Thông báo livestream số 05: Cánh cửa bí ẩn Tâm lý tuổi vị thành niên

Bất cứ đứa trẻ nào cũng phải trải qua thời gian “khủng hoảng” khi bắt đầu bước vào cánh cửa bí ẩn của “tuổi vị thành niên”. Để tìm hiểu kỹ hơn tâm lý của con trong giai đoạn này sẽ hình thành cảm xúc, tính cách như thế nào, mời cha, mẹ cùng theo dõi livestream số 05 – chia sẻ trực tuyến ngày 19 tháng 3 năm 2021 với chủ đề: Cánh cửa bí ẩn Tâm lý tuổi vị thành niên. 

Livestream chia sẻ trực tuyến chủ đề: Cánh cửa bí ẩn Tâm lý tuổi vị thành niên   

Khi mỗi đứa trẻ đều hình thành tính cách, trí tuệ, đạo đức một cách riêng biệt và cha, mẹ là những người giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi đó diễn ra hoàn thiện, đúng đắn hơn. Chắc hẳn có không ít phụ huynh cảm thấy khó hiểu hoặc bất lực trước những khủng hoảng về mặt cảm xúc, hành động, suy nghĩ… của con vào thời điểm con bắt đầu bước sang tuổi vị thành niên. 

Giai đoạn tuổi vị thành niên được coi là đỉnh điểm của quá trình phát triển mạnh mẽ về thể chất và khả năng trí tuệ. Nên sẽ rất bình thường nếu cha, mẹ thấy con có những hành động khác lạ, không bình thường so với thời gian trước, có thể là bốc đồng hơn, sốc nổi, đôi khi liều lĩnh khó kiểm soát… 

Vào lúc não đang có sự thay đổi và hoàn thiện hơn về tâm lý, suy nghĩ, trẻ vị thành niên thường có xu hướng muốn được “thử sức” với cuộc sống độc lập, tách biệt khỏi sự kiểm soát của gia đình nhằm khẳng định “bản sắc”, “cái tôi” to lớn, đặc biệt trong suy nghĩ của trẻ. Nếu cha, mẹ không đủ kiên nhẫn và sớm nhận ra những biến đổi trong tâm lý của con ở giai đoạn này rất dễ sa vào hành động kiểm soát gắt gao, khắt khe hơn với sự nổi loạn của con trẻ. Điều này dễ dẫn đến phản ứng tiêu cực, gây mâu thuẫn cho mối quan hệ của cha, mẹ với con cái. 

Thấu hiểu những khó khăn đó và mong muốn giúp cho các bậc cha, mẹ nắm bắt, hình dung dễ dàng hơn tâm lý của trẻ khi bước sang tuổi vị thành niên, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC thực hiện chương trình livestream chia sẻ với: 

Chủ đề: CÁNH CỬA BÍ ẨN TÂM LÝ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

Chương trình do chuyên gia tâm lý, master coach – giám đốc Trung tâm Tâm lý NHC – Bùi Thị Hải Yến trực tiếp giải đáp. 

Livestream sẽ được phát sóng tại Fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Tâm an sống khỏe 

Giai đoạn trẻ bước sang tuổi vị thành niên có nhiều sự thay đổi về cả sinh lý và tâm lý bởi sự mất cân bằng khi chuyển giao từ tuổi thơ ấu tới vị thành niên là một bài toán bí ẩn.

Lứa tuổi mà dù người thân cởi mở hay sát sao cũng dường như khó tiếp cận, gần gũi được chính con em mình.

Vậy làm thế nào để chuẩn bị một hành trang tốt nhất cho thanh thiếu niên sẵn sàng bước vào con đường tương lai rộng mở? Hãy gửi ngay câu hỏi, câu chuyện của bạn tới Chuyên gia tâm lý để được giải đáp, hỗ trợ, định hướng trong vấn đề của mình trong chương trình tư vấn trực tuyến.

Gửi câu hỏi cho chuyên gia NGAY DƯỚI BÀI VIẾT NÀY để được giải đáp MIỄN PHÍ

Hoặc bạn cũng có thể liên hệ để gửi thắc mắc theo hình thức: 

  • Cách 1: Inbox Fanpage Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC – Tâm an sống khỏe
  • Cách 2: Liên hệ hotline để được hỗ trợ trực tiếp

Câu hỏi được gửi sớm sẽ được ưu tiên giải đáp trước.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *