Thông báo Livestream số 07: Loại bỏ cảm xúc tiêu cực

Đã bao giờ bạn thử hỏi mình, cảm xúc tiêu cực đã gây ra cho bạn biết bao điều tồi tệ chưa? Lúc này, khi đọc đến đây, bạn hãy thử dừng lại vài giây và hoài niệm: “Phải chăng khi nào bản thân chúng ta tiêu cực mỗi lần gặp chuyện không may, tâm trạng buồn chán, căng thẳng là sẽ kéo theo rất nhiều chuyện xui xẻo cũng tiếp diễn”? 

Livestream chia sẻ trực tuyến chủ đề: “Loại bỏ cảm xúc tiêu cực”

Cảm xúc tiêu cực dẫn lối cho những chuyện buồn đến với chúng ta bằng vận tốc gấp đôi hoặc gấp ba so với những cảm xúc khác. Khi bạn buồn vì một chuyện tồi tệ, ắt hẳn tâm trạng ngay sau thời gian đó sẽ không thể tích cực lên ngay lập tức. Bởi bạn thiếu kinh nghiệm kiểm soát cảm xúc tiêu cực trong tiềm thức của mình. Và chúng ta ai ai cũng đã từng, ít nhất một lần, bị cảm xúc tiêu cực chế ngự như thế!

Tại sao cảm xúc tiêu cực lại “mạnh” và có khả năng điều khiến tâm trí, hấp dẫn những chuyện tồi tệ, xấu xa, không may mắn đến với con người? 

Bởi chúng vốn dĩ đã tồn tại sẵn trong mỗi người, nhưng khác ở chỗ, có người kiểm soát, điều khiển được và dễ dàng biến nó thành động lực, còn có người lại coi đó như sự trừng phạt, do xúi quẩy hoặc đổ lỗi tại số phận…    

Hãy tưởng tượng đơn giản như thế này, cảm xúc tiêu cực giống như một cơn sóng lớn, khi bạn đang cố bơi ra xa và gặp phải nó, thông thường bạn sẽ vùng vẫy và dùng tất cả sức lực để tìm mọi cách bơi ngược sóng trở lại vào bờ. Nhưng sóng lớn ôm trọn bạn, bạn càng vùng vẫy thì sóng càng cuốn bạn ra xa vùng an toàn hơn. Thậm chí, vì dùng quá nhiều sức lực để đối phó, bạn sẽ cạn kiệt dần năng lượng, chán nản và bị nhấn chìm.  

Ngược lại, nếu bạn thay đổi cách nhìn và hành động, ví dụ trong trường hợp gặp sóng lớn, bạn chỉ cần thả lỏng, để dòng nước đưa bạn ra xa một chút, trong vòng vài mét, dòng nước có thể yếu dần đi và lúc đó bạn dễ dàng bơi vào bờ. 

Cảm xúc tiêu cực cũng vậy, nó xảy đến mục đích đôi khi chỉ là một sự thử thách và muốn bạn được tôi luyện, rèn giũa sức mạnh bên trong dưới góc nhìn tích cực, khách quan hơn. Hiểu những lo ngại về cách kiểm soát cảm xúc và thắc mắc trong nội tâm khi bị sự tiêu cực dày vò, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Trung tâm Tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam tổ chức chương trình Livestream chia sẻ trực tuyến với nội dung: 

 

Chủ đề Livestream số 07: “LOẠI BỎ CẢM XÚC TIÊU CỰC”

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến

Thời gian: 15:00 – 16:00 ngày 2/4/2020 

Livestream được phát tại Fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khỏe

Ai cũng phải trải qua những khó khăn riêng của mình, tại sao có người khoẻ mạnh, lạc quan vui sống, ngày càng trẻ đẹp còn mình lại già nua, ủ rũ và luôn trong trạng thái thiếu sức sống, kiệt quệ?

Đừng ngại tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia tâm lý, master coach, hãy đặt câu hỏi về vấn đề của bạn ngay để được giải đáp trực tiếp nhé!

Khi chúng ta coi những cảm xúc thiếu tích cực là những thứ khiến chúng ta già nua, ốm yếu, mệt mỏi, căng thẳng, trái ngược với những cảm xúc tích cực đem đến cho chúng ta rạng ngời, vui tươi, khỏe khoắn thì cuộc sống sẽ thật nhiều muộn phiền. Giống như một sự đảo chiều, cảm xúc tiêu cực đối với một vấn đề luôn là rào cản ngăn bạn chiếm lấy sự tự tin cùng niềm vui trong cuộc sống tươi đẹp này. 

Gửi câu hỏi cho chuyên gia để được giải đáp MIỄN PHÍ ngay bây giờ bằng cách: 

ƯU TIÊN CÂU HỎI SỚM SẼ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP SỚM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *