu thương bản thân và tự tin vững bước.   

Mời bạn tìm đọc thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *