Chinh phục nóc nhà Thủ đô: Hành trình khẳng định sức mạnh tập thể chan chứa cảm xúc

Chuyến đi leo núi Hàm Lợn ngày 10/11/2022 vừa qua là chuyến đi của sức mạnh đồng đội với nhiều nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân. Sau tất cả, mọi thành viên NHC Tâm lý trị liệu và NHC Academy đều đã hoàn thành chặng đường và có được bài học quý giá cho chính mình.

Khám phá cung đường mới với nhiều hoạt động teambuilding thú vị

Đúng 5h30, hành trình chinh phục “nóc nhà của Thủ đô” bắt đầu. Chuyến xe xuất phát từ Trung tâm cơ sở Yên Hòa (Hà Nội) di chuyển 40km tới núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) trong sự háo hức của gia đình NHC Group. Với nhiều thành viên, đây là lần đầu tiên trong cuộc đời họ được tham gia leo núi.

Sau những bài tập khởi động để làm nóng cơ thể và chuẩn bị một thể trạng tốt nhất, Master Coach Dương Thị Thu Hà đã dẫn dắt toàn đoàn cùng nhau cài đặt niềm tin tích cực với các quy trình hình dung tưởng tượng và thiết lập mục tiêu. Bên cạnh đó, Chuyên gia Dương Thị Thu Hà còn cung cấp cho các thành viên những cách thức để tự có năng lượng từ thiên nhiên và từ chính mình. Cơ thể và tâm trí hòa làm một, mọi người đã sẵn sàng lên đường.

Đỉnh Hàm Lợn – Nóc nhà của Thủ đô đã được nhiều thành viên và khách hàng của Tâm lý trị liệu NHC chinh phục nhiều lần nhưng chuyến đi lần này được thiết kế đặc biệt hơn theo cung đường suối với nhiều bụi rậm và ghềnh đá.

Toàn đoàn luôn có năng lượng tốt nhất để trải nghiệm và tận hưởng chuyến đi

Đây cũng là thử thách giúp mọi người được trải nghiệm và quyết tâm hết mình, dùng toàn bộ sức lực cơ thể, tay bám chân leo để vượt qua. Do đi vào mùa khô nên suối cạn nước và thời tiết dịu mát rất dễ chịu nên việc di chuyển nhanh hơn, mọi người có nhiều thời gian trên đỉnh núi để nghỉ ngơi, thiền định, thực hành các bài tập kết nối năng lượng, chữa lành…

Cũng trong chuyến leo núi này, nhiều hoạt động teambuilding được tổ chức như: chúc mừng sinh nhật tháng 11, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (NHC Academy), đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ… Đã có thật nhiều niềm vui, tiếng cười và cả những giọt nước mắt rơi khi tất cả cùng tập trung tâm trí, hướng trái tim về NHC Việt Nam để lắng nghe những chia sẻ từ Ban Lãnh đạo và từ chính các nhân sự.

Khoảnh khắc này sẽ mãi ở trong tim chúng ta!

Trong phút giây ngập tràn cảm xúc ấy, Giám đốc dự án Giáo dục Chuyên biệt NHC Academy Trần Thị Kiều đã chia sẻ sự tri ân đầy xúc động: “NHC Academy xin gửi lời biết ơn tới tất cả nhân sự NHC Tâm lý – những người đã đi trước, giàu lòng yêu thương và sự hỗ trợ cho tất cả các em. Hôm nay, Kiều xin thay mặt NHC Academy tuyên bố một điều rằng nếu như chúng ta có sự quyết tâm và chúng ta có một tình yêu, một niềm tin rằng bất cứ lúc nào chúng ta có mặt trên cuộc đời này sẽ là những giây phút chúng ta làm cho cuộc đời này trở nên tốt đẹp hơn. Và hành trình chúng ta chọn là hành trình hạnh phúc. Biết ơn các bạn đã đồng lòng cùng nhau để làm những điều chúng ta chưa bao giờ làm.”

Những phút giây lắng đọng, kết nối và hòa chung niềm tin…

Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam Bùi Thị Hải Yến cũng đã gửi những lời động viên, cảm ơn chân thành nhất tới toàn bộ tập thể NHC Group: “NHC Academy luôn luôn có NHC Tâm lý hỗ trợ, đồng hành. Chúng ta là MỘT, chúng ta là ANH EM, GIA ĐÌNH của nhau. Chúc cho tất cả nhân sự cùng đạt được mục tiêu, ước mơ của mình.

Các bạn hãy để cho con người bên trong tỏa sáng. Hãy nghĩ đến bản thân đã vượt lên chính mình như thế nào và sẵn sàng vượt qua các đỉnh núi, chinh phục các mục tiêu. Giờ phút này bạn hãy bật công tắc hành động và cam kết với mình rằng mình là phiên bản tốt nhất, thành công, tỏa sáng và trao đi nhiều giá trị cho cuộc đời. Bạn là người tuyệt vời và NHC giúp cho những điều tuyệt vời của bạn phát huy một cách rực rỡ, tối đa. Cùng với NHC chúng ta phát triển, cùng với NHC chúng ta bứt phá, trở thành những con người giá trị của xã hội. Biết ơn tất cả các bạn!”

Vượt qua nỗi sợ hãi, niềm tin giới hạn nhờ sức mạnh tập thể

Hành trình khám phá núi Hàm Lợn lần này của NHC Việt Nam không chỉ là cơ hội để rèn luyện thể lực, gắn kết mà còn là thời gian chúng ta cùng nhau phá bỏ rào cản của niềm tin giới hạn, chữa lành cho nhau những tổn thương trong tiềm thức, khẳng định một tinh thần đồng đội mạnh mẽ nhất tại ngôi nhà NHC.

Minh Ngọc – Giáo viên tại NHC Academy đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình leo núi bởi một phần do thể lực chưa sẵn sàng và quan trọng hơn cả đó là nỗi sợ hãi sâu thẳm trong em đã trỗi dậy. Sau chuyến đi Ngọc kể lại rằng: “Những con dốc cao đã bào mòn ý chí, khiến em kiệt sức và sợ hãi đến mức muốn bỏ cuộc, thậm chí trong một số khoảnh khắc em đã nghĩ rằng mình tiêu rồi, mình sẽ không thể nào chinh phục được ngọn núi này”.

Đoàn đã lên đỉnh núi được một thời gian khá lâu rồi nhưng còn 4 thành viên vẫn ở phía sau. Mỗi khi có tiếng liên lạc từ đội cuối, tất cả đoàn đã đến đỉnh trước đều yên lặng và hướng về lắng nghe. Chúng ta an tâm hơn khi biết điểm dừng hiện tại của đội cuối và bình tĩnh gửi lời động viên.

Trong lúc khó khăn nhất, cô giáo Ngọc muốn bỏ cuộc, Ban lãnh đạo, đội ngũ giáo viên của NHC Academy và đội ngũ chuyên gia của NHC Tâm lý sẵn sàng đứng lên quay trở lại dưới núi để hỗ trợ ngay lập tức. Và cảm xúc vỡ òa hạnh phúc khi nhìn thấy thành viên cuối cùng lên tới đỉnh núi!

Khó khăn tới đâu thì cũng sẽ có cách vượt qua. Trong hành trình đấy, đi bên cạnh cô giáo Ngọc là đồng đội và Master Coach Mạnh Chính. Anh liên tục động viên, dìu dắt và giúp Ngọc vững vàng tâm trí trong từng bước chân. Vừa là người anh trai thân thiết vừa là chuyên gia tâm lý trị liệu dày dặn kinh nghiệm, anh đã giúp Ngọc nhận biết được nỗi sợ của bản thân, đối diện với nó và mạnh mẽ lựa chọn tiếp tục tiến lên. Dù chậm nhưng không bao giờ được bỏ cuộc!

Ngọc đã dám chịu trách nhiệm với mục tiêu của mình và mục tiêu của tập thể. Em vượt qua nỗi sợ sâu thẳm, làm chủ bản thân và giờ đây em là phiên bản tốt hơn của chính mình!

Bức thư cảm ơn của cô giáo Minh Ngọc sau chuyến leo núi ngày 10/11/2022.

Gửi tới NHC Việt Nam lá thư cảm ơn được viết bằng cả trái tim, em bồi hồi: “Cảm ơn NHC đã cho em một trải nghiệm tuyệt vời mà trước đây chưa bao giờ em có được. Với em giờ đây, NHC không chỉ là một để tới làm việc mà dường như nó đã trở thành ngôi nhà thứ hai của em. Ở đây em được yêu thương, được quan tâm, được chia sẻ, được công nhận mọi cố gắng nỗ lực của bản thân mình. Và điều đặc biệt nhất mà em cảm nhận được đó là mình không bị bỏ rơi, mình không hề cô đơn mà bên cạnh luôn có những người anh, người chị giúp đỡ và yêu thương em vô điều kiện. Cảm ơn mọi người đã cho em thấy sức mạnh của tình đồng đội to lớn như thế nào. Cảm ơn NHC và mọi người rất nhiều. Em yêu tất cả mọi người!”

Mỗi người sẽ có riêng trải nghiệm cho chính mình nhưng chúng ta tin rằng hành trình khai phá bản thân của Ngọc cũng là bài học cho tất cả. Và đúng như Giám đốc Bùi Thị Hải Yến đã nói trong chuyến đi leo núi ngày 10/11 vừa qua – “Sức mạnh của tập thể là sức mạnh của người cuối cùng”. NHC Việt Nam là một tập thể mạnh mẽ, đoàn kết và tràn đầy yêu thương!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *